Hướng dẫn cách sạc pin iPad Mini 3 lần đầu đúng cách


 

Lần tiến hành sạc pin đầu tiên cho mọi dòng thiết bị công nghệ điện tử là rất quan trọng, nhưng không phải người dùng nào cũng biết để thực hiện cho đúng. Mỗi loại pin ứng dụng trên mỗi thiết bị được dùng công nghệ pin rất khác nhau, nên cách tiến hành sạc pin cũng khác nhau. Và iPad Mini 3 cũng vậy.

Pin trên iPad Mini 3 có điểm gì mới?

Hướng dẫn cách sạc pin iPad Mini 3 lần đầu đúng cách

Công nghệ pin mới trên iPad Mini 3

Hai công nghệ của pin được dùng trong công nghệ điện tử hiện nay là công nghệ pin Li-ion và thứ 2 công nghệ Li-po Li-ion là công nghệ pin hoạt động theo nguyên lý điện phân chất lỏng để tạo nên dòng điện, còn Li-po hoạt động dựa vào các chất điện phân Polime khô ghép lại cực tạo nên dòng điện. Công nghệ pin Li-po mới có khá nhiều ưu điểm hơn, và đang trở nên dần dần chiếm được ưu thế. Máy tính bảng iPad Mini 3 cũng được hãng này trang bị công nghệ pin hiện đại này.

Ưu điểm của pin Li-po đó là:

  • Kích thước mỏng nhỏ hơn và có thể làm theo mọi hình dáng, tận dụng được diện tích sản phẩm.
  • Cùng một số đo kích thước pin này cho dung lượng sử dụng pin lớn hơn công nghệ pin Li-ion.
  • Dòng điện cao hơn, điện năng được hoạt động ổn định liên tục cho các dòng thiết bị cần nhiều ứng dụng pin hơn như dòng máy tính bảng.

Pin này có điểm nổi bật đó là khó hay ít khi bị cháy nổ, song nếu như sử dụng hoặc sạc pin sai kĩ thuật thì cũng có thể gây cháy lớn rồi phát nổ.

Chính vì thế, việc thực hiện sử dụng sạc pin và sạc pin Li-po như máy tính iPad Mini 3 cũng không khác các thiết bị được sử dụng pin Li-ion.

Hướng dẫn cách sạc pin iPad Mini 3 lần đầu đúng cách

Cách sạc pin iPad Mini 3 lần đầu đúng cách

Các dòng sản phẩm sử dụng công nghệ pin cũ thường được tiến hành áp dụng công thức 3 lần thực hiện sạc đầu cho thiết bị: Sạc trong một thời gian dài( trên 10 tiếng đồng hồ), xả sạch lại dung lượng sạc đầy, với mục đích “ nhồi” thêm pin, giúp cho pin đạt ngưỡng cao hơn và tránh hiện tượng dung lượng pin ảo. Với viên pin cho máy tính bảng iPad Mini 3 các bạn không cần như vậy, hãy ghi nhớ cách sạc như sau:

  • Tiến hành lắp ráp pin vào máy tính bảng, cắm sạc đầy pin trong vòng 8-10h đồng hồ cho lần sạc đầu tiên.
  • Chú ý đặc biệt với công nghệ pin Li-po, sử dụng chính xác bộ cáp sạc đi kèm với máy tính bảng iPad Mini 3, không được tranh thủ sử dụng cục sạc của một thiết bị khác mà các bạn đang sở hữu.
  • Sau khi đã sạc đầy cho lần thứ nhất, sử dụng cho đến khi nguồn cạn sạch pin( cạn và máy tính bảng iPad Mini 3 tự tắt) mới bắt đầu tiến hành sạc đầy tiếp. Thời gian tiến hành sạc đầy pin cho iPad Mini 3 vào khoảng thời gian 4 giờ – 5 giờ. Từ đây các bạn có thể sử dụng máy tính bảng bình thường được rồi.

Một số điều rất khác biệt về công nghệ sạc pin li-po trên máy tính bảng iPad Mini 3 các bạn cũng nên biết để có thể sử dụng pin được đảm bảo an toàn, thời gian dài hơn nhé:

  • Với các thiết bị iPad Mini 3, nếu lỡ may để quên và tiến hành cắm sạc pin liên tục qua đêm thì các bạn cũng không cần phải quá lo lắng máy tính bảng bị chai pin. Chiếc iPad Mini 3 có vi bo mạch để kiểm soát dòng điện chạy vào, tức là sẽ tiến hành tự ngắt khi viên pin đã thực hiện sạc đầy hoàn toàn. Bộ vi mạch này giữ pin trạng thái cân bằng, cho pin không bị hao hụt dung lượng ( nếu như bạn không sử dụng đến) và sẽ không xảy ra hiện tượng pin bị thực hiện sạc đi sạc lại.
  • Vì có bộ vi mạch xử lý trên nên nếu các bạn công việc bận rộn chỉ có thể thực hiện sạc pin vào ban đêm thì trước hết các bạn tiến hành bật trạng thái máy bay, hoặc tắt hẳn nguồn máy để sạc. Tuyệt đối không dùng máy khi đang sạc, vừa thực hiện nạp vừa xả một lúc, nguồn bị nhiễu không ổn định dễ gây ra chạm mạch hay chập cháy nổ pin.
  • Pin li-po dùng tốt cho 1000 vòng sạc, nhưng không phải là tới 1000 lần cắm tiến hành sạc như mọi người dùng vẫn nghĩ. Thực tế chỉ 1 lần được tính toán là 1 chu kì của dung lượng 100% pin. Tức là nếu máy tính bảng của bạn đang là mức 100% pin, sụt giảm còn 50% các bạn sạc tiếp cho đầy, tiếp tục sử dụng mất 50% và lại thực hiện sạc đầy. Sau 2 lần tiến hành cắm sạc mới đủ được mức 100% pin thì tới 2 lượt cắm chính là 1 vòng sạc. Pin công nghệ Lipo có bộ nhớ đếm các số lượt đầy.
  • Cho một chu kì với 30 vòng sạc hoặc cứ thực hiện định kì 1 tháng thực hiện 1 lần lại sạc đầy mức 100% xả cạn sạch cho đến tắt nguồn để có thể pin đạt trạng thái dung lượng tốt nhất.

Với các thông tin trên chắc hẳn các bạn đã biết cách sạc pin iPad Mini 3 lần đầu rồi đấy. Hãy chia sẻ mẹo hay này dành cho người thân của bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hai cách chụp màn hình iPad Mini 1 đơn giản, nhanh chóng

Trên tay bạn là chiếc máy tính bảng iPad Mini 1 nhưng bạn lại không biết cách chụp màn hình. Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chụp màn hình iPad Mini 1 đơn giản, nhanh chóng mà không phải ai cũng biết.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Bạn cần làm gì, kiểm tra khi mua iPad Mini 3 cũ?

iPad Mini 3 là chiếc máy tính bảng phổ biến trên thị trường hiện nay. Nhưng không phải người nào cũng có đủ điều kiện để sở hữu chiếc iPad Mini 3 mới. Vì vậy nên người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn iPad Mini cũ. Bạn cần làm gì, kiểm tra khi mua iPad

Hướng dẫn sử dụng iTunes để cài đặt game trên iPad Mini 3

Bạn có biết cách cài đặt game trên iPad Mini 3 thông qua iTunes không? Nếu chưa thì hãy khám phá cách này nhé. Bởi vì tải những game nặng về iPad Mini 3 trực tuyến trên mạng hay bằng App Store chạy sẽ chậm và hao pin vì dùng 3G, wifi trên iPad Mini

Hướng dẫn cách phá khóa iCloud iPad Mini 1

Trong những trường hợp cấp bách buộc bạn phải biết cách phá khóa iCloud iPad Mini 1. Không cần tìm kiếm trên mạng cũng như mang máy ra cửa hàng để phá khóa, bạn chỉ cần lưu lại cách phá khóa iCloud iPad Mini 1 dưới đây thôi!

Các bước downgrade iPhone 5/iPad 2,3,4/iPad mini và iPod 5 về iOS 8.4.1 không cần SHSH(3uTools )

Với 3uTools phiên bản 2.20 vừa được phát hành, người dùng có thể downgrade một số thiết bị 32-bit về iOS 8.4.1 mà không cần SHSH. Hơn thế nữa, sau khi downgrade thành công thì người dùng cũng có thể jailbreak luôn thiết bị của mình.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi nâng cấp iOS 12

Sao lưu dữ liệu là việc cần thiết mà mỗi người cần thực hiện trước khi nâng cấp iOS 12, nếu chưa biết cách thực hiện bạn có thể tham khảo hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên iPhone và iPad.

THỦ THUẬT HAY

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

Lỗi nghiêm trọng của Windows 10 version 2004 và 20H2 khiến PC bị màn hình xanh

Một lỗ hổng nghiêm trọng mới trong Windows 10 phiên bản 2004 và phiên bản 20H2 đang khiến một số PC, Laptop của người dùng bị lỗi màn hình xanh khi chạy lệnh chkdsk. Cho những ai chưa biết thì chkdsk hay còn được gọi

Cách chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời trên iPhone và iPad

iOS 12 cho phép bạn chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời từ iPhone và iPad. Nó thuận tiện và nhanh hơn phương pháp truyền thống. Với phương pháp này bạn có thể chia sẻ hình ảnh cụ thể cho bạn bè kể cả những người

Cách loại bỏ ánh sáng màu xanh với Windows 10 vào ban đêm

Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng màu xanh phát từ màn hình sáng (chẳng hạn như màn hình trên máy tính xách tay hoặc thiết bị di động) làm giảm khả năng ngủ nhanh và gây mỏi mắt. Ánh sáng này thực sự làm cho bộ não của

Khắc phục IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc

Như chúng ta đã biết Internet Download Manager (IDM) là chương trình hỗ trợ download rất phổ biến. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc khiến bạn cảm thấy rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet