Không đổi được mật khẩu Wifi TP Link vì sao?cách sửa?

Không đổi được mật khẩu Wifi TP Link là vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải và không biết cách xử lý ra sao. Thay vì nhờ tới sự trợ giúp của nhà mạng thì bài viết dưới đây TCN sẽ đưa ra một vài nguyên nhân cũng như hướng dải quyết để giúp bạn đọc có thể đổi được mật khẩu Wifi TP Link nhà mình nhé.

Đổi mật khẩu wifi là nhu cầu cần thiết để tránh trường hợp người lạ sử dụng wifi 'chùa' của nhà mình cũng như có thể quản lý tốt lượng sử dụng internet. Cách đổi mật khẩu wifi cũng khá dễ dàng nhưng không phải ai cũng am hiểu và thành thạo lĩnh vực này. Chính vì vậy mà hôm nay, TCN sẽ đưa ra một vài lý do mà bấy lâu nay người dùng hay mắc phải cũng như đưa ra câu hỏi không đổi được mật khẩu Wifi TP Link vì sao? và cách sửa?. Bạn đọc quan tâm hãy cùng theo dõi nhé.


Không đổi được mật khẩu Wifi TP Link vì sao?cách sửa?

Không đổi được mật khẩu Wifi TP Link vì sao? cách sửa?

1. Địa chỉ IP đăng nhập không phải là 192.168.1.1

Thói quen và khái niệm sử dụng địa chỉ default gateway 192.168.1.1 đã ăn sâu vào trong suy nghĩ của nhiều người khi muốn đăng nhập vào Wifi TP Link mỗi khi muốn đổi tên và mật khẩu. Tuy nhiên trên thực tế, địa IP đăng nhập của Wifi TP Link có thể đã được thay đổi không còn là dải mặc định 192.168.1.1 hay 192.168.0.1 nữa.

Với trường hợp dải IP mặc định đã bị đổi thì trước tiên bạn cần phải Reset lại Wifi TP Link để nhận được dải IP mặc định là 192.168.1.1 hoặc 192.168.0.1. Để reset Wifi TP Link, các bạn chỉ cần dùng đầu bút bi và nhấn nút reset sau lưng wifi khoảng 20 giây cho tới khi tất cả các đèn trên thiết bị lóe sáng thì nhả nút reset ra.


Sau khi đã reset thành công, các bạn sẽ có thể tiến hành đổi mật khẩu Wifi TP Link bình thường.

2. Sai thông tin đăng nhập

Đa số các thiết bị TP Link có tên và mật khẩu đăng nhập mặc định là admin/amin. Tuy nhiên với một số thiết bị do nhà mạng cung cấp lại có tên đăng nhập và mật khẩu khác nhau. Vì thế để biết chi tiết IP cũng như tên và mật khẩu đăng nhập của nhà mạng như thế nào, mời bạn đọc tham khảo bài viết tài khoản, mật khẩu đăng nhập modem tại đây để có thể đổi được mật khẩu Wifi TP Link.

3. Kết nối không đúng cách.

Nhiều bạn truy cập vào router wifi nói chung và Wifi TP Link nói riêng, có khá nhiều người 'kêu than' không thể truy cập được hoặc truy cập vào với giao diện khá lạ không phải TP Link. Thực chất lý do là bạn chưa ngắt kết nối trực tiếp với modem hoặc dây mạng kết nối với máy tính bạn cắm trên cổng Wan.

Để xử lý vấn để này, bạn đọc chỉ cần chắc chắn rút hết các dây mạng kết nối với Wifi TP Link ra và chỉ kết nối dây mạng trực tiếp từ thiết bị với máy tính thông qua cổng LAN (màu vàng) rồi bắt đầu thao tác đổi mật khẩu wifi TP Link.


Trên đây là những nguyễn nhân cũng như cách khắc phục lỗi không đổi được mật khẩu wifi TP Link mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Trong trường hợp bạn không thể truy cập vào địa chỉ IP 192.168.1.1 hay 192.168.0.1 được thì cách đơn giản nhất là hãy reset cứng lại Wifi TP Link để thiết lập, cài đặt lại hệ thống từ đầu. Nếu không rành về cách reset, bạn có thể nhờ sự trợ giúp đến từ các nhà mạng mà bạn đã đăng ký. Tất nhiên việc reset thiết bị đồng nghĩa với việc bạn phải cài đặt lại WiFi, cũng như các thông số khác liên quan nhất là các thiết bị tích hợp modem wifi. Mọi chi tiết các lỗi phát sinh trong quá trình thiết lập đổi mật khẩu wifi TP Link, bạn đọc có thể phản hồi ngay dưới đây và chúng ta sẽ cùng thảo luận nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cách đổi mật khẩu Wifi TP-LINK TL-WR940N( v3.0)450mpbs

Wifi TP-LINK TL-WR940N là thiết bị mới nhất trong dòng WR940N hiện nay, sở hữu kết nối mạnh mẽ và đơn giản, và được nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết lần này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đổi mật khẩu Wifi TP-LINK TL-WR940N nhé.

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Tổng hợp cách đổi mật khẩu WiFi trên laptop hoặc điện thoại

Việc đổi mật khẩu WiFi thường xuyên, thêm ký tự khó đoán cho dãy pass WiFi giúp tăng bảo mật cho WiFi. Dưới đây là tổng hợp các cách đổi mật khẩu WiFi cho những modem phổ biến nhất, mời bạn tham khảo.

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

Không đổi được mật khẩu Wifi Tenda, nguyên nhân, khắc phục?

Đổi mật khẩu wifi Tenda tuy đơn giản với nhiều người nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều đó đặc biệt là những bạn không mấy am hiểu về kỹ thuật. Chính vì vậy mà hôm nay TCN sẽ chia sẻ với các bạn không đổi được mật khẩu wifi Tenda một số

Cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại dễ dàng nhất

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem.

Cách đổi mật khẩu điểm phát WiFi trên iPhone

Trên iPhone, bạn có thể tạo điểm phát WiFi để chia sẻ kết nối dữ liệu di động. Tương tự các điểm phát WiFi khác, iPhone cũng hỗ trợ mật khẩu để bảo vệ điểm phát khỏi các kết nối không mong muốn.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware