Cách cài đặt hình nền động trong Windows 11

Hình nền máy tính là cái nhìn đầu tiên mỗi khi bật máy tính lên và nếu bạn cảm thấy nhàm chán với các hình nền tĩnh truyền thống, vậy thì có thể làm cho máy tính của mình trở nên thú vị hơn bằng cách thay đổi sang các hình nền động. 

Chỉ với ứng dụng miễn phí Lively Wallpaper, bạn không chỉ chọn hình nền động bất kỳ làm hình nền cho máy tính chạy Windows 11 mà có thể chọn cả ảnh GIF, video cục bộ trên máy tính, thậm chí là video trên Youtube làm hình nền máy tính. Dưới đây là cách để cài đặt hình nền động cho máy tính chạy Windows 11 thông qua ứng dụng Lively Wallpaper:

Cách cài đặt hình nền động trong Windows 11

Bước 1. Truy cập Microsoft Store và sau đó sử dụng công cụ tìm kiếm rồi tìm kiếm với từ khóa Lively Wallpaper.


Cách cài đặt hình nền động trong Windows 11

Hoặc bạn cũng có thể kích hoạt trình duyệt web và truy cập vào đây để chọn hình nền động Lively Wallpaper.

Bước 2: Bấm nút Install để cài đặt hình nền động Lively Wallpaper cho máy tính. Sau khi cài đặt xong, bấm nút Open để mở trực tiếp hoặc truy cập vào menu Start để chọn.


Bước 3: Khi khởi chạy ứng dụng Lively Wallpaper lần đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu thực hiện theo trình hướng dẫn để thiết lập ứng dụng. Nhấn Next để tiếp tục.

Bước 4: Trên màn hình tiếp theo, kích hoạt tùy chọn Start with Windows nếu muốn Lively Wallpaper khởi động cùng Windows. Trên thực tế ứng dụng cần thiết để chạy khi khởi động nếu bạn muốn hình nền động được chọn tự động xuất hiện ngay khi bạn đăng nhập vào Windows. Nhấn Next để tiếp tục.


Bước 5: Tiếp theo tới tùy chọn Taskbar Theme, bạn có thể chọn Clear để làm mờ thanh tác vụ chỉ còn lại các biểu tượng để có trải nghiệm xem hình nền động tốt hơn. Nếu không, hãy tắt đi nếu muốn giữ nguyên giao diện thanh tác vụ mặc định.


Bước 6: Sau khi hoàn thành, Lively Wallpaper sẽ mở cửa sổ ứng dụng mặc định. Tại đây có 12 hình nền động có sẵn để người dùng lựa chọn. Mỗi hình nền động đều có ảnh Thumbnail để bạn quan sát và lựa chọn sao cho phù hợp. 

Bước 7: Để chọn hình nền động bất kỳ làm ảnh nền, bạn chỉ cần kích chọn hình nền yêu thích và ngay lập tức thay đổi sẽ được áp dụng. Quay trở ra desktop bạn sẽ thấy hình nền động được áp dụng cho Windows 11.

Cách cài đặt video làm hình nền trong Windows 11

Ngoài việc chọn hình nền động đã có sẵn, bạn cũng có thể đặt video, GIF hoặc trang web tùy chỉnh (chẳng hạn như video YouTube) làm hình nền máy tính bằng ứng dụng Lively Wallpaper. Để cài đặt video làm hình nền trên Windows 11 bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Kích hoạt ứng dụng Lively Wallpaper lên.

Bước 2: Nhấn vào nút dấu cộng (+) ở thanh công cụ bên trái, như trong hình dưới đây.


Bước 3: Bấm nút Browse ngay dưới tùy chọn Select File và duyệt đến vị trí lưu video hoặc tệp ảnh GIF mà bạn muốn đặt làm hình nền. Ngoài ra chỉ cần kéo và thả tệp video trực tiếp vào cửa sổ ứng dụng.

Bước 4: Khi đã chọn một video, bạn sẽ được yêu cầu nhập một số chi tiết về hình nền động, bạn có thể để trống và bấm nút OK để thêm vào thư viện.

Sau khi video được thêm vào thư viện Lively, hãy chọn video từ thư viện để cài đặt làm hình nền động cho nền màn hình Windows 11.

Cách cài đặt video YouTube làm hình nền trong Windows 11

Lively Wallpaper cũng cho phép bạn chọn video YouTube làm hình nền máy tính trong Windows 11. Để thực hiện, chỉ cần bấm nút dấu cộng (+) ở khung bên trái. Sau đó, trong trường Enter URL, hãy copy và paste liên kết video YouTube mà bạn muốn đặt làm hình nền.

Sau khi hoàn thành. Bấm nút OK. Với tính năng này, bạn thậm chí có thể cài đặt để đặt Live stream trên YouTube làm hình nền để phát video trên nền màn hình của bạn.


Sau khi đóng ứng dụng, để truy cập trở lại Lively Wallpaper (nếu ứng dụng vẫn chạy trong nền) chỉ cần kích chuột phải vào biểu tượng của ứng dụng trên thanh taskbar và chọn Open Lively để mở lại. Hoặc chọn Close để đóng ứng dụng, Pause để tạm dừng ảnh động hoặc Change wallpapers để thay đổi hình nền động khác. Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng Wallpaper Engine cài hình nền động Android

Hướng dẫn bạn cách sử dụng Wallpaper Engine để cài hình nền động cho điện thoại Android một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp cho chiếc điện thoại của bạn trở nên mới mẻ và đặc biệt hơn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn tạo video wallpaper cho điện thoại Android bằng ứng dụng miễn phí

Không chỉ riêng máy tính mới có thể tạo video wallpaper, ngay cả chiếc smartphone nhỏ bé cũng làm được điều đó một cách dễ dàng. Sau đây là bài hướng dẫn tạo hình nền video cho thiết bị Android. Mời các bạn cùng tham khảo và làm thử!

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần. Thậm chí, bạn có thể đổi chúng

Hướng dẫn dùng ảnh GIF làm hình nền cho máy tính bằng BioniX

Sau đây, TCN sẽ chia sẻ và hướng dẫn nhanh cách dùng ảnh GIF làm hình nền cho máy tính bằng BioniX, đặc biệt là không chiếm dụng quá nhiều tài nguyên trên máy như RAM hay CPU.

Mang Live Wallpaper của iPhone Xs/Xs Max lên iPhone khác mà không cần Jailbreak

Không chỉ thay đổi về kích thước và trang bị dòng chip mới nhất của Apple, iPhone Xs và iPhone Xs Max còn sở hữu những tấm ảnh nền động (Dynamic Wallpaper) theo phong cách nửa hành tinh màu với sắc cực kỳ bắt mắt. Tuy nhiên, nếu như chưa đủ kinh tế

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

Tự động thay đổi ảnh nền theo thời gian trên smartphone

Thay đổi wallpaper sẽ giúp smartphone trông mới mẻ và đặc biệt hơn Tuy vậy, nhiều người dùng không có nhiều thời gian để làm mới thiết bị của mình

7 Ứng dụng đang giảm giá 100% trên Microsoft Store cho Mobile và PC

Ứng dụng này là sự kết hợp của ứng dụng bảo vệ màn hình và hình nền động.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống