Sửa lỗi kết nối Wifi trên Mac

Nếu đang sử dụng Mac và bạn đang phải đối mặt với lỗi kết nối Wifi, chẳng hạn như lỗi kết nối Wifi liên tục ngắt kết nối hoặc không thể truy cập mạng, …. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi kết nối Wifi trên Mac.

Một số cách sửa lỗi kết nối Wifi trên Mac mà chúng tôi giới thiệu bao gồm điều chỉnh kích thước gói tin, reset lại PRAMSMC, cấu hình lại DNS, thay đổi vị trí, xóa và bổ sung lại cấu hình Wifi.


Sửa lỗi kết nối Wifi trên Mac

Reset lại NVRAM / PRAM và SMC

Nếu đang chạy phiên bản macOS Sierra public beta, bạn sẽ gặp phải vấn đề liên quan đến kết nối Wifi. Giải pháp tạm thời để khắc phục lỗi là khởi động lại Mac. Tuy nhiên nếu giải pháp này không khắc phục được lỗi, thử reset lại (Parameter Random-Access-Memory), NVRAM (Non-Volatile Random-Access-Memory) và SMC (System Management Controller).

Đây là các phần của Mac mà bạn có thể kiểm soát các hoạt động cơ bản bằng chức năng hệ thống cơ bản.

- Reset PRAM / NVRAM:

Bước 1: Nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi Mac tắt nguồn hoàn toàn. Ổ cứng và quạt ngừng quay, và màn hình đen xì.

Bước 2: Tiến hành mở lại Mac lần nữa.

Bước 3: Ngay sau khi nghe thấy âm thanh khởi động, nhấn và giữ tổ hợp phím Command + Option + P + R.

Bước 4: Nhấn và giữ tổ hợp phím cho đến khi bạn nghe thấy âm thanh khởi động một lần nữa và nhìn thấy logo Apple.

Bước 5: Thả tay ra khỏi các phím và PRAM / NVRAM sẽ được reset lại.

- Reset SMC:

Quá trình này tùy thuộc vào bạn sử dụng máy tính hay laptop Mac, và nếu là laptop thì có pin rời hay không.

Điều hướng đến Advanced Network Settings

Thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Click chọn System Preferences từ dock, hoặc click chọn logo Apple từ menu ở góc trên cùng bên trái.

Bước 2: Trên cửa sổ tiếp theo click chọn Network.


Cấu hình lại DNS

DNS là viết tắt của Domain Name Server, thay đổi địa chỉ web có thể đọc được (chẳng hạn như www.google.com ) thành địa chỉ IP mà máy chủ có thể hiểu được. DNS hoạt động như danh bạ điện thoại, có các loại kết nối Internet.

Đôi khi DNS được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn hoạt động không đúng cách, trong trường hợp này bạn có thể sử dụng các tùy chọn đổi DNS công khai và an toàn như DNS của Google, việc đổi DNS Google trên Windows khá đơn giản, nhưng trên Mac sẽ khó hơn một chút.

Bước 1: Trên cửa sổ Network, tìm và click chọn Advanced.


Bước 2: Chọn DNS.

Bước 3: Click chọn biểu tượng dấu '+'.

Bước 4: Nhập 8.8.8.8 hoặc 8.8.4.4 vào khung rồi nhấn Enter (đây là các tùy chọn DNS của Google).

Bước 5: Click chọn OK.


Cuối cùng thử lướt web xem việc sửa lỗi kết nối Wifi trên Mac của bạn đã thành công hay chưa.

Điều chỉnh kích thước gói tin

Một số trang tải khá tốt nhưng một số trang thì không. Điều này có thể liên quan đến số lượng các gói tin có thể được truyền qua mạng. Vì vậy bạn có thể điều chỉnh giá trị để các trang web nhất định để có thể tải.

Bước 1: Trên cửa sổ Network, tìm và click chọn Advanced.


Bước 2: Tiếp theo chọn Hardware.

Bước 3: Thay đổi thiết lập Configure từ Automatic thành Manually.

Bước 4: Thay đổi MTU từ Standard (1500) thành Custom.

Bước 5: Thêm giá trị 1453 vào khung rồi nhấn Enter. Click chọn OK.

 


Thử lướt web xem lỗi kết nối Wifi còn hay không.

Thay đổi vị trí và renew (giải phóng) DHCP

Đôi khi vị trí tự động được xác định bởi Mac có thể không chính xác 100%. Trong trường hợp này bạn có thể thiết lập lại vị trí tùy chỉnh và các cài đặt đi kèm để sửa lỗi kết nối wifi trên mac . Ngoài ra tại đây bạn cũng có thể renew (giải phóng) DHCP và địa chỉ IP.

DHCP là giao thức để sắp xếp và thay đổi địa chỉ IP để đảm bảo lưu lượng truy cập (traffic) được kiểm soát.

Bước 1: Trên cửa sổ Network Settings, tìm và click chọn Edit locations từ menu dropdown, tại nơi mà tùy chọn Automatic được chọn.

Bước 2: Click chọn biểu tượng dấu '+' và đặt tên cho vị trí mới bằng một tên bất kỳ mà bạn muốn, sau đó nhấn Enter rồi click chọn Done.


Lúc này bạn sẽ nhận được thông báo nói rằng 'no IP address' hiển thị dưới biểu tượng Wifi ở bên trái menu.

Bước 3: Click chọn Advanced, sau đó chọn TCP/IP từ menu.

Bước 4: Click chọn Renew DHCP Lease và một địa chỉ IP mới sẽ được gán.

Bước 5: Click chọn OK và thử lướt web xem lỗi kết nối Wifi còn hay không.



Trên đây là một số cách sửa lỗi kết nối Wifi trên Mac. Hy vọng các bạn sẽ sửa lỗi Wifi thành công. Nếu bạn sử dụng máy tính Windows, bạn cũng có thể gặp phải một số lỗi wifi thường gặp, cách khắc phục của những lỗi này cũng đã được chúng tôi đề cập giúp bạn nhanh chóng lấy lại kết nối internet bình thường.

TIN LIÊN QUAN

Không đổi được mật khẩu Wifi TP Link vì sao?cách sửa?

Không đổi được mật khẩu Wifi TP Link là vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải và không biết cách xử lý ra sao. Thay vì nhờ tới sự trợ giúp của nhà mạng thì bài viết dưới đây TCN sẽ đưa ra một vài nguyên nhân cũng như hướng dải quyết để giúp bạn đọc

Không đổi được mật khẩu Wifi Tenda, nguyên nhân, khắc phục?

Đổi mật khẩu wifi Tenda tuy đơn giản với nhiều người nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều đó đặc biệt là những bạn không mấy am hiểu về kỹ thuật. Chính vì vậy mà hôm nay TCN sẽ chia sẻ với các bạn không đổi được mật khẩu wifi Tenda một số

7 cách sửa lỗi Wifi Calling không hoạt động trên iPhone, Apple Watch

Thời gian gần đây, nhiều người dùng sau khi cập nhật lên phiên bản iOS mới phản ánh lại rằng tính năng Wifi Calling không hoạt động trên Apple Watch Edition (WatchOS2). Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 7 cách sửa lỗi Wifi Calling không hoạt động

Lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10

Tuy nhiên đôi khi người dùng Windows 10, 8 và 7 có thể gặp phải lỗi Wifi hoặc mạng Ethernet liên tục ngắt kết nối, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10.

Cách reset lại SMC, hệ thống quản lý điều khiển trên Mac

Mac của bạn không hoạt động. Bạn cần reset lại SMC. Mặc dù đã thử khởi động lại, reset lại PRAM nhưng Mac vẫn hoạt động không đúng cách. Bạn đang lo lắng, không biết bước tiếp theo bạn cần làm gì? Trong một số trường hợp, việc reset lại SMC, hệ

Cách khắc phục lỗi không thể cài đặt macOS trên máy tính

Bạn gặp thông báo lỗi 'macOS could not be installed on your computer' khi cập nhật macOS trên máy Mac của mình nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là chi tiết các cách để sửa lỗi này trên macOS.

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem.

Tổng hợp những chế độ khởi động trong hệ điều hành macOS

Thông thường, người dùng máy tính Mac không có thói quen tìm hiểu về những chế độ khởi động bởi việc khởi động lại máy đúng nghĩa là một khái niệm xa xỉ, bởi rất ít người dùng máy tính Mac tắt máy sau quá trình sử dụng. Cụ thể hơn sau mỗi lần sử

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính

Để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính, chúng ta có thể cài ứng dụng ScanTransfer thông qua mã QR.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm Google vĩnh viễn

Google là công cụ hỗ trợ thông minh giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng. Khi sử dụng, Google thường lưu trữ các dữ liệu bao gồm lịch sử tìm kiếm.

Windows Defender bị vô hiệu hóa hoặc không hoạt động, đây là cách khắc phục

Trong một số trường hợp khi mở Windows Defender bạn nhận được thông báo lỗi: 'Windows Defender has been turned off, and it isn't monitoring your computer'.

Áp dụng 10 mẹo nhỏ giúp điện thoại bạn an toàn hơn

Hãy cài đặt ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy như Cửa hàng Google Play. Làm như vậy không chỉ giúp giữ thiết bị của bạn an toàn mà còn giúp bạn tránh xa các ứng dụng giả.

Chụp ảnh với hiệu ứng năm mới trên Facebook Messenger

Gần đây, Facebook đã cho ra một bản cập nhật mới với chỉ cần một cái vuốt tay nhẹ từ trên xuống bạn đã đến ngay với camera đúng là rất tiện dụng phải không? Nhưng đằng sau đó còn có nhiều điều mà bạn nên khám phá ví dụ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp Galaxy A8 2018 Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng chính hãng

Sẵn tiện mượn được một chiếc Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng, có thể nói là khá ít nơi trên tay được màu này.

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.