Khắc phục các sự cố kết nối Internet trên trình duyệt Chrome

Việc xác định các vấn đề về kết nối Internet không phải là chuyện đơn giản, tuy nhiên nếu cài đặt và sử dụng trình duyệt Google Chrome (hoặc Chromebook) bạn có thể dễ dàng chẩn đoán các sự cố kết nối để tìm cách khắc phục. Dưới đây là cách khắc phục các sự cố kết nối Internet trên trình duyệt Chrome.

Google Chrome không phải lúc nào cũng có thể kết nối internet khi bạn sử dụng mạng wifi hoặc mạng dây, nhiều trường hợp xảy ra khiến chrome không vào được mạng và bạn không biết làm cách nào để xử lý lỗi chrome không vào được mạng trong khi các ứng dụng, trình duyệt khác vào bình thường.

Để khắc phục các sự cố kết nối Internet trên trình duyệt Chrome bạn sẽ phải nhờ đến sự hỗ trợ của ứng dụng có tên gọi Chrome Connectivity Diagnostics. Truy cập cửa hàng Chrome trực tuyến để tải Chrome Connectivity Diagnostics về máy và cài đặt.

 

Khắc phục các sự cố kết nối Internet trên trình duyệt Chrome

Hoặc tải Chrome Connectivity Diagnostics về máy và cài đặt tại đây : Download Chrome Connectivity Diagnostics

Sau khi tải và cài đặt xong, truy cập menu ứng dụng của Chrome để mở Chrome Connectivity Diagnostics. Nếu sử dụng trình duyệt Google Chrome trên Windows, Linux hoặc macOS bạn có thể mở menu ứng dụng bằng cách click chọn Apps trên thanh bookmark.

 

Trên Chromebook, bạn có thể mở Chrome Connectivity Diagnostics bằng cách click chọn nút menu ở góc dưới cùng bên trái, tìm và mở ứng dụng hoặc click chọn nút Search, sau đó nhập Chrome Connectivity Diagnostics vào đó để tìm và mở ứng dụng.

 

 

Ngay sau khi Chrome Connectivity Diagnostics khởi chạy, ứng dụng sẽ tiến hành kiểm tra để tìm các sự cố kết nối Internet và hiển thị một thanh tiến trình để người dùng biết được quá trình kiểm tra diễn ra đến đâu. Quá trình này sẽ mất một vài phút, vì thế tất cả những gì bạn cần làm là kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi quá trình kết thúc.

 

Sau khi quá trình kết thúc, Chrome Connectivity Diagnostics sẽ hiển thị tất cả các sự cố mà ứng dụng phát hiện. Nếu tất cả mọi thứ đều ổn, không có bất kỳ sự cố nào, ứng dụng sẽ hiển thị dấu tích màu xanh lá cây như trong hình ảnh dưới đây.

 

Nếu có bất kỳ sự cố nào, Chrome Connectivity Diagnostics sẽ thông báo cho bạn biết sự cố xảy ra ở đâu. Click chuột vào từng mục kiểm tra để xem các thông tin chi tiết. Trong trường hợp nếu có bất kỳ mục kiểm tra nào thất bại, ít nhất các thông tin đó cũng gợi ý cho bạn để tìm các giải pháp khắc phục sự cố.

 

Ngoài ra còn có một số tùy chọn để tinh chỉnh ứng dụng. Để tinh chỉnh ứng dụng, click chọn biểu tượng hình răng cưa ở góc trên cùng bên phải, đánh tích chọn tùy chọn Hide passing tests. Thao tác này để ẩn các kết quả đã qua phần kiểm tra và chỉ hiển thị các kết quả có vấn đề để người dùng dễ dàng nhìn thấy các sự cố và tìm cách khắc phục nhanh hơn.

 

Mặc dù Chrome Connectivity Diagnostics là công cụ “siêu hữu ích”, nhưng chỉ hữu ích trong trường hợp các sự cố chưa xảy ra mà thôi, nếu đợi cho đến khi các sự cố đã xảy ra, thì lúc đó đã quá muộn.


Nếu như sử dụng Chrome Connectivity Diagnostics không thể giải quyết vấn đề kết nối internet trên trình duyệt Chrome của bạn, hãy thử kiểm tra với các trình duyêt, chương trình khác xem mạng internet nhà bạn có vấn đề không nhé. Nếu thực sự vấn đề nằm ở kết nối internet chung thì hãy tìm hiểu biện pháp khắc phục lỗi Windows không kết nối internet xem sao nhé. Chúc các bạn thành công !

TIN LIÊN QUAN

Google Chrome thống trị thế giới Internet với 66,87% thị phần người dùng

Nhiều năm trước đây, Internet Explorer là sự lựa chọn phổ biến nhất của tất cả mọi người. Nhưng những năm gần đây đã có sự thay đổi sau khi Google Chrome xuất hiện vào năm 2008, khiến cho trình duyệt IE đã gặp rắc rối.

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

Người dùng nên cập nhật Google Chrome 88 ngay lập tức

Người dùng nên cập nhật Google Chrome 88 ngay lập tức Vừa qua, Google đã bổ sung thêm hàng loạt tính năng mới cho trình duyệt Chrome (phiên bản 88), đồng thời giúp bạn kiểm tra nhanh các mật khẩu bị rò rỉ trên Internet. Tính năng Check passwords

Hướng dẫn cập nhật lên phiên bản mới nhất cho Google Chrome

Vì vậy, khi có phiên bản mới bạn nên cập nhật ngay để sở hữu những tính năng mới nhất, hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, một số người chưa biết cách cập nhật Google Chrome như thế nào?

Tính năng cài extension của Chrome trên Opera đã cso sẵn cho toàn bộ người dùng

Bây giờ bạn không cần tải bất kỳ extension hỗ trợ nào, đơn giản chỉ là truy cập vào Chrome Web Store > click vào Install extension: Cho phép cài đặt các extension của Chrome.

Làm thế nào để trình duyệt Chrome chạy nhanh hơn

Trình duyệt của Google hiện tại đang đứng ở vị trí đầu bảng về số lượng người dùng. Nó trực quan, dễ dùng, đặc biệt nó tương thích với nhiều dịch vụ khác của Google, nó chạy cũng khá mượt nhưng vẫn còn cách để trình...

Hướng dẫn tắt thông báo cho trình duyệt Google Chrome trên Android

Từ phiên bản 42 trở lên, Google Chrome đã được áp dụng tính năng hiển thị thông báo đẩy từ một số trang web dịch vụ và mạng xã hội như Facebook hay Twitter khá là phiền phức. Sau đây, TCN xin chia sẻ với bạn đọc thao tác giúp tùy chọn Bật hoặc Tắt

Trình duyệt Chrome của Google đã xâm chiếm gần 1/3 địa cầu

Trình duyệt Chrome của gã khổng lồ công nghệ đã xâm chiếm được gần ⅓ địa cầu. Chẳng mấy chốc sẽ “nuốt trọn” hành tinh này.

THỦ THUẬT HAY

Thay đổi phông chữ, văn bản, Theme trong book của Windows 10 với 8 bước đơn giản

Đọc sách trong browser không phải là một trải nghiệm khủng khiếp. Nói chung, việc đọc trong Edge sẽ không hấp dẫn lắm. Nhưng sự tập trung của Microsoft vào việc đọc sách trong Edge chắc chắn sẽ thay đổi trong các bản

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn tải asphalt 8 mod apk phiên bản mới nhất 2023 bỏ qua cực phí

Với những anh em nào yêu thích cảm giác trải nghiệm mạnh thì tuyệt đối đừng nên bỏ qua asphalt 8 mod. Đây là phiên bản đua xe hay nhất trong series Asphalt, theo lời nhận xét của nhiều anh em cược thủ. Tại đây hội tụ

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

5 tính năng bảo mật Internet được tích hợp trong máy Mac

Apple đã thiết kế macOS bao gồm nhiều công cụ mạnh mẽ bảo vệ bạn khi trực tuyến. Dưới đây là những gì họ đã và đang làm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Toyota Corolla Cross 2022 - Liệu có làm nên lịch sử?

Toyota Corolla Cross 2022 gợi lên sự quen thuộc về một cái tên đã có tuổi đời 55 năm trên thị trường, nó đồng nghĩa với sự tin cậy, tính thực dụng và hiệu quả trong mắt mọi khách hàng.