Đánh giá Samsung J7+ giá 8.7 triệu: có camera kép chụp xoá phông

Samsung lại vừa tạo thêm 1 chiếc smartphone nữa - J7+ với mức giá 8tr690 và cũng sở hữu camera kép với khả năng xoá phông. 
Đánh giá Samsung J7+ giá 8.7 triệu: có camera kép chụp xoá phông

Tuy cũng có J7 trong tên gọi nhưng cá nhân mình thấy hơi khó hiểu Samsung nói rằng đây là một dòng smartphone hoàn toàn mới của họ. Tham khảo thêm thì chiếc J7+ này hoàn toàn tương đồng với Galaxy C8 được giới thiệu vào cuối tháng rồi tại thị trường Trung Quốc.

Video trên tay J7+

Cảm giác đầu tiên của mình khi cầm J7+ là không có gì quá đặc biệt. Về cơ bản, thiết kế của chiếc máy này cũng tương tự như một số chiếc smartphone tầm trung xuất hiện gần đây của Samsung với kim loại nguyên khối kết hợp cùng kính cong 2.5D phía trước. Lưu ý luôn cho bạn nào chưa cầm máy là viền ngoài của J7+ gần như không có nhưng máy vẫn còn viền đen ở bên trong màn hình. Vì vậy, chiếc máy này có mặt trước cũng tương tự nhiều chiếc máy khác và chắc chắn là không mỏng manh quyến rũ như các máy đầu bảng.

Khác biệt lớn nhất nằm ở việc J7+ có cụm camera kép ở phía sau và cụm camera này rất bằng phẳng, không hề lồi. Tuy nhiên, chính vì cụm camera phẳng mà Samsung đã làm cho J7+ hơi dày, dày so với những người anh em khác và so với loạt smartphone trong phân khúc này.

Tóm lại so với mức giá thì thiết kế của J7+ chỉ có thể nói là tạm chấp nhận. Nhưng mình thà là camera hơi nhô lên 1 tẹo để đổi về chiếc máy mỏng hơn. J7+ thật sự hơi nặng tay và thô so với kích thước màn hình 5.5” và viên pin 3000mAh của nó. Điểm cộng nhỏ là chiếc máy này được bo rất mịn màng để cầm không cấn tay, tuy nhiên nó hơi trơn và dễ bám bẩn dù sử dụng chất liệu kim loại.

Samsung dường như đã quá chú trọng vào camera và những thứ khác thay vì thiết kế để cạnh tranh với các đối thủ. Đây cũng là chiếc máy thứ 2 của Samsung có camera kép sau Note 8 đình đám và là chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Samsung được trang bị. Cụm camera kép 13MP f/1.7 và 5MP f/1.9 này tất nhiên không thể sánh với camera kép của Note 8 nhưng ít ra thì đây cũng là một điểm riêng nổi bật của máy. Tuy nhiên, khó hiểu hơn là cất công trang bị 2 camera nhưng J7 Plus chỉ có xoá phông chứ không hề dùng nó để nội suy hình ảnh, zoom ảnh. Camera trước cũng được Samsung đầu tư với độ phân giải lên đến 16MP và f/1.9.

Cả camera trước và sau đều trang bị đèn flash, đi kèm nhiều tính năng quen thuộc như bấm 2 lần vào Home để kích hoạt nhanh camera, stickers tích hợp sẵn,.... Hiện tại, chiếc máy này vẫn chỉ là bản thử nghiệm nên mình không đưa ra đánh giá gì mà chỉ chụp tạm vài tấm ảnh để xem thử. Hẹn bản chính thức sẽ chia sẻ kỹ hơn với anh em

Màn hình của J7+ là điểm khiến mình hài lòng nhất. Với 5.5inch FullHD AMOLED, chiếc màn hình này có độ sáng cao, màu sắc hơi rực theo đúng kiểu AMOLED mọi khi nhưng không quá ảo và sai màu như trước nữa.

Đối với bạn nào vẫn còn đang thắc mắc về con chip 8 nhân bí ẩn, J7+ đúng là dùng chip Helio P thật. Nhưng không phải P20 mà là P25, con chip này là bản nâng cấp nhẹ của Helio P20 với 8 nhân Cortex-A53 xung nhịp tối đa 2.6GHz. P25 chỉ chênh một chút về tốc độ CPU và GPU so với P20, khác biệt chỉ nằm ở chổ P25 sinh ra để hỗ trợ camera kép, chụp ảnh xoá phông. Ngoài ra, J7+ cũng được trang bị cả bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt và cảm biến vân tay quen thuộc đặt ở phím Home. Tuy nhiên, cá nhân mình vẫn thấy bảo mật bằng khuôn mặt hơi kém an toàn vì chỉ cần giơ lên mặt là vào, nên khi ngủ rất dễ bị “lợi dụng” mở khoá.

Nhìn chung, điểm nổi bật nhất của J7+ chỉ nằm ở camera kép khác biệt so với loạt smartphone khác. Nhưng camera kép này không thể nào xuất sắc được như Note 8 với mức giá 8.7 triệu, mình nghĩ chiếc máy này có vẻ vẫn là để Samsung lắp đầy các khung giá. Bởi trong tầm giá này, không đặt nặng camera kép xu hướng thì chính bản thân Samsung cũng có một đối thủ nặng ký cho J7+ về nhiều mặt là A5 2017 giá 8 triệu, chứ đừng nói đến những cái tên từ hãng khác như Vivo V7+, Sony XA1 Plus hay những chiếc máy xách tay.

TIN LIÊN QUAN

Samsung tung video quảng cáo Galaxy A9 (2018) tập trung vào camera

Được biết, Galaxy A9 (2018) sẽ lên kệ tại một số thị trường từ ngày 15/11 tới, và mới đây, Samsung đã phát hành 1 video mới về Galaxy A9 (2018) - chiếc smartphone có 4 camera mặt sau đầu tiên trên thế giới.

Năm nay Samsung sẽ ra mắt một smartphone với 4 camera mặt sau

Samsung đang phát triển một mẫu smartphone với 4 camera mặt sau, dự kiến thiết bị sẽ ra mắt vào cuối năm nay, tài khoản Twitter Ice Universe cho...

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

Samsung đã chính thức bán ra Galaxy A8 và Samsung Galaxy A8+

Hai chiếc smartphone mới của Samsung nằm ở phân khúc giá tầm trung/ cận cao cấp.

Samsung sắp ra mắt smartphone dòng Galaxy On giá rẻ có thiết kế kim loại

Samsung sẽ giới thiệu thêm một chiếc smartphone dòng Galaxy On với thiết kế kim loại nguyên khối vào ngày mai 20/10 tại Ấn Độ

Smartphone Samsung Galaxy có camera xoay bật lên siêu độc lạ

Gã khổng lồ Hàn Quốc – Samsung đang cố gắng tìm ra thiết kế camera hoàn hảo cho smartphone, để màn hình điện thoại hoàn toàn không rãnh và camera đục lỗ nhưng vẫn cho người dùng chụp ảnh selfie chất lượng cao. Một bằng sáng chế mà công ty đã nộp

Đây là Galaxy J7+, chiếc smartphone thứ 2 của Samsung có cụm camera kép

Sau chiếc Galalaxy Note 8, có vẻ như Samsung đang lên kế hoạch để cho ra mắt chiếc smartphone thứ hai có camera kép của mình với tên gọi Galaxy J7+. Hôm nay, một số hình ảnh rò rỉ tại thị trường Thái Lan đã bắt đầu được đăng tải.

Samsung Galaxy C7 (2017) sẽ là smartphone thứ tư của Samsung có camera kép?

Mới đây, theo một số nguồn tin đang tin cậy cho biết, chiếc Galaxy C7 thế hệ 2017 sắp được ra mắt của Samsung cũng sẽ được trang bị camera kép.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

Các cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất

Việc quảng cáo xuất hiện làm chương trình tivi bị gián đoạn khiến bạn khó chịu, và đây là cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất.

Easy Scroll - tiện ích trên giúp xem nội dung dài trên Android không cần di chuyển ngón tay

Các thao tác này hoàn toàn được thực hiện tự động và có thể thiết lập tốc độ cuộn tùy theo nhu cầu cá nhân, bao gồm chuyển tiếp 1/10 diện tích màn hình trên giây hoặc 1/6 diện tích màn hình trên giây.

Cách chia sẻ một thư mục (folder) qua mạng LAN trên Windows 10

Trên các phiên bản Windows trước, việc chia sẻ thư mục (folder) khá khó khăn. Tuy nhiên trên Windows 10, quá trình này đã đơn giản hơn rất nhiều. Một số tùy chọn chia sẻ trên Windiows 10 cung cấp tính năng toàn quyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.