Đánh giá Samsung DeX: Điện thoại thay thế máy tính?

Điện thoại thông minh ngày càng phát triển và từng bước đạt đến sức mạnh xử lý của máy tính truyền thống. Và đã có rất nhiều nhà sản xuất đã nghĩ tới việc sử dụng smartphone để lấn sân qua thị trường béo bở này.

Trước đó vào năm 2011, Motorola trình làng công cụ chuyển đổi smartphone sang PC đầu tiên mang tên Lapdock. Tiếp nối Apple cũng cố gắng sử dụng AirPlay để làm việc này. Và gần đây nhất là Continuum của Microsoft và bộ công cụ Samsung DeX.

Sơ lượt về Dex

Dex chỉ hoạt động khi kết nối với Galaxy S8 và S8 Plus, thật tiếc là nó không hỗ trợ các thiết bị còn lại của Samsung.

Sản phẩm này có một cổng Ethernet đi kèm để hỗ trợ kết nối mạng. Ngoài ra còn có 2 cổng USB Type C để kết nối chuột và bàn phím, 1 cổng HDMI để người dùng hiển thị nội dung lên màn hình PC.

Màn hình điện thoại sẽ tắt và không sử dụng được khi kết nối với Dex.

Để kết nối, bạn chỉ cần lật nắp đậy sản phẩm. Sau đó ghép nối cổng Type C trên điện thoại với cổng Type C trên Dex. Một điểm khó chịu của tính năng này chính là khi kết nối màn hình trên điện thoại sẽ tắt và bạn không thể sử dụng được nữa.

Biến Dex thành máy tính bàn

Samsung Dex có rất nhiều tiềm năng, tuy nhiên hiện tại vẫn còn quá thô sơ với kho ứng dụng nghèo nàn đi kèm. Ngoài các ứng dụng cơ bản thì Dex còn thiếu rất nhiều ứng dụng truyền thống như trên PC.

Đây là chính là điều quyết định đến sự sống còn còn Samsung Dex, thật may là theo nguồn tin từ Adobe thì ứng dụng Photoshop sẽ sớm được cung cấp cho nền tảng này.

Những ứng dụng được tải về trên Galaxy S8 hay S8 Plus đều có thể chạy được trên Dex, tuy nhiên vì chúng được thiết kế dành tiêng cho nền tảng Android nên một số tính năng cơ bản như nhấn Enter sẽ không được thực thi.

Ngoài ra, trình duyệt Google Chrome vẫn chưa tương thích với công cụ này. Khi sử dụng người dùng sẽ gặp phải tình trạng treo ứng dụng thường xuyên.

Giao diện của các ứng dụng truyền thống trên Android sẽ bị thu nhỏ và không tương thích với các chuẩn màn hình có kích thước lớn khi kết nối.

Dex hoạt động tương tự như nên tảng Windows Universal Platform của Microsoft, các ứng dụng được thiết kế cho Dex vẫn hoạt động bình thường khi sử dụng trên điện thoại.

Và điểm quan trọng cốt lõi của 2 nền tảng này là có đủ sức hấp dẫn để lôi kéo các nhà phát triển ứng dụng hay không? Microsoft đã tỏ ra đuối thế và liệu Samsung Dex có ổn?

Bảo mật trên Dex

Bất kỳ thiết bị nào thì bảo mật là khâu quan trọng nhất, Dex cung không ngoại lệ khi có thể sử dụng các tính năng bảo mật như trên Galaxy S8 và S8 Plus.

Khi kết nối vào Dex, bạn cần phải nhập mật khẩu như trên điện thoại hoặc chờm người vào trước để S8/S8 Plus quét và nhận diện mống mắt của bạn.

Tính năng đi kèm trên Dex

Trong chế độ máy tính để bàn, Samsung Dex cung cấp cho người dùng hoàng loạt phím tắt đi kèm như điều chỉnh độ sáng, quản lý kết nối, thông tin pin, ngày giờ...ngay mép dưới màn hình.

Bên trái, Dex cung cấp cho người dùng danh sách liệt kê các ứng dụng tương thích với nền tảng và sắp xếp chúng theo mức độ sử dụng.

Samsung Dex đủ sức để chạy độc lập bất kỳ chương trình nào, tuy nhiên để 1 lúc cân nhiều ứng dụng thì quả là quá sức so với PC truyền thống. 

Kết! Bạn có nên mua Dex?

Dex sẽ không được tặng kèm mà bạn phải bỏ ra 150 USD để sở hữu thiết bị này. Bạn phải cân nhắc Dex làm được gì và không làm được gì trong công việc của mình.

Nếu nó hoàn toàn phục vụ đầy đủ nhu cầu của bạn thì hãy nghĩ ngay đến việc loại bỏ PC truyền thống và thay vào đó là Dex.

Trên đây là ý kiến của mình, còn bạn thì sao?

 

Tham khảo: androidauthority
Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Motorola “tố” Samsung vay mượn tính năng Always On

Hôm nay (19/8), Samsung sẽ chính thức phát hành Galaxy Note 7 ra thị trường. Đây là một trong những chiếc smartphone được đánh giá tốt nhất trong năm nay. Ngoài người dùng, chắc chắn...

Samsung Galaxy S8 sẽ có tính năng biến hình thành PC

Zing.Vn - Samsung sẽ mang tính năng có tên Desktop Experience lên S8. Ứng dụng này hoạt động tương tự Continuum trên Lumia 950 và 950 XL.

4 smartphone sở hữu tính năng biến hình độc đáo

Xu hướng điện thoại biến hình đã xuất hiện từ cách đây 8 năm với chiếc 'laphone' Palm Foleo. Tuy nhiên phải đến khi Microsoft ra mắt Continuum, các thiết bị này mới có chỗ đứng vững chắc.

Samsung Galaxy S8 sẽ có tính năng tương tự Microsoft Lumia 950?

Thời gian gần đây, những tin đồn về Samsung Galaxy S8 liên tục xuất hiện, thu hút sự quan tâm đông đảo của các tín đồ công nghệ. Trong một diễn biến mới nhất, một...

Lộ diện hình ảnh xác nhận Note 7 sẽ có USB Type C

Hình ảnh từ nhà sản xuất phụ kiện Olixa đã vô tình xác nhận sự xuất hiện của cổng USB type-C trên chiếc Smartphone Galaxy Note 7 sắp sửa ra mắt

Lumia 950 có thể dùng Samsung DeX để chạy tính năng Continuum

Thay vì sử dụng bộ thiết bị Display Dock do chính Microsoft sản xuất để đưa hình ảnh từ smartphone lên trên màn hình, một người dùng đã thử nghiệm kết nối chiếc Lumia 950 của mình với bộ thiết bị Samsung DeX và dùng tính năng Continuum để xuất hình

Hướng dẫn sử dụng Samsung DeX và Galaxy S8

Khi kết hợp Galaxy S8 và chiếc dock nêu trên, chúng ta sẽ có ngay một thiết bị làm việc ở bất kì nơi đâu - Nhưng bạn đã biết cách sử dụng Samsung DeX hay chưa?

Tính năng biến smartphone thành máy tính di động từ Samsung

Thế giới di động - Nhà sản xuất Samsung sắp tới đây sẽ trình làng một tính năng khá là thú vị trên dòng flagship tiếp theo của mình. Tính năng mới đó sẽ giúp cho...

THỦ THUẬT HAY

Tin vui: Một số vấn đề trên iPhone xách tay được iOS 15 khắc phục

Hệ điều hành iOS 15 mới được Apple phát hành chính thức phát hành vào ngày 20/9 vừa qua. Phiên bản đi kèm rất nhiều tính năng hữu ích

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Cách chèn logo cho tất cả video Youtube siêu dễ

Tương tự như một kênh truyền hình thực tế, bạn có thể thêm logo tùy chỉnh trên đầu video khi xuất hiện trên Youtube, giúp thu hút sự chú ý của người khác cũng như giúp đánh dấu bản quyền của bạn. Vậy làm thế nào để thêm

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả