Đây là lý do tại sao bộ nhớ trên Iphone chưa bao giờ là đủ?

Thông thường, với Iphone phiên bản 16Gb, thực tế bạn sẽ chỉ dùng được 11,5Gb, Đối với các phiên bản có bộ nhớ cao hơn, hệ điều hành IOS cũng chiếm 1 phần tương tự dung lượng của máy. Thế nhưng, ít ai biết rằng, chiếc Iphone của bạn cũng phải chia sẻ khá nhiều bộ nhớ cho những 'thứ không tên' khác, mức dung lượng này nhiều hay ít tùy thuộc vào cách mà bạn dùng.

 

Có thể bạn chưa biết, chỉ khi kết nối chiếc điện thoại của bạn với Itunes thì nó mới hiển thị, những dữ liệunày Apple gọi là 'Other'.Theo Apple, mức dung lượng dành cho mục Other này bao gồm các bộ nhớ đệm (cache), tập tin thu âm giọng nói Siri, tập tin âm thanh VoiceOver, các tuỳ chọn sao lưu trong mục cài đặt, v..v.

Đây cũng chính là lí do làm cho chiếc iPhone nhanh đầy bộ nhớ máy, mặc dù người dùng đã xoá bớt dữ liệu.

Từ khoá : Iphone

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa bộ nhớ Cache trên iTunes hiệu quả

Sau thời gian dài sử dụng iTunes kết nối các thiết bị iOS với máy tính để truy cập vào kho nhạc, video cũng như ứng dụng khiến cho bộ nhớ cache tăng lên đáng kể.

Hưỡng dẫn tăng bộ nhớ cho iPhone không cần Jailbreak

Đây là điều mà chắc hẳn không ít người dùng iPhone sở hữu phiên bản sở hữu bộ nhớ trong “ít ỏi” 16GB cực kỳ quan tâm.

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới(iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 )

Cách chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới hết sức đơn giản, tất cả là nhờ iCloud và iTunes. Đây là hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới như iPhone X, iPhone 8/8 Plus, 6S/6S Plus, iPhone 7/7 Plus chi tiết nhất.

Sử dụng Siri trên iPhone/iPad thế nào là đúng?

Nếu bạn có iPhone 6s trở lên, hãy giữ nút Màn hình chính, sau đó nói những gì bạn cần. Trên một số thiết bị, bạn có thể cần phải đợi Siri xuất hiện trước khi đưa ra yêu cầu của bạn.

Hướng dẫn cách backup toàn bộ dữ liệu của iPhone 6 bằng iTunes

iPhone 6 siêu phẩm của Apple được người người, nhà nhà dùng vì những thiết kế đẹp, sang trọng. Khi đã sở hữu chiếc iPhone 6 thì công việc đầu tiên bạn cần quan tâm là nên backup toàn bộ dữ liệu của iPhone 6 bằng iTunes vào máy tính để phòng tránh

Cách tắt Siri đọc thông báo đến iPhone khi dùng tai nghe trên iOS 15

Trên iOS 15, Apple đã giới thiệu tính năng Announce Notifications, cho phép trợ lý ảo Siri đọc to cho bạn nghe các thông báo mới khi sử dụng tai nghe. Tuy nhiên, nếu thấy khó chịu và phiền toái, thì đây là cách tắt Siri đọc thông báo đến cho bạn...

Ghép ảnh một cách nhanh chóng trên iPhone chạy iOS 12 với Siri Shortcuts

Kể từ phiên bản iOS 12, chúng ta có thể dùng ứng dụng Siri Shortcuts để làm rất nhiều điều hữu ích một cách nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để ghép nhiều tấm ảnh thành một tấm đơn giản.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay