Hướng dẫn chỉnh Rebuilding File trên Internet Download Manager

Nếu đang sử dụng công cụ hỗ trợ download Internet Download Manager, có bao giờ các bạn để ý tới chi tiết này không? Đó là mỗi khi download tới 99% hoặc đã hoàn thành 100%, nhưng IDM vẫn chạy và chưa cho phép người dùng sử dụng file đó. Tại sao lại thế?

Khoảng thời gian dừng đó là lúc IDM ghép nối các file được chia nhỏ thành một file hoàn hảo để chúng ta sử dụng và quá trình ấy được gọi là Rebuilding File. Thời gian mà IDM Rebuilding File lâu hay nhanh sẽ tùy thuộc vào dung lượng file, số lượng file được chia nhỏ, và tốc độ, chất lượng của mạng Internet đang dùng.

Được biết tới như công cụ hỗ trợ download phổ biến nhất hiện nay,Internet Download Manager (IDM) có thể sử dụng cho tất cả các trình duyệt Internet hiện nay, từ Google Chrome, Mozilla Firefox, Internet Explorer, cho tới Opera, Cốc cốc, hay Safari mà không gặp bất cứ vấn đề gì.

Chỉnh Rebuilding File trên Internet Download Manager

Để tiết kiệm và làm giảm tối đa thời gian này, chúng ta chỉ cần thay đổi một số thiết lập bên trong công cụ hỗ trợ download này. Cùng xem cách làm nhé!

Bước 1: Các bạn khởi động IDM lên. Từ giao diện chính, nhấp vào thẻ Downloads, chọn mục Options. 

Hướng dẫn chỉnh Rebuilding File trên Internet Download Manager

Bước 2: Cửa sổ mới xuất hiện, tiếp tục chọn vào Connection. Tại mục đầu tiên, Connection Type / Speed, các bạn nhấp vào biểu tượng mũi tên, rồi chọn mục cuối cùng High speed... 

Mục bên dưới, Default max.conn. number - Đây chính là số lượng file mà IDM sẽ chia nhỏ để có thể tải về nhanh hơn. Số lượng file này càng nhiều, thời gian rebuild càng lâu, nên thay vì mặc định là 8, hãy chọn số nhỏ hơn, hoặc nhỏ nhất, là 1, sau đó OK. 

Chọn số hiển thị là 1 để rút ngắn thời gian Rebuilding

Bước 3: Quay trở lại cửa sổ Configuration, chọn thẻ Save to, bạn sẽ thấy có hai đường dẫn khác nhau (Default downloaded... và Temporary directory) bên dưới, chỉnh lại một chút để cả hai vị trí này đều giống nhau. 

Nhấp vào Browse để chọn đường dẫn tới vị trí mới cho cả hai khung. 

Sau khi điều chỉnh xong, sẽ như hình dưới đây, nếu không muốn, các bạn có thể tùy ý chỉnh lại vị trí mới. 

Chỉnh đường dẫn xong nhấp vào OK

Việc điều chỉnh này sẽ không làm ảnh hưởng tới chất lượng hay làm giảm dung lượng file tải về, nhưng lại có thể rút ngắn thời gian nối file để chúng ta sử dụng nhanh hơn.

TIN LIÊN QUAN

Cách tải file Torrent bằng Internet Download Manager(IDM )

Các file Torrent luôn đặc biệt và gây ra những vấn đề khó chịu với người dùng. Ngoài ra, chúng ta cũng khó có thể tải về máy tính những file này theo cách thông thường.

Sửa lỗi không thể tải file, download file từ Internet Explorer

Bạn không thể tải file từ Internet Explorer, và chưa biết cách khắc phục ra sao để khỏi ảnh hưởng tới công việc hiện tại. Đừng lo vì chỉ với vài bước đơn giản dưới đây bạn hoàn toàn có thể xử lý được vấn đề đó một cách nhanh gọn.

Đã có phần mềm Download IDM 6.15 Build 12

Internet Download Manager (IDM) – Chương trình hỗ trợ download phổ biến nhất thế giới, tăng tốc download nhanh gấp 5 lần.

Tăng “tối đa” tốc độ download với một vài tùy chỉnh đơn giản

Với người dùng công nghệ và hay tải phim, game từ trên mạng về thì chắc chắn không thể nào không biết công cụ Internet Download Manager, dùng để tăng tốc độ tải nhanh hơn rất nhiều so với tải bằng các trình duyệt web mặc định.

3 cách đơn giản để tải file âm thanh từ video YouTube

Đôi khi bạn muốn tải bài hát hay bản audio của video nào đó trên YouTube để sử dụng trên thiết bị nghe audio, vậy hãy dùng 1 trong 3 cách đơn giản sau đây để đạt được mục đích đó.

Khắc phục IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc

Như chúng ta đã biết Internet Download Manager (IDM) là chương trình hỗ trợ download rất phổ biến. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc khiến bạn cảm thấy rất khó chịu.

Hướng dẫn tải file torrent cực nhanh bằng Cốc Cốc

Nhắc tới trình duyệt Internet thì không thể bỏ qua Cốc cốc - niềm tự hào của người Việt Nam. Đánh bại Firefox, IE, Safari, và vừa rồi thậm chí còn vượt xa Google Chrome về lượng tìm kiếm. Nếu xem lại quãng đường mà cốc cốc đã đi, và những gì mà nó

Trải nghiệm miễn phí bản quyền phần mềm Ant Download Manager trị giá $22.50

Với nhiều người, Ant Download Manager có thể là cái tên còn khá mới mẻ so với IDM, nhưng phần mềm này chắc chắn sẽ hỗ trợ tốt người dùng trong việc download các nội dung từ trên mạng giống như những gì mà IDM đã làm.

THỦ THUẬT HAY

Lưu và chia sẻ tài liệu qua iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ file của Apple đã được cải tiến nhiều ở phiên bản hệ điều hành mới được tung ra, Mountain Lion 10.8

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox

Firefox có thể nhập dấu trang, mật khẩu đã lưu, lịch sử duyệt web, và cookie trực tiếp từ Google Chrome cũng như Microsoft Edge và Internet Explorer.

Sửa lỗi 'Not responding' khi Task Manager phải bó tay

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể sẽ gặp tình trạng ứng dụng Windows bị 'đơ'. Vậy bạn làm gì khi máy của bạn bị mắc lỗi 'Not Responding' ?

Hướng dẫn xem các chương trình trên VTV Play trên máy tính và điện thoại

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab. Được thiết kế với giao diện thân thiện, tốc độ ổn định, chất lượng hình ảnh tuyệt vời chuẩn HD giúp cho người xem có thể trải

Giá iPhone 8 bao nhiêu tiền?870 USD hay 1.070 USD

Tin đồn về thiết bị smartphone đình đám hot nhất năm nay đó chính là iPhone 8 ngày một nhiều và rõ rệt hơn hết là có khá nhiều hình ảnh rò rỉ về thiết bị này. Tuy nhiên, điều quan trọng và được người dùng quan tâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán