Vẽ bằng ánh sáng dễ dàng cùng Huawei Nova 2i

Rất thú vị nếu trong khoảng thời gian màn trập máy ảnh 'mở' & 'đóng', người ta có thể dùng thêm một nguồn sáng khác để trang trí thêm cho bức ảnh, bằng cách cầm nguồn sáng đó vẽ vào không trung (light painting) thành những vệt, chữ viết, hình thù, hoặc dùng nguồn sáng đó chiếu vào các vật thể đặt trong vùng thiếu sáng (light graffiti).
Vẽ bằng ánh sáng dễ dàng cùng Huawei Nova 2i

Về mặt kỹ thuật, tất cả các máy ảnh đều có thể thực hiện loại ảnh này, với điều kiện nó có đủ một khoảng thời gian 'mở & đóng' màn trập là thời gian đủ để bạn vẽ.

Riêng điện thoại Huawei Nova 2i, bạn lại chẳng cần biết nhiều về kỹ thuật đó, chỉ việc bật chế độ vẽ đó - 'light painting / light graffiti', đặt cố định máy, và vẽ cho đến khi nào vẽ xong thì bấm tắt và có ảnh. Chỉ cần cái chân máy nhỏ cố định, không cần filter gì cả (vì có bạn hỏi). Rất đơn giản và ai cũng có thể làm được.

Video hướng dẫn chi tiết cho những ai bắt đầu:

Chúng ta có các kiểu:

  • Light painting - vẽ chữ hoặc hình ảnh
  • Light painting - vẽ chữ hoặc hình ảnh có hậu cảnh
  • Light gfaffiti vật thể nhỏ, tĩnh vật
  • Light graffiti phong cảnh

1. Thực hiện 2 cách:

  • Nguồn sáng cố định, máy ảnh di chuyển (kiểu như cầm máy ảnh vẽ hình hoặc viết chữ)
  • Máy ảnh cố định (gắn trên tripod), nguồn sáng di chuyển theo hình thù hoặc viết chữ.

2. Thiết bị cần:

  • Chân máy đủ vững (tripod) với cách thứ 2
  • Dụng cụ vẽ: Hộp quẹt, đèn pin, đèn led nhỏ, thậm chí là chiếc điện thoại có đèn sáng hoặc màn hình sáng đủ ... Nếu vẽ ngoài trời, chữ lớn hình lớn thì đèn pin lớn. Bài viết chỉ dùng đèn trắng sáng, bạn có thể dùng giấy bóng kiếng màu để tạo hình nhiều màu.

3. Thực hiện:

  • Người mẫu đứng yên, lấy nét AF và khóa nét.
  • Khoảng cách từ máy chụp đến người vẽ chữ là tuỳ thuộc ý muốn của người chụp, muốn khung cảnh rộng hẹp thế nào, viết chữ to hay nhỏ tương ứng theo ý muốn, không có chuẩn nào cả.
  • Người vẽ bắt đầu cầm nguồn sáng vẽ vào không trung, hình hoặc chữ theo ý muốn. Chú ý là vẽ liên tục một mạch, nên những chỗ ngắt thì hoặc che đèn hoặc on/off kịp thời. Vẽ xong chạy ra khỏi khung hình, thì sẽ không xuất hiện trong bức ảnh.
  • Người chụp chỉ việc chờ kết quả.

Một số hình mình vẽ thử. Anh em khéo tay hơn thì hình sẽ đẹp và nhiều sáng tạo hơn.

Vẽ chữ là đơn giản nhất


Dùng đèn vẽ lên một vật thể / tĩnh vật

Tuỳ theo vật phát sáng mà ban có thể sáng tạo theo ý muốn

Sau khi vẽ lên đối tượng xong, bạn có thể dùng đèn pin chiếu vào hậu cảnh để tạo bối cảnh

Dùng que sáng để vẽ như trong video

Sau đó dùng đèn chiếu thêm vào cành cây phía sau hoặc vẽ thêm chữ tuỳ ý

Có thể tạo nhiều kiểu

Vẽ thử, xong thì thấy chủ thể người thiếu sáng
Sau khi vẽ xong, dùng đèn pin fill sáng vào chủ thể người cho vừa sáng

Vẽ xe trước, xong rồi người vào đứng fill sáng bằng đèn pin

Dùng đèn vẽ, tuỳ mức độ sáng miễn là đúng ý muốn

Tìm hậu cảnh đẹp là cái nhà này

Để vẽ hai bạn này có hậu cảnh, tạo phối cảnh

Vẽ hai bạn ngồi ghế xích đu trước, rồi dùng đèn pin soi vào các cây phía sau.

Thử, nhưng khi vẽ hai bạn này lắc nhiều quá, sẽ mờ nhoè

Chỉ vẽ cái xích đu, còn hai bạn trẻ này thì được fill sáng bằng đèn pin cùng môt chút hậu cảnh rừng cây

Dùng que sáng vẽ cầu thang, đèn pin vẽ người

Đôi trẻ hẹn hò

Nghịch với ánh sáng

Nhóm thực hiện:

Tuanlionsg

Vũ Trần

Hoài Bảo

Gia Tường

Thương Thương

TIN LIÊN QUAN

Light Image Resizer - Nén ảnh, đóng dấu logo, đổi đuôi và hơn thế nữa

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách ghi nhãn nhiều bức ảnh, xử lý đồng thời để giảm kích thước tập tin - và do đó giảm yêu cầu không gian lưu trữ của chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng với phần mềm Light Image Resizer.

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i

Phần mềm Huawei nova 2i có nhiều tính năng rất hay như chế độ sử dụng một tay, dùng cảm biến vân tay để chụp ảnh hay chế độ bảo vệ mắt.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng như độ phân giải của ảnh

Portrait Mode là gì?Portrait Lighting là gì?

Mỗi phiên bản mới của iPhone lại xuất hiện nhiều cải tiến đáng chú ý. Trong các phiên bản iPhone 7, 7 Plus, iPhone 8,... điểm đáng chú ý chính là chế độ chụp hình thông minh trong ứng dụng Camera của Apple. Hai chế độ được đánh giá cao nhất đó là

Cách bật, tắt chế độ ban đêm Night Light trên Windows 10

Với những người thường xuyên sử dụng máy tính, chắc chắn từng có lúc cảm thấy mắt mình bị khô, cay, mỏi mắt hoặc có cảm giác nhìn mờ, nhòe... Tất cả những dấu hiệu đó đều có thể xảy ra nếu bạn là người thường xuyên sử dụng máy tính trong công việc

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

THỦ THUẬT HAY

Cách cách kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nhanh tay làm theo cách dưới đây để có thể kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc nhé. Bởi vì trong quá trình sử dụng iPhone thì pin iPhone sẽ bị chai nên trong trường hợp chai pin quá %

Cách điều chỉnh âm lượng báo thức trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách điều chỉnh âm lượng báo thức trên iPhone của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả giúp bạn không còn bị khó chịu khi âm lượng báo thức của mình quá nhỏ hay quá lớn.

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone cực kỳ đơn giản

Viettel, MobiFone và VinaPhone đều đã triển khai Mobile Money để giao dịch thanh toán bằng tài khoản viễn thông. Đây là cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone...

Cách ghép ảnh Liên Minh Huyền Thoại trên Designcold

Designcold là website ảnh trực tuyến với nhiều chủ đề khác nhau, trong đó có chủ đề game Liên Minh Huyền Thoại. Bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều kiểu ghép game LOL khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất