Hướng dẫn trải nghiệm dịch vụ DNS mới của TWNIC

Nói đến DNS được sử dụng nhiều nhất và nhanh nhất, có lẽ phải kể đến Google Public Public DNS(8.8.8.8), và mới đây là Cloudflare DNS. Nhưng bây giờ TWNIC (Trung tâm thông tin mạng Đài Loan) đã công khai một địa chỉ DNS mới với tên gọi là Quad101, đi kèm tốc độ truy cập Internet nhanh hơn Google DNS, hãy nhanh tay trải nghiệm nào.
Hướng dẫn trải nghiệm dịch vụ DNS mới của TWNIC

Quad 101 là một địa chỉ DNS dành cho những ai 'ưu tiên hàng đầu là bảo mật', dữ liệu người dùng sẽ không bị ghi lại, hay sử dụng với mục đích quảng cáo. Người dùng có thể sử dụng địa chỉ DNS với ipv4 là 101.101.101.101 hoặc 101.102.103.104, hoặc nếu là ipv6 thì sử dụng hai địa chỉ DNS sau: 2001:de4::1012001:de4::102. Hãy tiến hành trải nghiệm bằng cách làm theo một số cài đặt dưới:

Đối với phiên bản dành cho Windows:

  • Vào Control Panel > Network and Internet

  • Click Network and Sharing Center

  • Click vào mạng Wifi mà bạn đang sử dụng. Click Properties
  • Nếu bạn sử dụng Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) thì hãy click vào mục đó, rồi nhập như hình dưới. (Nên chọn địa chỉ IPv4). Nhấn OK và khởi động lại card mạng hoặc thiết bị để hoàn tất.
  • Trường hợp, bạn muốn sử dụng Internet Protocol Version 6 (TCP/IPv6) thì hãy click vào mục đó, rồi nhập như hình dưới:
  • Đối với phiên bản dành cho macOS, các bạn có thể vào Network -> Advanced và nhập DNS như hình dưới:

Mình đã thử trải nghiệm trên Windows 10, thật sự tốc độ truy cập khá nhanh.

Ngô Viết Hùng / Via TWNIC

TIN LIÊN QUAN

Đổi DNS để lướt web và truy cập Internet nhanh hơn

Thay đổi DNS là một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để thay đổi chất lượng hoặc tăng tốc lướt web mà người dùng máy tính nên thực hiện khi kết nối mạng chập chờn.

Làm thế nào để tùy chỉnh DNS trong Windows 10?

Như các bạn đã biết, DNS là hệ thống tên miền (Domain Name System). Đây là hệ thống cho phép bạn sử dụng web và tất cả các dịch vụ của nó. DNS giúp cho việc chuyển đổi các tên miền mà con người dễ ghi nhớ sang địa chỉ IP vật lý tương ứng của tên

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như Facebook.

Hướng dẫn đổi DNS Quad9 chặn các trang web lừa đảo, chứa mã độc

DNS Quad9 mới ra mắt sẽ giúp ngăn chặn những tên miền lừa đảo, các kiểu mã độc, domain giả, bảo vệ máy tính trước những cuộc tấn công mạng.

Hướng dẫn cấu hình IPv6 trên Windows Server

Gán địa chỉ trên mạng IPv6 có một chút khác biệt so với IPv4. IPv6 có thể được gán cho một Interface theo 4 cách trong bài viết cách cấu hình IPv6 này.

Hướng dẫn cách đổi DNS 1.1.1.1 cloudflare trên máy tính windows 10

Đổi DNS không phải là điều quá xa lạ với đa số người dùng máy tính và kể cả điện thoại, đặc biệt là game thủ và các bạn vọc vạch IT. Trong đó DNS Google có dải IP 8.8.8.8, 8.8.4.4 là dns được dùng nhiều nhất tại Việt Nam với nhiều ưu điểm về bảo

8 lỗi thường gặp về Wifi trên Windows 10 và cách khắc phục

Vấn đề liên quan đến Wi-Fi là một trong những điều gây bực bội nhất cho người dùng. Dưới đây TECHRUM sẽ tổng hợp toàn bộ những bước cần làm khi Wi-Fi gặp vấn đề trên Windows 10.

Hướng dẫn cách xác định địa chỉ IP trên máy tính

Kiểm tra địa chỉ IP của máy tính sẽ cần thiết trong nhiều trường hợp. Nếu bạn muốn biết địa chỉ IP máy tính của mình là gì thì hãy đọc hướng dẫn xem IP máy tính này nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách đếm tin nhắn Messenger cực chính xác và vô cùng đơn giản

Đếm tin nhắn Messenger là một cách giúp bạn có thể dễ dàng thống kê được mức độ tương tác của mình đối với từng tài khoản cụ thể. Việc đếm số lượng tin nhắn trong Messenger có khó lắm không? Nó sẽ trở nên vô cùng đơn

Hướng dẫn làm USB Boot chuẩn Legacy và UEFI với DLCBoot 2017 v3.4

Dù bạn là một kỹ thuật viên máy tính hay sửa Windows dạo, hoặc chỉ đơn thuần là người thích vọc vạch thì USB cứu hộ vẫn là một thứ không thể thiếu được. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo một chiếc USB

Điều khiển máy tính từ xa thông qua iPhone, iPad

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng phần mềm TeamViewer thông qua iPhone, iPad.

Cách tạo lịch học trên Google Calendar điện thoại để bạn không bị quên

Google Calendar là sự lựa chọn tuyệt vời để lên lịch học. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lịch học trên Google Calendar bằng điện thoại cực đơn giản

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá Gear 360 2017: Gọn gàng hơn, hỗ trợ quay video 4K

Ra mắt cùng với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản kế nhiệm của Gear 360 tronng sự kiện Unpack 2017. Hãy cùng...

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...