Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Windows 10 là hệ điều hành máy tính tốt nhất, với một menu Start mới mạnh mẽ, một giao diện người dùng chuyển đổi giữa chế độ chạm và chuột thân thiện, trợ lý kỹ thuật số Cortana và một loạt các cải tiến khác. Nếu bạn đang chạy một bản bản quyền của Windows 7 hoặc 8, bạn đủ điều kiện để nâng cấp miễn phí. Việc chạy bản nâng cấp hệ điều hành mất một chút thời gian nhưng rất rất đơn giản. Đây là cách nâng cấp lên Windows 10. 

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong trường hợp của chúng tôi, gần hai giờ hơn khi kết nối Internet nhanh. Nếu bạn có Internet chậm hoặc hay bị gián đoạn, bạn nên đến một số nơi có kết nối mạnh và làm theo các hướng dẫn để tạo đĩa cài đặt USB mà bạn có thể sử dụng tại nhà.

Phần 1: Cách nâng cấp qua tải xuống trực tiếp.

1. Điều hướng đến https://www.microsoft.com/en-us/software-download/windows10

2. Nhấp vào nút “Download Tool now” 

3. Khởi động Công cụ tải xuống.

4. Nhấp vào Chọn Upgrade this PC Now nếu bạn chỉ cài đặt trên máy tính này và muốn thực hiện việc đó ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo phương tiện USB hoặc DVD của riêng mình, hãy xem phần bên dưới về “Cách tạo Phương tiện cài đặt Windows 8”. Mặc dù nó đòi hỏi một vài bước phụ và ổ đĩa flash trống hoặc đĩa, việc tạo phương tiện cài đặt riêng cho phép bạn không chỉ cài đặt trên nhiều máy tính mà còn cài đặt lại trên máy tính hiện tại của bạn nếu có sự cố. 

Công cụ này sẽ mất một lúc để tải xuống phần mềm, vì vậy hãy kiên nhẫn, đặc biệt nếu bạn có kết nối Internet chậm. Sau khi tải xuống, phần mềm cũng trải qua quá trình chuẩn bị và tải xuống một số tệp khác, tất cả đều mất thời gian, có thể miễn là một giờ ngay cả khi kết nối tốc độ cao.

5. Nhấp vào Chấp nhận trên màn hình điều khoản cấp phép. Chờ một lần nữa khi phần mềm kiểm tra các bản cập nhật. Bạn có thể muốn làm gì đó khác, vì điều này cũng tốn thời gian. 

6. Nhấp vào nút Cài đặt. Đợi 20 đến 30 phút để máy tính sao chép tệp. Nó sẽ khởi động lại nhiều lần. 

7. Nhấn Next tại màn hình đăng nhập. 

8. Nhấp vào Sử dụng cài đặt Express. Bạn luôn có thể thay đổi một số cài đặt sau này. 

9. Nhấp vào Tiếp theo trên màn hình “Ứng dụng mới cho Windows mới”. Máy tính sẽ nói “hoàn tất cài đặt của bạn” và sau đó đưa bạn đến màn hình khóa Windows 10. 

10. Đăng nhập vào máy tính của bạn. Windows 10 sẽ mất một vài phút để thực hiện thiết lập ban đầu và sau đó nó sẽ đưa bạn đến màn hình nền Windows. 

TIN LIÊN QUAN

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Ghim Liên hệ Nhanh vào Start Menu trong Windows 10 cực đơn giản

Hầu hết chúng ta có hàng trăm địa chỉ liên lạc, nhưng chỉ có một vài người liên lạc thường xuyên. Windows 10 có tính năng được bỏ qua cho phép bạn ghim các liên hệ này vào Start Menu để dễ dàng truy cập khi bạn cần.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Tự biến hóa làm cho giao diện Windows 10 giống Windows 7-giống 99%

Nhưng nếu bạn thích hiệu suất và tính năng cải tiến của Windows 10, và bạn thích giao diện của Windows 7? Trong khi bạn không thể làm cho mọi thứ trông giống hệt với hệ điều hành cũ của Microsoft, bạn có thể thay đổi nhiều yếu tố chính, bao gồm

Xuất hiện video sử dụng menu Start mới của Windows 9

Sau những hình ảnh chụp màn hình Windows 9 vào ngày hôm qua, hôm nay chúng ta sẽ được xem video thực tế sử dụng Menu Start mới của Windows 9.

Hướng dẫn cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB

Qua phần 1, mình đã hướng dẫn các bạn cách Cách nâng cấp lên Windows 10 trực tiếp trên trang chủ của microsoft. Tiếp theo, là cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB.

Hướng dẫn thêm Column vào menu Start của Windows 10

Theo mặc định, Windows 10 hiển thị ba cột (Column) trong menu Start. Tuy nhiên, có một cột thứ tư ẩn có thể hiển thị cho bạn nhiều ứng dụng và thông tin nhanh hơn khi bạn nhấp vào nút Windows.

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Zenfone Go và Go Plus: Quá trâu trong tầm giá

Đánh giá pin của Zenfone Go và Go Plus - 2 smartphone có giá bán cực kì hấp dẫn và thiết kế trẻ trung đang được bán tại thị trường Việt Nam

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.