Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Trong thời đại Internet, chúng ta ngày càng dành nhiều thời gian vào máy tính. Thật buồn chán khi cứ phải làm những nhiệm vụ giống nhau mỗi ngày phải không? Vậy thì tại sao bạn không tự làm mới mình bằng cách thay đổi hình nền máy tính tự động. Đây chắc chắn là cách hay giúp bạn có thêm cảm hứng làm việc mỗi ngày.

Vậy làm thế nào để thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 bằng những hình ảnh yêu thích? Câu trả lời rất đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng Wallpaper Change Scheduler.

Đổi hình nền tự động trong Windows 10

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần. Thậm chí, bạn có thể đổi chúng bằng trỏ chuột.

Công cụ này hoạt động trên tất cả các phiên bản Windows và yêu cầu cài .NET Framework 4 trên PC. Máy tính của bạn chỉ cần 1MB không gian đĩa trống và khoảng 512MB RAM để hoạt động.

Cài đặt Wallpaper Change Scheduler

Quá trình cài đặt dễ dàng, chỉ cần tải Wallpaper Change Scheduler và kích hoạt nó. Mất khoảng 5 giây để hoàn tất quá trình này.

Khi đã cài đặt, chỉ cần click vào khay hệ thống System ( góc dưới bên tay phải màn hình) để xác định vị trí icon Wallpaper Change Scheduler. Giao diện sau sẽ hiện trên màn hình của bạn. 

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Về giao diện người dùng

Bạn sẽ ấn tượng với giao diện quá đỗi đơn giản của Wallpaper Change Scheduler. Chính vì quá đơn giản nên rất dễ làm việc. Bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

Thiết lập lịch thay đổi hình nền

Click “Add Event” hiển thị ở ảnh chụp màn hình bên dưới.

Cửa sổ “Schedule New Event” sẽ hiện trên màn hình. 

Giờ chọn Trigger mà bạn muốn cho hình nền. Mỗi Trigger có thiết lập riêng, bao gồm các lựa chọn sau:

  • Weekly - Hàng tuần
  • Daily - Hàng ngày
  • On mouse idle - Khi chuột nhàn rỗi
  • On mouse move - Khi di chuyển chuột
  • At logon - Lúc đăng nhập 

Tiếp theo, bạn phải chọn Day and Time khi muốn hành động diễn ra. 

Tiếp theo, chọn Wallpaper Style từ các lựa chọn sau:

  • Tile - Dạng bàn cờ
  • Center - Trung tâm
  • Stretch - Mở rộng
  • Fit - Vừa khít
  • Fill - Lấp kín 

Tiếp theo, click tab Browse để chọn hình nền. 

Click Create

Giờ sự kiện đã được tạo và sẽ chạy như lựa chọn. 

Download Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler cho phép bạn tạo nhiều sự kiện. Bạn có thể chỉnh sửa tên, Trigger và đường dẫn ảnh của chúng dễ dàng ngay trên giao diện chính.

Dù vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế nhưng Wallpaper Change Scheduler thực sự là công cụ hoàn hảo giúp bạn làm mới desktop mỗi ngày.

TIN LIÊN QUAN

Cách cài đặt hình nền động trong Windows 11

Bạn muốn cài đặt hình nền động cho máy tính chạy Windows 11 bằng ảnh GIF, video, thậm chí phát trực tiếp video Youtube trên màn hình nền? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện.

Hẹn giờ tắt máy tính tự động cho Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows XP

Tự động tắt máy tính bằng cách hẹn giờ, kết hợp phím tắt Shutdown.exe với Windows Task Scheduler, bạn sẽ không còn phải lo quên tắt máy tính ở cơ quan vào cuối ngày làm việc.

Vô hiệu hóa, gỡ bỏ biểu tượng thông báo Get Windows 10

Khi thông báo Get Windows 10 xuất hiện liên tục sẽ khiến người dùng cảm thấy thật phiền toái. Thêm nữa biểu tượng thông báo Get Windows 10 này chạy trên hệ thống cũng “ngốn” tài nguyên của máy tính.

Hướng dẫn dùng ảnh GIF làm hình nền cho máy tính bằng BioniX

Sau đây, TCN sẽ chia sẻ và hướng dẫn nhanh cách dùng ảnh GIF làm hình nền cho máy tính bằng BioniX, đặc biệt là không chiếm dụng quá nhiều tài nguyên trên máy như RAM hay CPU.

Maxspeed băng thông cho Win 8.1 và Win 10

Dạo này rất nhiều bạn sử dụng máy tính Windows 10 và Windows 8.1 kêu với chúng tôi về hiện tượng mang chậm và lag. Hôm nay, Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn tăng tốc mạng khi sử dụng Windows 8.1 và Windows 10 bằng cách cấu hình băng thông dự phòng.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn chạy Unikey cùng Windows (10) với quyền Admin

Để sử dụng Unikey để gõ Tiếng Việt trên một số phần mềm thiết kế như Photoshop, Coreldraw, hay Camtasia v.v... yêu cầu phải chạy chương trình bằng quyền Admin. Tuy nhiên, việc thiết lập quyền quản trị cao nhất từ Properties lại không giúp công cụ

Tạo Windows portable trên Windows 10, Windows 8.1 Enterprise không cần phần mềm

Tạo Windows portable trên USB hay cài Win trên USB để có thể sử dụng bản Windows bạn thích trên bất kỳ máy tính nào, chỉ cần cắm USB chứa bản Windows portable vào và chọn boot từ USB là xong.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm