Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full HD+, 90Hz không? Bài đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE sau đây sẽ là đáp án.


Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết
Xiaomi 11 Lite 5G NE được trang bị pin 4.250 mAh, sạc nhanh 33W

Thông số kỹ thuật Xiaomi 11 Lite 5G NE


– Màn hình: AMOLED 6.55 inch, full HD+, tần số quét 90Hz.


– Chip: Snapdragon 778G.


– Chip đồ họa: Adreno 642L.


– RAM 8GB.


– ROM: 128GB.


– Pin 4.250 mAh, sạc nhanh 33W.


– Camera sau: 64MP + 8MP + 5MP.


– Camera trước: 20MP.


– Hệ điều hành Android 11 giao diện MIUI 12.5.5.


Xiaomi 11 Lite 5G NE chạy vi xử lý 8 nhân mạnh mẽ Snapdragon 778G

Xiaomi 11 Lite 5G NE vẫn chỉ sử dụng viên pin 4.250 mAh giống đàn anh Xiaomi Mi 11 Lite nhưng chạy chip Snapdragon 778G tiết kiệm năng lượng hơn. Vậy thời lượng pin của Xiaomi 11 Lite 5G NE bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi đi đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE qua các bài test để tìm ra câu trả lời nhé.


Đánh giá pin Xiaomi Lite 11 5G NE qua bài test tiêu chuẩn


Trong bài test này Xiaomi 11 Lite 5G NE sẽ phải thực hiện 4 tác vụ gồm: Chơi game Liên Quân với cài đặt đồ họa như hình dưới, lướt Facebook, duyệt Chrome và xem Youtube. Mỗi tác vụ thực hiện trong vòng 1 tiếng và xoay vòng đến khi pin hết.



Cài đặt cấu hình khi chơi Liên Quân

– Màn hình sáng tối đa.


– Sử dụng tai nghe có dây và bật âm to nhất.


– Lắp SIM vào máy.


– Bật wifi và nhận các thông báo từ mạng xã hội.


– Sử dụng chế độ màn hình 90Hz.


– Không kích hoạt chế độ tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, Bluetooth và GPS.


Kết quả bài test như sau:


Thời lượng pin của Xiaomi 11 Lite 5G NE

Từ kết quả trên có thể thấy chỉ với viên pin hơn 4.250 mAh nhưng Xiaomi 11 Lite 5G NE cho thời gian sử dụng lên tới 10 tiếng 42 phút. Trong khi Mi 11 Lite chỉ trụ được 8 tiếng 32 phút với bài test tương tự. Qua đây có thể thấy chip Snapdragon 778G rất tiết kiệm pin.


Xiaomi 11 Lite 5G NE cho thời lượng pin cao hơn nhiều Mi 11 Lite

Ngoài test thời thời lượng pin Xiaomi 11 Lite 5G NE, chúng tôi cũng thực hiện một bài test để đo tốc độ sạc của máy. Với sạc nhanh 33W, kết quả bài test sạc pin như sau:


Thời gian sạc pin 11 Lite 5G NE

Nhìn vào kết quả trên có thể thấy tốc độ sạc của Xiaomi 11 Lite 5G NE khá nhanh. Chỉ với 15 phút đầu tiên đã có được 20% pin. Nó rất hữu ích cho trường hợp phải đi làm hoặc đi học vội.


Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE qua chơi game thực tế


Nhiều người cho rằng viên pin dung lượng 4.250 mAh khó lòng đem đến thời gian dài sử dụng cho việc cày game. Tuy nhiên, bài test dưới đây sẽ chứng minh cho các bạn thấy suy nghĩ trên hoàn toàn sau.


Chúng tôi tiến hành chơi 4 tựa game. Mỗi tựa game chơi từ lúc pin 100% đến khi cạn kiệt. Ngoài ra, các điều kiện khác của bài test tương tự với bài test tiêu chuẩn.


Kết quả bài test đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE khi chơi game liên tục:


Kết quả đo thời lượng pin khi chơi game trên 11 Lite 5G NE

Từ kết quả trên có thể thấy Xiaomi 11 Lite 5G NE chơi Liên Quân liên tục lâu nhất với 8 tiếng. Game Tốc Chiến và PUBG Mobile cho thời gian thấp nhất khoảng 5 tiếng. Điều này cũng dễ hiểu bởi 2 game trên cần xử lý đồ họa nhiều hơn Liên Quân.


Xiaomi 11 Lite 5G NE hoàn toàn đáp ứng nhu cầu chơi game của người dùng

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm chiến game trên Xiaomi 11 Lite 5G NE với kết quả trên. Nhưng với các tác vụ thông thường như: xem video, lướt web thì kết quả ra sao?


Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE với các tác vụ thường ngày


Bài test này chúng tôi thực hiện các tác vụ gồm: gọi video qua ứng dụng Messenger, xem Youtube, lướt web bằng Chrome, lướt TikTok, vào Facebook. Mỗi ứng dụng chạy từ lúc pin 100% đến khi còn 0%. Các điều kiện test tương tự bài test tiêu chuẩn.


Kết quả thu được như sau:


Kết quả đo thời lượng pin với các tác vụ thông thường

Từ kết quả trên có thể thấy thời gian trung bình sử dụng của Xiaomi 11 Lite 5G NE là 6 tiếng trở lên. Đặc biết khi chạy ứng dụng Facebook máy trụ được 12 tiếng 27 phút. Đây là con số vô cùng ấn tượng cho thấy 11 Lite 5G NE được tối ưu rất tốt cho Facebook.


Các tác vụ còn lại ngốn pin hơn do đã tận dụng tối đa chế độ màn hình 90Hz. Còn khi gọi video qua Messenger camera hoạt động liên tục nên cũng ngốn pin hơn.


Nhìn chung, sau khi đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE chúng tôi rất hài lòng với kết quả thu được. Máy cho thời lượng pin cải thiện hơn rất nhiều so với đàn anh dù cùng dung lượng pin. Điều này phần lớn nhờ vào chip Snapdragon 778G.

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 12 Lite và Mi 12 Lite Zoom sẽ sở hữu chip Snapdragon 778G/ 778G +

Nguồn tin xuất phát từ XiaomiUI cho biết, bộ đôi Xiaomi Mi 12 Lite và Mi 12 Lite Zoom giá phải chăng sẽ được lên kệ vào tháng 3/ 2022, cùng lúc với Mi Mix 5.

Xiaomi 11 Lite 5G NE ra mắt: Màn hình 90Hz, hỗ trợ 5G 12 băng tần

Hôm nay (29/09), Xiaomi 11 Lite 5G NE đã được công bố tại Ấn Độ với tư cách là điện thoại Xiaomi đầu tiên không có nhãn hiệu “Mi”. Chiếc điện thoại này được công ty Trung Quốc tuyên bố là smartphone mỏng và nhẹ nhất được ra mắt tại đất nước tỷ dân

Xiaomi Mi 11 Lite(Youth Edition)đi kèm Snapdragon 775G mới và camera tele 5x

Kể từ khi Xiaomi Mi 11 ra mắt, doanh số sản phẩm này rất cao và gần như hết hàng. Giờ đây mọi thứ đang tập trung về hai phiên bản tiếp theo là Mi 11 Lite và Mi 11 Pro. Theo rò rỉ mới nhất cho thấy thông số kĩ thuật của Mi 11 …

Xiaomi 11 Lite 5G NE có mấy màu?Đảm bảo thu hút từ cái nhìn đầu tiên

Xiaomi 11 Lite 5G NE sở hữu thiết kế trẻ trung cùng nhiều màu sắc hiện đại. Vậy Xiaomi 11 Lite 5G NE có mấy màu?

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi đã cho ra mắt Xiaomi 11 Lite 5G NE cùng dòng Xiaomi 11T cách đây không lâu, về cơ bản đó là một mẫu Mi 11 Lite 5G với bộ vi xử lý khác. Hiện mẫu Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced.

Xiaomi Mi 11 Lite đạt chứng chỉ FCC: Pin 4250mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W

Mới đây, một thiết bị mới của Xiaomi tiếp tục lộ diện với mã số sản phẩm là M2101K9AG đã đạt được chứng nhận đến từ FCC. Và nó đã được xác nhận chính là Mi 11 Lite. Theo tài liệu FCC tiết lộ rằng khi bán ra Xiaomi Mi 11 Lite được cài đặt …

Xiaomi 12 Lite series lộ cấu hình, có 2 bản với camera khác nhau

Mới nhất, thông tin về hai mẫu điện thoại thuộc dòng Xiaomi 12 Lite cũng đã được chia sẻ, chính xác hơn là Xiaomi 12 Lite và Xiaomi 12 Lite Zoom.

Phát hiện Xiaomi 12 Lite và Xiaomi 12 Lite Zoom thông qua mã code MIUI

Xiaomi 12 chính thức lộ thông tin kĩ thuật của 3 phiên bản sẽ được ra mắt cuối năm nay. Sẽ có sự khác biệt nào giữa bản Quốc tế và bản nội địa Trung Quốc?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.