Đánh giá laptop HP Envy 13-ad139TU: Thiết kế hiện đại, hiệu năng tốt, giá 21,49 triệu

Điểm nổi bật của mẫu Envy 13 mới là ngôn ngữ thiết kế hiện đại với các chi tiết được chăm chút một cách tinh tế, đặc biệt viền màn hình siêu mỏng giúp định hình sản phẩm, phù hợp nhu cầu người dùng cần sự linh hoạt trong công việc.
Đánh giá laptop HP Envy 13-ad139TU: Thiết kế hiện đại, hiệu năng tốt, giá 21,49 triệu
Envy 13-ad139TU có giá tham khảo 21,49 triệu đồng, cấu hình phần cứng trang bị màn hình 13,3 inch Full HD, chip Core i5-8250U, đồ họa tích hợp UHD Graphics 620, 4GB RAM LPDDR3, bus 1.866 MHz, SSD NVMe 256GB và Windows 10 Home x64.

Thiết kế

So với bản cũ mình từng thử nghiệm, Envy 13 mới có một số thay đổi thể hiện sự mạnh mẽ, ấn tượng trong thiết kế đồng thời vẫn giữ được nét đặc trưng của dòng Envy. Điểm dễ nhận thấy ở sản phẩm là logo với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế hơn. Và đây cũng là cách mà HP định vị sản phẩm, giúp người dùng dễ xác định được sản phẩm nào của hãng thuộc phân khúc cao cấp hoặc tầm trung và phổ thông.
Một thay đổi nữa của Envy 13 là kích thước nhỏ gọn bằng laptop 11,6 inch nhờ thiết kế viền màn hình siêu mỏng, chỉ 3,5 mm so với trước đây là 13,8 mm. Không chỉ hiển thị nhiều thông tin hơn trong cùng kích cỡ mà nó còn mang lại sự linh hoạt, gọn gàng cho những người dùng thường xuyên di chuyển.
HP sử dụng chất liệu hợp kim nhôm magie nguyên khối, giảm thiểu việc sử dụng ốc vít và cũng mang lại sự liền mạch của sản phẩm, dễ thu hút sự chú ý của người dùng. Phần bản lề cũng chú trọng vào hiệu quả sử dụng thực tế. Khi mở máy, miếng đệm cao su ở hai góc màn hình sẽ tạo góc nâng để việc sử dụng bàn phím một cách tự nhiên cũng như giúp việc tản nhiệt thêm phần hiệu quả.
Điểm khác với mẫu Envy trước đây là phần bản lề cũng được thay đổi đôi chút. Thay vì cắt thẳng tạo thành mặt phẳng thì với Envy mới, HP đã cách điệu lại một chút bằng đường vát chéo để tạo góc cạnh, mang lại sự mạnh mẽ cho sản phẩm hơn chứ không có ngoan hiền như sản phẩm cũ.
Phần âm thanh với hệ thống 4 loa của Bang & Olufsen kết hợp công nghệ HP Audio Boost và SmartAmp thế hệ mới giúp nâng chất lượng trải nghiệm âm thanh thêm một bậc. Thử nghiệm thực tế cho thấy chất âm thể hiện khá, âm cao trong trẻo, từng tiếng nhạc rõ cả về âm sắc và âm lượng. Tuy nhiên về âm trầm không được tốt như vậy, vẫn chưa đạt được sự sâu lắng như các mẫu laptop khác.
Về cổng kết nối của Envy 13 cũng phân bổ ở hai bên thân máy và cách bố trí này tiện dụng hơn, tránh vướng víu khi cần kết nối nhiều thiết bị cùng lúc. Cụ thể ở cạnh trái có đầu đọc thẻ micro SD, cổng USB 3.1 và USB 3.1 type C gen 2. Cạnh phải có thêm 2 cổng USB gồm USB 3.1, USB 3.1 type C gen 2 và nó hỗ trợ cả ngõ xuất hình DisplayPort 1.2 lẫn cắm sạc trực tiếp thiết bị di động khác cả khi tắt máy nhờ công nghệ HP Sleep and Charge.

Màn hình

Giống với tên gọi, Envy 13 trang bị màn hình 13,3 inch độ phân giải Full HD, với góc nhìn rộng cùng khả năng hiển thị khoảng 97% dải màu tiêu chuẩn sRGB. Trong môi trường văn phòng, hình ảnh hiển thị sắc nét, chất lượng cao và đạt được sự đồng nhất màu sắc. Độ rộng dải màu, độ tương phản, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng hiển thị trên màn hình cũng dễ phân biệt rõ ràng. Việc tùy chỉnh độ sáng màn hình linh hoạt nên không gây cảm giác mỏi mắt khi làm việc trong thời gian dài với các ứng dụng văn phòng như Word, Excel.
Về chất lượng màn hình cũng được đánh giá cao với khả năng hiển thị dải màu theo tiêu chuẩn sRGB đạt 97%, tương đương giá trị mà hãng công bố. Độ sáng đo thực tế cao nhất đạt 257,6 nit và độ tương phản tĩnh 630:1 nên khi sử dụng ngoài trời hoặc trong môi trường ánh sáng phức tạp, bạn vẫn có thể đọc được nội dung văn bản ở co chữ 7 point trên cả hai màu nền đen hoặc trắng.
Đặc biệt là hầu hết giá trị theo định lượng của Spyder 4 Elite như phổ màu (Gamut), giá trị Gamma (Tone Response), độ tương phản (Contrast), sự đồng nhất về màu sắc (Color Uniformity) và Color Accuracy cũng gần đạt mức tiêu chuẩn. Trong đó giá trị trung bình của Color accuracy theo thang Delta-E trung bình là 1,37, tức độ chính xác màu sắc thể hiện khó có thể phân biệt được bằng mắt thường.

Đánh giá hiệu năng

Xét tổng thể, hiệu năng Envy 13-ad139TU đủ đáp ứng nhu cầu xử lý công việc văn phòng và chơi game nhẹ nhàng trong quãng giờ giải trí. Đặc biệt với nền tảng phần cứng Coffee Lake mới được tối ưu hơn sức mạnh và hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ. Điều này giúp laptop có thời gian dùng pin tốt hơn, đảm bảo tính linh hoạt và sự thoải mái khi sử dụng mà không phải đánh đổi về mặt hiệu suất.
Với PCMark 10 - công cụ benchmark dành riêng cho Windows 10, hệ thống đạt 2.293 điểm tổng thể. Riêng các phép thử thành phần như Productivity đạt 5.758 điểm, Digital Content Creation đạt 2.646 điểm và Gaming đạt 680 điểm. Tương tự cấu hình thử nghiệm cũng đạt 3.239 điểm trong phép thử PCMark 8 Home và Creative đạt 3.385 điểm.
Nếu so với mẫu Envy thế hệ Skylake (chip Core i5-6200U, đồ họa HD Graphics 520) mình từng thử nghiệm thì hiệu năng HP Envy 13 mới cao hơn gấp đôi. Điều này phải kể đến sức mạnh của bộ xử lý Coffee Lake i5-8250U khi được Intel tối ưu lại dựa trên công nghệ 14nm. Bên cạnh đó, số nhân/luồng xử lý của chip cũng tăng lên 4 nhân 8 luồng nên khả năng xử lý đa luồng trong các ứng dụng có sự khác biệt đáng kể.
[i]Chuyển sang phần đánh giá năng lực xử lý đồ họa với 3DMark. Envy 13 của HP đạt 7.194 điểm 3DMark Cloud Gate, trong đó đồ họa đạt 7.741 điểm và CPU là 5.769 điểm. Với phép thử TimeSpy được thiết kế nhằm khai thác sức mạnh bộ thư viện DirectX 12, cấu hình thử nghiệm đạt 354 điểm, trong đó đồ họa UHD Graphics 620 đạt 308 điểm và chip i5-8250U là 2.527 điểm.
Với Cinebench R15, Envy 13-ad139TU đạt 143 điểm trong phép thử sức mạnh đơn nhân của CPU và 490 điểm trong phép thử đa nhân, còn tốc độ dựng hình của đồ họa tích hợp đạt 44,2 fps (khung hình/giây). So với mẫu Envy cũ thì điểm số trên cao hơn đáng kể và nó cũng phản ánh được hiệu năng của từng máy với cấu hình tương ứng.

Thời lượng pin, tản nhiệt

Về thời lượng dùng pin thể nghiệm qua công cụ PCMark 8, máy chạy ở chế độ High Performance và độ sáng màn hình giảm xuống mức 40% tương đương khi dùng pin. Kết quả cho thấy thời gian sử dụng liên tục của máy vào khoảng 5 giờ 55 phút chỉ với một lần sạc pin.
Cũng với cấu hình máy chế độ High Performance nhưng để độ sáng màn hình tối đa, thời lượng dùng pin mẫu laptop này đạt khoảng 3 giờ 25 phút trình chiếu phim ảnh liên tục, tức chỉ bằng khoảng 57,75% so với PCMark 8 khi tập trung vào các tác vụ duyệt web, nhập dữ liệu, chỉnh sửa hình ảnh, video chat. Xem chi tiết trong biểu đồ kết quả bên trên.
Về hiệu quả tản nhiệt trong môi trường khoảng 28 độ C cho thấy máy hoạt động êm khi chạy ứng dụng văn phòng hoặc chơi các game đơn giản. Nhiệt độ CPU ghi nhận qua tiện ích HWMonitor dao động ở 46 độ C trong khi khu vực nóng nhất phía trên bàn phím là 37,8 độ C.
Trong phép thử 3DMark Stress test dùng kiểm thử tính ổn định của cấu hình và hiệu quả tản nhiệt. Độ ồn cao nhất đo được ở vị trí quạt làm mát là 58,7 decibel, tức ở mức chấp nhận được và ít ảnh hưởng đến đồng nghiệp trong cùng văn phòng. Vị trí nóng nhất trên bàn phím ghi nhận ở 43,8 độ C, khu vực chiếu nghỉ tay chỉ 30,4 độ mà thôi.

Tổng quan sản phẩm


Envy 13-ad139TU tạo được ấn tượng cả về thiết kế, dáng vẻ bề ngoài lẫn cấu hình phần cứng so với phiên bản Envy cũ thế hệ Skylake. Đây cũng là một trong số mẫu laptop đầu tiên của HP trang bị chip Core i thế hệ 8 với sức mạnh tính toán cải thiện đáng kể, đảm bảo tính linh hoạt và sự thoải mái khi sử dụng mà không phải đánh đổi về mặt hiệu suất.
Điểm cần lưu ý là cấu hình mặc định Envy 13-ad139TU chỉ trang bị 4GB RAM nên trường hợp cần làm việc với nhiều ứng dụng cùng lúc, bạn nên cân nhắc chọn phiên bản trang bị 8GB RAM để tránh thiếu hụt bộ nhớ, ảnh hưởng đến hiệu năng chung.

Ưu điểm

  • Thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng thường xuyên di chuyển.
  • Màn hình viền mỏng, chất lượng hiển thị tốt.
  • Bàn phím tích hợp đèn nền LED tiện dụng.
  • Hiệu năng tổng thể tốt.
  • Giá hấp dẫn.

Khuyết điểm

  • Cấu hình mặc định chỉ trang bị 4GB RAM.

CAPTION

Bạn nghĩ sao nếu mẫu Envy mới có hiệu năng gấp đôi trong khi giá bán chỉ cao hơn một chút so với Envy thế hệ Skylake trước đó ? Tuy nhiên cấu hình cơ bản chỉ trang bị sẵn 4GB RAM nên cần tính thêm một khoản cho việc mở rộng bộ nhớ lên 8GB.

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh HP Envy 13 cùng LG Gram khoe dáng

Envy 13 là mẫu laptop được HP giới thiệu tại thị trường Việt Nam cách đây không lâu. Điểm nổi bật của sản phẩm là áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, vẻ ngoài chăm chút đến từng chi tiết và nhất là viền màn hình siêu mỏng giúp định hình sản phẩm,

HP làm mới dòng Envy 13 - Thiết kế tinh xảo, viền màn hình siêu mỏng, giá 19,9 triệu đồng

Điểm nổi bật của Envy 13 là HP đã mang ngôn ngữ thiết kế hiện đại vào sản phẩm, vẻ ngoài chăm chút đến từng chi tiết và đặc biệt viền màn hình siêu mỏng giúp định hình sản phẩm, phù hợp nhu cầu người dùng cần sự gọn nhẹ cả trong công việc lẫn giải

HP ra mắt 2 sản phẩm mới của dòng laptop HP Envy 13 và Envy x360 13 chạy trên CPU Intel thế hệ thứ 11

Mới đây, HP đã giới thiệu đến người dùng hai phiên bản mới của dòng laptop HP Envy 13 và Envy x360 13 ra mắt đầu năm, điểm đặc biệt của chúng đến từ các tính năng được cập nhật bao gồm CPU Intel Core thế hệ 11 và đồ họa Intel Iris Xe.

HP chính thức ra mắt máy tính xách tay cao cấp Envy 13 thế hệ mới

Envy 13 (2018) có thiết kế kim loại nguyên khối với độ hoàn thiện tốt, thân máy mỏng, trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đem lại độ bền và cứng cáp cao. Ngoài họa tiết vân thép Damascus giúp tăng thêm phần sang trọng, Envy 13 (2018) còn có bản lề đã được HP

HP ra mắt dòng máy tính Envy mới: Mỏng nhẹ, chip Kaby Lake giá 21 triệu đồng

HP Envy thế hệ mới vẫn tiếp nối truyền thống của bản tiền nhiệm khi sở hữu thiết kế kim loại vô cùng sang trọng, trọng lượng nhẹ cùng cấu hình mạnh mẽ với chip Intel thế hệ thứ 7 Kaby Lake.

HP Envy x2 Snapdragon 835 đạt chứng nhận tại FCC Hoa Kỳ

Trở lại vào tháng 11, một máy tính xách tay bí ẩn đã xuất hiện trên trang HP Care Pack. Còn bây giờ, một laptop với tên gọi HP Envy x2 đã đạt chứng nhận tại FCC với tên mã TPN-Q198.

HP giới thiệu dòng laptop cao cấp Envy 13 thế hệ mới, giá từ 20.990.000VNĐ

HP Envy 13 mới sở hữu vẻ ngoài trang nhã, mỏng nhẹ rất phù hợp với những người dùng bận rộn thường xuyên phải di chuyển và làm việc bên ngoài. Mặt khác, máy còn được tích hợp bộ vi xử lý Intel Core thế hệ mới nhất, cùng thời lượng ấn tượng (dự kiến

Laptop HP Envy 2018 có những ưu điểm gì nổi bật?

Kế thừa thiết kế sang trọng cao cấp từ dòng Envy trước đó, HP Envy 2018 là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại khi sở hữu sự mạnh mẽ của kim loại nguyên khối nhưng vẫn giữ được đường nét bo cong quyến rũ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Hướng dẫn cách kiểm tra nhiệt độ CPU không cần phần mềm

Thông thường để đảm bảo hoạt động ổn định cho máy tính, người dùng cần duy trì nhiệt độ CPU ở mức cho phép. Hiện nay có nhiều cách để kiểm tra nhiệt độ CPU không cần phần mềm cài đặt trên máy máy tính. Dưới đây sẽ là

Cách khai báo di chuyển nội địa trên PC Covid nhanh và tiện lợi nhất

Khai báo di chuyển nội địa trên app PC Covid tính năng hữu ích, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Sau đây là cách khai báo di chuyển nội địa trên PC Covid...

“SUPERMOJI” - Ứng dụng giúp bạn trải nghiệm Animoji trên mọi iPhone

Animoji là một trong những tính năng đặc biệt nhất được tích hợp trên iPhone X của Apple. Người dùng có thể thoải mái tạo ra những đoạn ghi âm với hình ảnh gương mặt được ghi lại bằng cảm biến TrueDepth.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu với DiskGetor Data Recovery

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn khôi phục, với tốc độ xử lý dữ liệu cực nhanh, giải quyết những vẫn đề bảo mật dữ liệu cực mạnh so với các phần mềm khác, những dữ liệu bị mất, bị xóa, format từ ổ đĩa cứng sẽ được phục

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá công dụng, lợi ích và mua cáp sạc nhanh iPhone 18W chính hãng giá cạnh tranh

Là người dùng iPhone chắc hẳn ai cũng cảm thấy khó chịu về hiệu năng pin của dòng sản phẩm Smart phone thương hiệu Apple này,dù các phiên bản về sau được cải thiện và nâng cấp đáng kể,nhưng có những trường hợp ta cần

Đánh giá Camera của HTC U Ultra: Màu chuẩn, file RAW rất tốt... Điểm đánh giá: 8

Giao diện chụp thủ công của dòng One từ M8 trước đây là chuyên nghiệp nhất kể từ sau một vài dòng của Lumia. Hồi đó M8 bắt đầu hơi phức tạp việc chia ra cấp Auto - cấp thủ công một nửa

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: Flagship có mức giá tốt nhất hiện nay

Trong bài viết, sẽ đánh giá nhanh chiếc điện thoại OnePlus 3T mới đến từ Trung Quốc, đây được coi là flagship có mức giá hấp dẫn nhất hiện nay.