Lumia 950 có thể dùng Samsung DeX để chạy tính năng Continuum

Mới đây, một người dùng đã đăng tải lên YouTube video chiếc Lumia 950 sử dụng tính năng Continuum trên Samsung DeX để xuất hình ảnh lên trên màn hình TV.

Thay vì sử dụng bộ thiết bị Display Dock do chính Microsoft sản xuất để đưa hình ảnh từ smartphone lên trên màn hình, một người dùng đã thử nghiệm kết nối chiếc Lumia 950 của mình với bộ thiết bị Samsung DeX (được phát triển cho thế hệ Galaxy S8/S8+) và dùng tính năng Continuum để xuất hình ảnh lên trên màn hình TV. Kết quả người dùng này phát hiện ra chức năng Continuum của Windows 10 Mobile vẫn có thể hoạt động hoàn hảo trên Samsung DeX.

Thực chất, Samsung DeX khá giống với Display Dock của Microsoft khi đáp ứng đầy đủ các cổng kết nối như HDMI, USB-C để xuất hình ảnh và dữ liệu, cổng USB dùng để kết nối với các thiết bị ngoại vi khác như chuột, bàn phím. Về lý thuyết, Samsung DeX sẽ có khả năng hoạt động tương tự như Display Dock vì chỉ đóng vai trò như một thiết bị trung gian để truyền tải hình ảnh từ nguồn phát lên màn hình.

Tuy nhiên vì đây là thiết bị được phát triển để dành riêng cho thế hệ Galaxy S8/S8+ nên đa phần chúng ta đều nghĩ Samsung DeX sẽ không thể hoạt động với các thiết bị khác, nhưng thông qua video thử nghiệm ở trên, chúng ta để phát hiện ra rằng thiết bị này vẫn có thể hoạt động hoàn hảo với thiết bị khác, mà cụ thể là Lumia 950 chạy Windows 10 Mobile. 

Samsung DeX hay Display Dock đều là những giải pháp công nghệ vô cùng tuyệt vời, khi kết hợp cùng một màn hình có thể biến chiếc smartphone của chúng ta thành một chiếc máy tính thu nhỏ, người dùng có khả năng soạn thảo văn bản, lướt web, và làm được nhiều thứ khác giống như đang làm trên một chiếc máy tính thông thường.

Nguyễn Nguyên

Theo: YouTube

TIN LIÊN QUAN

Continuum sắp đổ bộ lên các dòng Lumia cũ

Tính năng Continuum được ra mắt trên một số smartphone cao cấp mới chạy Windows 10 của Microsoft sắp được mang lên một loạt smartphone cũ hơn.

Acer Liquid Jade Primo hỗ trợ Continuum lên kệ tại Microsoft Store

Chiếc smartphone Windows 10 Mobile mang tên Acer Liquid Jade Primo đã lên kệ Microsoft Store với giá bán 649 USD (khoảng 14.5 triệu đồng). Sản phẩm này cũng đi kèm với bộ kit để biến máy thành một chiếc máy tính để bàn như Lumia 950/950 XL vậy.

Samsung Galaxy S8 sẽ có tính năng biến hình thành PC

Zing.Vn - Samsung sẽ mang tính năng có tên Desktop Experience lên S8. Ứng dụng này hoạt động tương tự Continuum trên Lumia 950 và 950 XL.

Samsung Galaxy S8 sẽ có tính năng tương tự Microsoft Lumia 950?

Thời gian gần đây, những tin đồn về Samsung Galaxy S8 liên tục xuất hiện, thu hút sự quan tâm đông đảo của các tín đồ công nghệ. Trong một diễn biến mới nhất, một...

Hướng dẫn sử dụng Continuum khi không có Dock kết nối

Continuum là 1 tính năng rất hay giúp bạn có thể biến smartphone thành những chiếc PC nhằm hỗ trợ công việc và giải trí. Ngoài việc dùng DOCK để...

Tin nhanh - Microsoft giải thích lý do Lumia 650 không hỗ trợ Continuum

Microsoft vừa lên tiếng giải thích nguyên nhân vì sao họ không trang bị tính năng Continuum cho chiếc điện thoại Lumia 650 vừa ra mắt.

4 smartphone sở hữu tính năng biến hình độc đáo

Xu hướng điện thoại biến hình đã xuất hiện từ cách đây 8 năm với chiếc 'laphone' Palm Foleo. Tuy nhiên phải đến khi Microsoft ra mắt Continuum, các thiết bị này mới có chỗ đứng vững chắc.

Nếu Lumia 950, 950 XL được trang bị 2 tính năng này thì biết đâu số phận sẽ khác?

Khi Microsoft ra mắt Lumia 950/950Xl ngoài tính năng bảo mật mống mắt Window Hello và sử dụng điện thoại như một máy tính để bàn bằng Continuum, thì người dùng chẳng còn gì ấn tượng với thiết bị hàng đầu của hãng bởi cho dù phần cứng cả 2 thiết bị

THỦ THUẬT HAY

Cách tham gia lưu thông sử dụng mã QR từ 1/10

TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới từ 1/10 tới đây và việc lưu thông của người dân đang được quan tâm nhiều nhất. Với việc ứng dụng PC-Covid vẫn còn đang trong quá trình đồng bộ, người dân sẽ

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

[Google I/O 2018] Cài đặt Android P beta trên các smartphone trong danh sách hỗ trợ

Nếu điện thoại của bạn là Google Pixel thì rất dễ dàng, chỉ cần truy cập vào trang web Chương trình Android beta của Google và đăng ký dùng thử Android P, nếu bạn mở trang web này trên máy tính thì cần đảm bảo tài

Hướng dẫn chặn người dùng thêm tài khoản Microsoft vào Windows 10

Nếu bạn sử dụng máy tính cá nhân một mình thì không sao, nhưng nếu có sử dụng chung thì chắc chắn đôi lúc bạn sẽ thấy một tài khoản Microsoft khác được đăng nhập vào hệ điều hành Windows 10 của mình. Nó cũng không có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.