Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

DNS là cụm từ viết tắt của Domain Name System, là hệ thống phân giải tên, chỉ một hệ thống cho phép thiết lập tương ứng giữa địa chỉ IP và tên miền.

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như Facebook. Có rất nhiều DNS chất lượng để người dùng chọn lựa sử dụng như DNS Singapore, DNS VNPT, DNS OpenDNS,... trong đó có DNS Google. DNS Google sẽ đảm bảo tốc độ truy cập mạng nhanh và ổn định hơn. Với những trường hợp lỗi liên quan tới dịch vụ Google, hay một số dịch vụ liên quan thì việc đổi sang DNS Google cũng khắc phục phần nào.

Bài viết dưới đây của TCN sẽ hướng dẫn bạn đoc cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4.

Bước 1: Chúng ta click chuột phải vào biểu tượng WiFi trên thanh Taskbar hoặc biểu tượng mạng kết nối có dây, rồi chọn Open Network and Sharing Center.

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Bước 2: Sau đó click vào tên mạng mà máy tính đang kết nối trong mục Connections.

Bước 3: Xuất hiện giao diện mới, nhấp chọn vào mục Properties.

Tiếp đến người dùng nhấn chọn vào Internet protocol Version 4(TCP/IPv4).

Bước 4: Trong giao diện Internet protocol Version 4(TCP/IPv4) Properties, tích chọn vào Use the following DNS server address, rồi điền các thông số tương ứng cho DNS Google theo như hình dưới đây. Cuối cùng nhấn OK để hoàn thành. Mạng sẽ tự động tải lại theo DNS Google đã nhập.

Như vậy, bạn đã biết cách thay đổi DNS Google trên máy tính theo từng bước bên trên, để tăng tốc độ truy cập mạng trên máy tính. Chúng ta có thể áp dụng những thao tác bên trên để thay đổi sang DNS khác. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

TIN LIÊN QUAN

Danh sách DNS tốt, nhanh nhất của Google, VNPT, FPT, Viettel, Singapore

DNS là Hệ thống phân giải tên miền viết tắt của Domain Name Servers. Hiện tại, ngoài DNS Google được nhiều người lựa chọn sử dụng, còn rất nhiều dịch vụ DNS khác nhau cũng ổn định và tăng tốc độ truy cập mạng.

Hướng dẫn trải nghiệm dịch vụ DNS mới của TWNIC

Quad 101 là một địa chỉ DNS dành cho những ai 'ưu tiên hàng đầu là bảo mật', dữ liệu người dùng sẽ không bị ghi lại, hay sử dụng với mục đích quảng cáo. Người dùng có thể sử dụng địa chỉ DNS với ipv4 là 101.101.101.101 hoặc 101.102.103.104, hoặc

Cách đổi DNS để vào Facebook nhanh hơn

Bạn không vào được Facebook, và muốn đổi DNS trên Win XP, Win 7/8/8.1 và Windows 10? Cách đổi DNS dưới đây sẽ giúp bạn truy cập Facebook nhanh hơn (áp dụng cho Windows XP, 7,8, 10... đều được hết).

Hướng dẫn đổi DNS Quad9 chặn các trang web lừa đảo, chứa mã độc

DNS Quad9 mới ra mắt sẽ giúp ngăn chặn những tên miền lừa đảo, các kiểu mã độc, domain giả, bảo vệ máy tính trước những cuộc tấn công mạng.

Một số thủ thuật đơn giản giúp bạn biến Google Drive thành ổ cứng

Google Drive là một giải pháp lưu trữ trực tuyến tuyệt vời dành cho rất nhiều người dùng. Vậy bạn đã biết cách biến Google Drive thành ổ cứng chưa?

Sửa lỗi kết nối Wifi trên Mac

Nếu đang sử dụng Mac và bạn đang phải đối mặt với lỗi kết nối Wifi, chẳng hạn như lỗi kết nối Wifi liên tục ngắt kết nối hoặc không thể truy cập mạng, …. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi kết nối Wifi trên Mac.

Hướng dẫn truy cập ngoại tuyến các file trên Google Drive

Trong trường hợp mạng không ổn định, bạn vẫn hoàn toàn có thể truy cập ngoại tuyến vào các file được lưu trữ trên Google Drive chỉ với vài bước thiết lập đơn giản.

Đổi DNS để lướt web và truy cập Internet nhanh hơn

Thay đổi DNS là một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để thay đổi chất lượng hoặc tăng tốc lướt web mà người dùng máy tính nên thực hiện khi kết nối mạng chập chờn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ

12 ứng dụng được giảm giá nhân dịp "Tuần lễ giảm giá đặc biệt" từ Google Play

Nhân dịp Tuần lễ giảm giá đặc biệt, TCN xin chia sẻ với các bạn danh sách một số ứng dụng đang được 'Sale Off' từ cửa hàng ứng dụng Google Play.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế