Đổi DNS để lướt web và truy cập Internet nhanh hơn

Thông thường khi kết nối mạng Internet, chúng ta thường có tâm lý và mong muốn rằng mỗi click chuột, mỗi lần Enter của mình sẽ được thực hiện ngay lập tức, càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, điều này không phải muốn là được mà nó phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, điều kiện khác nhau. Những cách tăng tốc Internet hiệu quả nhất Tăng tốc Internet với AusLogics BoostSpeed Hướng dẫn sử dụng cFosSpeed để tăng tốc kết nối Internet Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều cách để chúng ta có thể tăng tốc kết nối Internet cho máy tính của mình, như sử dụng phần mềm, thay đổi một vài thiết lập, trong đó có cả cấu hình DNS.
Đổi DNS để lướt web và truy cập Internet nhanh hơn
Ví dụ: Muốn kiểm tra của Download.com.vn, các bạn gõ 'ping download.com.vn' rồi Enter. Nếu không có vấn đề gì, cửa sổ sẽ trả về kết quả như trên.
Tăng tốc Internet với OpenDNS Đây là cách đơn giản và được sử dụng nhiều nhất nhằm tăng tốc độ cho trình duyệt web của máy tính. Cụ thể, phương pháp này sẽ sử dụng DNS theo dịch vụ của OpenDNS chứ không phải của ISP như thông thường. Chúng ta sẽ sử dụng hai dải địa chỉ (chính và phụ) là:
208.67.222.222 (Máy chủ chính).
208.67.220.220 (Máy chủ phụ).

Cách thiết lậ DNS cho hệ điều hành Windows 7 trở lên

Bước 1: Từ giao diện chính của máy tính, các bạn nhấn chuột trái vào biểu tượng Start / chọn Control Panel.
Bước 2: Trong giao diện tiếp theo, tìm và click tiếp vào Network and Sharing Center (cũng có thể chuột trái vào biểu tượng mạng ở góc dưới, bên phải màn hình và chọn Open Network and Sharing Center).
Bước 3: Bấm chuột trái vào mục Change Adapter settings ở dãy tùy chọn bên trái.
Bước 4: Bạn đang sử dụng kết nối Internet nào thì nhấp chuột phải vào đó và chọn Properties.

Chọn chuột phải vào kết nối Internet mà bạn đang dùng rồi chọn Properties Bước 5: Cửa sổ Local Area Connection Properties xuất hiện, các bạn chọn vào thẻ Networking, tick chọn mục Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) / Properties.
Chọn tiếp thẻ General / Use the following DNS server addresses và điền vào hai trường bên dưới theo thứ tự:
Preferred DNS server: 208.67.222.22
Alternate DNS server: 208.67.220.220
Điền xong OK để đóng lại.

Điền địa chỉ DNS mới rồi OK để xác nhận Làm tương tự với mục Internet Protocol Version 6 (TCP/IPv6) / Properties.
Vào Gerneral / Use the following DNS server addresses, điền theo thứ tự:
Preferred DNS server: 2620:0:ccc::2
Alternate DNS server: 2620:0:ccd::2
Sau khi điền xong cũng nhấn vào OK để đóng lại.

Đổi DNS trên các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows XP:
Với các máy tính sử dụng Win XP, cách làm cũng không khác nhiều lắm. Chúng ta làm tương tự:
Vào Start / Control Panel / Network and Internet Connections / Network Connections.
Trong cửa sổ của Network Connections, click chuột phải vào kết nối mạng đang dùng và chọn Properties.
Chọn tiếp Internet Protocol (TCP/IP) / Properties.
Tại cửa sổ mới, chọn Use the following DNS server addresses và điền dãy DNS như sau:
Preferred DNS server: 208.67.222.222
Alternative DNS server: 208.67.220.220
Sau đó OKClose để đóng lại các cửa sổ tùy chọn.

Điều chỉnh DNS của máy tính dùng Windows Vista
Nếu đang sử dụng hệ điều hành này, các bạn làm như sau:
Control Panel / Network and Internet / Network and Sharing Center.
Chọn vào View Status.
Khi cửa sổ như dưới đây xuất hiện thì chọn vào Properties.
Sau đó làm tương tự các bước như với hệ điều hành Windows XP.

Làm tương tự như trên để thay đổi DNS máy tính

Đổi DNS máy tính sang DNS Google để tăng tốc Internet

DNS Google có tốc độ cao hơn nên sẽ giúp chúng ta giảm thời gian truy cập web, cách làm như sau: Bước 1: Từ màn hình chính, chuột trái vào biểu tượng mạng đang sử dụng ở góc dưới bên phải màn hình và chọn vào mục Open Network and Sharing Center.
Bước 2: Làm tương tự như khi đổi sang OpenDNS, chỉ khác ở bước cuối, là chúng ta sẽ nhập DNS như sau:
Preferred DNS server: 8.8.8.8.
Alternative DNS server: 8.8.4.4.

Chỉnh lại DNS cache (lưu trữ DNS) của Windows

Để tăng tốc phân giải DNS, Windows sẽ lưu lại phần thông tin DNS trong mục DNS cache của máy tính. Tuy nhiên, ở đây cũng cần hiểu rõ hơn một chút về cơ chế hoạt động của DNS. Khi chúng ta muốn truy cập một trang web tại thời điểm bất kỳ, Windows sẽ tìm kiếm trong DNS Cache đầu tiên. Lúc này có hai trường hợp:
Truy cập thành công: Tạo ra điểm xác thực.
Truy cập thất bại: Tạo thành điểm không thể xác thực.
Cả hai điểm này sẽ đều được lưu lại trong DNS mỗi lần chúng xảy ra, chính vì thế, nếu tỷ lệ 'điểm' nào cao hơn, nó sẽ dễ được DNS tìm thấy hơn. Điều này đôi khi sẽ gây ra vấn đề là, dù trang web mà bạn truy cập trước đây có bị lỗi (điểm từ chối), nhưng giờ đã được sửa chữa, có thể vào bình thường, nhưng do DNS Cache lưu nhiều điểm không thể xác thực hơn (thời gian lưu chỉ khoảng 5 phút), nên khi tìm thấy, DNS sẽ báo cho bạn 'Không thể truy cập' dù thực sự không phải như vậy. Để giải quyết vấn đề này, cần làm như sau: Bước 1: Mở hộp thoại Run, nhập lệnh 'Regedit' rồi OK. Bước 2: Tìm kiếm theo đường dẫn: HKEY_LOCAL_MACHINE / SYSTEM / CurrentControlSet / Services / Dnscache / Paramete. Chọn lên thẻ Edit / DWORD (32-bit) Value để tạo giá trị mới.
Bước 3: Đặt tên cho giá trị mới là 'NegativeCacheTime'. Sau đó click đúp chuột trái vào giá trị này và thay nó về giá trị 0.
Sau khi thực hiện xong các thao tác trên, các bạn cần đóng lại toàn bộ cửa sổ đang mở, sau đó khởi động lại máy tính để thực hiên thiết lập và cùng kiểm tra kết quả sau khi thay đổi DNS trên máy tính. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Sửa lỗi không thể tải file, download file từ Internet Explorer

Bạn không thể tải file từ Internet Explorer, và chưa biết cách khắc phục ra sao để khỏi ảnh hưởng tới công việc hiện tại. Đừng lo vì chỉ với vài bước đơn giản dưới đây bạn hoàn toàn có thể xử lý được vấn đề đó một cách nhanh gọn.

Tăng “tối đa” tốc độ download với một vài tùy chỉnh đơn giản

Với người dùng công nghệ và hay tải phim, game từ trên mạng về thì chắc chắn không thể nào không biết công cụ Internet Download Manager, dùng để tăng tốc độ tải nhanh hơn rất nhiều so với tải bằng các trình duyệt web mặc định.

Khắc phục các sự cố kết nối Internet trên trình duyệt Chrome

Việc xác định các vấn đề về kết nối Internet không phải là chuyện đơn giản, tuy nhiên nếu cài đặt và sử dụng trình duyệt Google Chrome (hoặc Chromebook) bạn có thể dễ dàng chẩn đoán các sự cố kết nối để tìm cách khắc phục. Dưới đây là cách khắc

Cách tải file Torrent bằng Internet Download Manager(IDM )

Các file Torrent luôn đặc biệt và gây ra những vấn đề khó chịu với người dùng. Ngoài ra, chúng ta cũng khó có thể tải về máy tính những file này theo cách thông thường.

Hướng dẫn kiểm tra tốc độ Internet không cần phần mềm

Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ tương ứng với một tốc độ đường truyền nhất định. Tuy nhiên, việc các nhà cung cấp thường xuyên 'cắt xén' và chia sẻ bớt những gói cước này đã trở thành 'cơm bữa', khiến người dùng không

Hướng dẫn chỉnh Rebuilding File trên Internet Download Manager

Khoảng thời gian dừng đó là lúc IDM ghép nối các file được chia nhỏ thành một file hoàn hảo để chúng ta sử dụng và quá trình ấy được gọi là Rebuilding File. Thời gian mà IDM Rebuilding File lâu hay nhanh sẽ tùy thuộc vào dung lượng file, số lượng

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ bên ngoài vào máy tính của bạn.

Tải Video từ Youtube trên trình duyệt Firefox, Chrome và nhiều trình duyệt khác

Bạn có thể tải video từ YouTube bằng các chương trình chuyên dụng, trong đó có Windows nhưng các chương trình này yêu cầu bạn phải thực hiện nhiều bước để có thể tải các video mà bạn yêu thích.

THỦ THUẬT HAY

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Hướng dẫn sắp xếp lại các ứng dụng trên màn hình thiết bị iOS theo vần Alphabet

Như chúng ta đã biết, khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào trên thiết bị iOS thì mặc định các icon sẽ hiển thị nối tiếp vào danh sách trên màn hình. Tuy nhiên, sau đây TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách sắp xếp lại các biểu

Hướng dẫn cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ trên điện thoại Android

Những cuộc gọi từ số máy lạ thường đem đến khá nhiều phiền phức cho người dùng. Hãy cùng tìm hiểu cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ khi sử dụng điện thoại Android rất đơn giản và dễ thực hiện ngay sau đây.

Cách tùy biến thanh status bar trên iOS không cần jailbreak

Như chúng ta đã biết, cách thông dụng nhất khi muốn tùy biến thanh status bar trên iOS chính là jailbreak máy và cài đặt một số tweak tinh chỉnh hệ thống như Zeppelin, StatusModifier hay CustomStatusBar. Tuy nhiên, vẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.