4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i

Huawei nova 2i đang là một trong những smartphone tầm trung hot nhất hiện nay khi chỉ với 6 triệu đồng, bạn đã sở hữu chiếc điện thoại có tới 4 camera, cấu hình xuất sắc và đặc biệt là thiết kế màn hình tràn viền thời thượng. Ngoài ra phần mềm của nova 2i cũng có khá nhiều tính năng hay để bạn sử dụng máy vui vẻ hơn. Dưới đây là 4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i. 

4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i

Chụp ảnh bằng cảm biến vân tay

Cảm biến vân tay một chạm trên mặt lưng Huawei nova 2i không chỉ có riêng nhiệm vụ mở khóa mà nó còn tích hợp rất nhiều tính năng. Bạn có thể chạm vào cảm biến này để chụp ảnh/quay video, trả lời cuộc gọi, tắt báo thức, xem ảnh, hiện bảng thông báo, … Hợp lý nhất là bạn nên dùng cảm biến vân tay để chụp ảnh. Thao tác chạm nhẹ vào vân tay mặt lưng khi selfie sẽ giúp bạn chụp ảnh selfie tốt hơn, ít bị rung tay hơn.

Để kích hoạt nhiều tính năng hơn cho cảm biến vân tay, đơn giản bạn chỉ cần vào Cài đặt > ID Vân tay và chọn các tính năng mà bạn muốn. 

Nhân bản ứng dụng

Bằng tính năng nhân bản ứng dụng, trên Huawei nova 2i bạn có thể đăng nhập được hai tài khoản Facebook hay Messenger cùng lúc, thay vì việc phải đăng xuất và nhập đi nhập lại mật khẩu khá bất tiện. Sau khi bật tính năng này bạn sẽ có thêm một ứng dụng Facebook nhân bản, không hề liên quan đến ứng dụng Facebook gốc. Ngoài ra ứng dụng Facebook nhân bản này cũng không làm máy đầy thêm nhiều bộ nhớ.

Để kích hoạt nhân bản ứng dụng, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Nhân bản ứng dụng và chọn ứng dụng bạn muốn nhân bản. 

Chế độ sử dụng một tay

Huawei nova 2i dù đã theo phong cách thiết kế mới với viền siêu mỏng và tỉ lệ màn hình 18:9 nhưng trên thực tế máy vẫn tương đối lớn khi bạn sử dụng bằng một tay. Điều này không có gì bất ngờ vì nova 2i sở hữu màn hình lên tới 6 inch. Thật may là Huawei đã trang bị sẵn chế độ thu nhỏ màn hình, đưa màn hình về một góc để bạn có thể dùng một tay khi cần.

Để kích hoạt chế độ sử dụng một tay bạn chỉ cần vào Cài đặt > Hỗ trợ thông minh > Giao diện một tay > Kiểu màn hình nhỏ. Sau đó bạn có thể vuốt thanh điều hướng sang bất cứ bên nào để sử dụng bằng tay trái hay tay phải tùy ý. 

Chế độ đọc

Vào ban đêm, đặc biệt là khi bạn đã tắt hết đèn thì ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại sẽ gây hại cho người dùng, đặc biệt là chứng khó ngủ. Trên Huawei nova 2i có một bộ lọc để lọc đi toàn bộ ánh sáng xanh. Khi bật bộ lọc này màn hình sẽ ngả sang màu vàng nhưng bù lại thì những tia sáng xanh đã không còn và mắt bạn được bảo vệ tốt hơn.

Để kích hoạt chế độ bảo vệ mắt, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Hiển thị > Chế độ làm dịu mắt và gạt sang màu xanh là xong. 

Trên đây là 4 mẹo khá hay trên Huawei nova 2i để bạn có thể sử dụng máy vui vẻ hơn. Nếu ai có mẹo gì khác mời các bạn chia sẻ ở phần bình luận nhé.

Quân LNH

Tech Rum

TIN LIÊN QUAN

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Face Unlock trên Huawei Nova 2i

Mở khóa bằng vân tay đã trở nên quá quen thuộc trong những năm vừa qua. Hình thức mở khóa này nhận diện rất nhanh và bảo mật nhưng cũng gặp rất nhiều hạn chế như không thể nhận diện tốt nếu tay ra mồ hôi hoặc nếu mang bao tay thì không thể nào nhận

Vẽ bằng ánh sáng dễ dàng cùng Huawei Nova 2i

Về mặt kỹ thuật, tất cả các máy ảnh đều có thể thực hiện loại ảnh này, với điều kiện nó có đủ một khoảng thời gian 'mở & đóng' màn trập là thời gian đủ để bạn vẽ.

5 tính năng cực hay trên Huawei Nova 2i hữu ích trong việc sử dụng

Như mọi người đã biết, Huawei Nova 2i sở hữu màn hình tràn cạnh tỉ lệ mới 18:9, nên không phải ứng dụng nào cũng tương thích với tỉ lệ này. Hiểu được điều đó, Huawei đã tích hợp sẵn tính năng Hiển thị toàn màn hình cho các ứng dụng được cài đặt

10 ý tưởng giúp tùy biến theme thú vị cho Nova Launcher

Đối với người dùng Android, Nova launcher không chỉ đơn thuần là một trình khởi chạy phổ biến với khả năng hoạt động mượt mà, mà còn trang bị nhiều công cụ hỗ trợ tùy biến và cá nhân hóa giao diện. Nhằm giúp cho thiết bị của bạn trở nên ấn tượng

Nova Launcher v5.5 beta 7 cho phép người dùng tùy chỉnh hoặc thay thế searchbar bằng tiện ích khác

Mới đây, nhà phát triển ứng dụng Nova Launcher đã tung ra một bản cập nhật thử nghiệm mới, tích hợp thêm tính năng cho phép người dùng tùy chỉnh lại công dụng của thanh tìm kiếm bằng một số tiện ích khác nếu phù hợp với kích thước 4 x 1.

Nova Launcher v5.5 cho phép người dùng tùy chỉnh lại công dụng của thanh tìm kiếm

Để trải nghiệm tính năng này trước khi được áp dụng vào bản cập nhật chính thức, bạn cần tải về phiên bản Nova Launcher v5.5 beta 7.

THỦ THUẬT HAY

Cách quản lý mật khẩu bằng tiện ích Bitwarden

Bitwarden là tiện ích trên trình duyệt quản lý thông tin đăng nhập bao gồm User name, mật khẩu và đồng bộ trên các thiết bị của người dùng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Đã có phần mềm Download IDM 6.15 Build 12

Internet Download Manager (IDM) – Chương trình hỗ trợ download phổ biến nhất thế giới, tăng tốc download nhanh gấp 5 lần.

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Tổng hợp những phím tắt thông dụng nhất trên Cốc Cốc

Việc sử dụng phím tắt vừa tiết kiệm thời gian, thuận tiện, lại chứng tỏ được trình độ của người dùng chuyên nghiệp tới cỡ nào. Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu tổ hợp phím tắt dạng này rồi nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Xiaomi Mi 6 và Galaxy S8: Liệu có bất ngờ gì?

Xiaomi Mi 6 là chiếc flagship mới nhất của Xiaomi tung ra trong đầu năm 2017 này, sở hữu thiết kế bóng bẩy cùng cấu hình khủng, camera kép chất...

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Cùng đánh giá chiếc điện thoại Xiaomi Mi 5 có cấu hình mạnh mẽ

Với bản Xiaomi Mi 5 Pro (giá 499 USD) cao cấp, chúng ta sẽ được sử dụng 128 GB bộ nhớ trong, 4 GB RAM và vỏ gốm màu đen.