4 bước nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google


Ngày nay, các công cụ nén ảnh được nhiều người lựa chọn vừa giảm bớt dung lượng của hình ảnh nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn một thủ thuật hay và đơn giản để nén ảnh từ một dịch vụ miễn phí từ Google.

 

4 bước nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google

Với sự trợ giúp của Squoosh bạn sẽ thực hiện được điều này và yêu cần đặt ra là máy tính của bạn phải có kết nối Internet.

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://squoosh.app/.

 

Bước 2: Tại giao diện trang bạn nhấn vào Select an image để tải ảnh cần chỉnh sửa lên trang chủ.

 

Bước 3: Khi tải ảnh lên màn hình sẽ chia làm 2 nửa để so sánh: bên trái là ảnh gốc và bên phải là ảnh sau khi nén, chỉnh sửa.

 

Tại đây, bạn có chỉnh chất lượng ảnh khi nén bằng thanh trượt “Quality” ngay bên phải màn hình.

Giá trị 100% tương đương với chất lượng ảnh tốt nhất sau khi. Trong trường hợp này mình thiết lập thông số là 90%. Bên trái ảnh gốc có dung lượng 312 KB và bên phải là ảnh nén với chất lượng ảnh dường như không thay đổi và ảnh sau khi nén có dung lượng nhẹ hơn chỉ là 96.2 KB.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉnh kích thước ảnh bằng cách vào mục Resize. Rồi nhập vào giá trị cần thay đổi.

Bước 4: Sau khi đã ưng ý bạn có thể tải hình ảnh về bằng cách nhấn vào mũi tên tải xuống ở cuối góc phải như hình.

 

Chúc các bạn thực hiện thành công và đừng quên chia sẻ cho bạn bè của mình cùng biết nhé!

 

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/thu-thuat/thu-thuat-nen-anh-giu-nguyen-chat-luong-bang-cong-cu-cua-google-don-gian-va-thuan-tien-77296

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách giảm dung lượng ảnh, nén hình Online giữ nguyên chất lượng

Hình ảnh nặng tải lên, tải xuống rất lâu. Vì vậy bạn nên nén hình ảnh lại trước khi tải lên internet. Cách làm rất đơn giản. Xem hướng dẫn ở đây. → Nếu bạn thích sử dụng phần mềm để nén ảnh, Caesium là một lựa chọn hoàn hảo. Hướng dẫn cách giảm

Hướng dẫn giảm dung lượng ảnh trực tuyến mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh

Shrink Me hỗ trợ giảm dung lượng hình ảnh, nhưng không giới hạn số lượng ảnh tải lên, cũng như dung lượng ảnh tải lên. Số dung lượng ảnh giảm xuống tương đối nhiều mà chất lượng ảnh không hề bị thay đổi so với ảnh gốc.

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như Facebook.

Hướng dẫn cách chặn thông báo trang web trên Google Chrome

Việc xuất hiện quá nhiều thông báo trên Google Chrome khiến bạn cảm thấy phiền và mất tập trung trong học tập cũng như làm việc trên laptop. Vậy việc chặn thông báo trang web trên Google Chrome là một phương án tối ưu nhất.

Hướng dẫn tăng chất lượng âm thanh lẫn âm lượng cho PC

Không cần phải mua loa mới hoặc sắm một tai nghe xịn, bạn có thể kết hợp các phần mềm và thủ thuật để tăng chất lượng âm thanh lẫn âm lượng cho PC

Hướng dẫn cách lưu ảnh WebP thành PNG/JPG trên trình duyệt Chrome

WebP là một định dạng ảnh mới do chính Google phát triển với ưu điểm là khả năng tối ưu dung lượng hình ảnh đáng kể so với PNG và JPG/JPEG mà không làm giảm chất lượng.

Nguyên nhân gửi video qua Messenger bị mờ và cách khắc phục

Bạn nhận được video mà bạn mình chia sẻ qua Facebook Messenger, nhưng video bị mờ hoặc ngược lại. Dưới đây là cách để gửi video qua Messenger không bị mờ bạn nên biết.

THỦ THUẬT HAY

4 cách khắc phục App Store tải chậm hiệu quả mà bạn nên biết

Sau thời gian sử dụng, nhiều người dùng Apple sẽ gặp phải tình trạng App Store tải chậm nhưng không hẳn ai cũng biết nguyên nhân và cách khắc phục. Tuy nhiên, đây không phải là lỗi lớn, chỉ với vài cách đơn giản thì

Dr. Unarchiver: Ứng dụng mở file RAR-ZIP trên Mac App Store đánh cắp dữ liệu người dùng

Hôm nay, chúng ta đang nói cụ thể về các ứng dụng được phân phối bởi “Trend Micro, Inc.” (một công ty bảo mật nổi tiếng), bao gồm Dr. Unarchiver, Dr. Cleaner và các ứng dụng khác. Vấn đề ăn cắp dữ liệu này đã được báo

Cách tạo ảnh Live Photo "bắt buộc" người khác phải chạm và giữ để xem nội dung ẩn bên trong

Việc phát ngay nội dung trong ảnh live photo làm giảm đi tính hấp dẫn và lôi cuốn của nội dung được chia sẻ trên Facebook.

Hướng dẫn cách tạo ảnh động nhanh chóng trên iPhone

Chúng ta đang trong thời đại mà ảnh GIF được sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin, để có thể truyền đạt nội dung một cách vui vẻ hơn. Nhưng thay vì sử dụng những ảnh GIF có sẵn của mọi người tạo

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.

[MWC 2017] Đánh giá LG G6: Không còn mang người dùng ra thử nghiệm, LG đã đi đúng hướng hơn

Techrum - LG đã chính thức giới thiệu chiếc flagship mới nhất của hãng là G6 trong sự kiện thường niên MWC 2017. So với thế hệ tiền nhiệm, G6 có nhiều thay đổi rất lớn: ngoài từ bỏ thiết kế kiểu module vốn đã được thử