4 smartphone sở hữu tính năng biến hình độc đáo

Smartphone “biến hình” thành PC là một trong những xu hướng công nghệ của năm 2016 này. Mặc dù trước đó đã có khác nhiều sản phẩm đáp ứng được yêu cầu này. Nhưng chính việc ra mắt công nghệ Continuum của Microsoft đã đánh dấu sự bùng nổ của xu hướng này. Cùng tìm hiểu, 4 smartphone từ quá khứ đến hiện tại có khả năng “biến hình” thành PC nhanh chóng ở bài viết dưới đây.

Continuum là điểm nhấn của xu hướng điện thoại biến hình


Palm Foleo

Khởi nguồn của xu hướng smartphone biến hình bắt đầu từ chiếc máy tính xách tay Foleo đi kèm với chiếc điện thoại Palm Treo (là chiếc smartphone phổ biến nhất trong năm 2007). Với kích thước tương đương với những chiếc Chromebook hiện nay, Foleo có chức năng như một “phụ kiện” màn hình và bàn phím của Treo với khả năng đồng bộ email, hình ảnh, video, lịch, danh bạ thông qua kết nối Bluetooth. Chiếc netbook này đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong vòng 3 tuần kể từ khi ra mắt cho đến khi Asus tung ra Asus Eee. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau đó, máy đã bị dừng sản xuất. Nguyên nhân do mức giá của máy quá cao tại thời điểm đó (khoảng 499 USD) và cũng không có hệ sinh thái cần thiết để tăng giá trị sử dụng.


Motorola Atrix

Phụ kiện Lapdock trên Motorola Atrix

Sau đó 4 năm, tại sự kiện CES diễn ra tại Las Vegas, Motorola đã khiến các chuyên gia công nghệ và người dùng bất ngờ khi ra mắt phụ kiện lapdock dành cho dòng điện thoại thông minh Motorola Atrix. Đây có thể coi là phụ kiện thành công nhất của Motorola trong giai đoạn cuối cùng của mình. Dù có mức giá rẻ và mang đến cho người dùng những trải nghiệm khá thoải mái khi sử dụng nhưng sau khi bán cho Google, dự án lapdock đã bị tạm dừng.


Asus Padfone

Dù liên tiếp gặp phải nhiều vấn đề về phần cứng và phần mềm nhưng xu hướng smartphone “biến hình” vẫn tiếp tục được nhen nhói lên khi Asus tung ra chiếc điện thoại Padfone cùng phụ kiện màn hình và dock bàn phím rời. Ngay lập tức chiếc điện thoại 3 trong 1 này nhận được nhiều đánh giá tích cực từ thị trường người dùng. Bản thân Padfone là chiếc điện thoại ở phân khúc tầm trung tại thời điểm ra mắt, máy sử dụng màn hình 5.0-inch độ phân giải fullHD, chip xử lý Snapdragon 600, RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB/ 64GB. Sẽ không có nhiều điều để nói về sản phẩm này nếu nó không được trang bị thêm phụ kiện màn hình kích thước 10-inch cùng một bàn phím rời. Khi kết hợp lại bạn sẽ có một chiếc laptop chạy Android hoàn hảo đến từng chi tiết. Dự án Padfone của Asus vẫn được kéo dài đến thời điểm hiện tại.


Continuum và Lumia 950/ 950 XL

Lumia 950 và Lumia 950 XL

Thế hệ điện thoại “biến hình” tiếp tục gây được xức hút lớn của người dùng khi Microsoft giới thiệu công nghệ Continuum trên 2 chiếc điện thoại Lumia 950950 XL. Trên thực tế đây là công nghệ được cài đặt dành cho các sản phẩm điện thoại chạy hệ điều hành Windows 10. Nhưng do vẫn đang nằm trong thời gian thử nghiệm nên chúng ta chỉ có thể nhìn thấy nó trên 2 chiếc điện thoại này. Công nghệ này cho phép một thiết bị di động có khả năng chuyển thành một chiếc PC nhanh chóng thông qua cáp kết nối. Phần quan trọng nhất của Continuum là phụ kiện Display Dock. Đây có thể coi là một thiết bị trung gian giúp chuyển hình ảnh từ smartphone lên màn hình lớn. Nó cũng hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối như HDMI hay VGA.

Từ khoá : smartphone, trong

TIN LIÊN QUAN

Continuum sắp đổ bộ lên các dòng Lumia cũ

Tính năng Continuum được ra mắt trên một số smartphone cao cấp mới chạy Windows 10 của Microsoft sắp được mang lên một loạt smartphone cũ hơn.

Acer Liquid Jade Primo hỗ trợ Continuum lên kệ tại Microsoft Store

Chiếc smartphone Windows 10 Mobile mang tên Acer Liquid Jade Primo đã lên kệ Microsoft Store với giá bán 649 USD (khoảng 14.5 triệu đồng). Sản phẩm này cũng đi kèm với bộ kit để biến máy thành một chiếc máy tính để bàn như Lumia 950/950 XL vậy.

Thương hiệu Palm có thể sẽ được hồi sinh và ra mắt trong năm 2018

Theo các thông tin đi kèm, Palm PVG100 được sản xuất tại Trung Quốc và được thiết kế bởi Palm tại San Fransico. Đây là một chiếc điện thoại chạy Android 8.1 và chỉ hoạt động trên băng tầng Wi-Fi 2.5 Ghz, như vậy Palm PVG100 có thể là một thiết bị

Lenovo 503LV chạy W10M hỗ trợ Continuum chuẩn bị lên kệ

Giữa tháng 7 vừa qua Lenovo đã trình làng chiếc smartphone Windows đầu tiên của hãng mang tên 503LV, bây giờ sản phẩm đã chuẩn bị lên kệ. Theo đó...

Rò rỉ smartphone Android giá rẻ đến từ hãng Palm "huyền thoại"

Hôm trước, chúng ta đã nghe về việc TCL đang cố gắng hồi sinh lại thương hiệu Palm. Và hôm nay, trang công nghệ đã có được những thông tin độc...

Thiết bị Palm với tên mã là “Pepito” bất ngờ bị rò rỉ

Có thể thấy, chiếc 'Pepito' có thiết kế khá đơn giản, thiết bị sở hữu màn hình có kích thước 3.3 inch, độ phân giải HD cùng các viền bezel khá dày. Mặt lưng của máy là vị trí của logo Palm, đèn flash LED và camera đơn. Ngoài ra, thiết bị này chỉ sở

Microsoft Continuum điện thoại PC chạy Windows 10

Continuum hỗ trợ smartphone và tablet kết nối với màn hình to và bàn phím không dây để giúp người sử dụng làm việc hiệu quả hơn.

Những chiếc điện thoại mỏng nhẹ xuất sắc nhất từng được sản xuất trên thế giới

Cụ thể, nhà sản xuất Nhật Bản NTT Docomo đang úp mở về dự định tung ra một chiếc smartphone vào tháng 10 mà họ tin rằng đây sẽ là chiếc điện thoại mỏng nhất và nhẹ nhất từng được sản xuất trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn đăng ký gian hàng và đăng sản phẩm bán trên Shopee

Shopee là kênh mua bán trực tuyến, nơi mọi người có thể đăng bán bất cứ sản phẩm của mình, thực hiện mọi giao dịch mua bán qua mạng.

Qualcomm trở thành nhà tài trợ toàn cầu cho Câu lạc bộ bóng đá Manchester United

Manchester United, một trong những đội bóng đá nổi tiếng nhất thế giới, đã công bố Qualcomm là một trong những đối tác mới nhất của họ.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không nhận đủ RAM trên Windows 10

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Windows không nhận đủ RAM. Nếu laptop của bạn bị gặp hiện không nhận đủ RAM thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách khắc phục nhé!

Sửa lỗi trên Windows đơn giản với Windows Repair Tool

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn máy tính sẽ hoạt động ì ạch hơn, thông thường thì cách giải quyết là cài lại Windows, nhưng nếu lỗi không nặng lắm và cũng không muốn mất quá nhiều thời gian để cài lại Win thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...