AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán Airpods được công bố là 159 đô, tại Việt Nam giá rơi vào khoảng 4.5 triệu đồng.
AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?



Thiết kế và cảm giác đeo
Trong một thế giới rất nhiều đồ công nghệ hiện nay thì xuất phát điểm để người ta đến với một món đồ nào đó thì phải là thiết kế của nó. Thiết kế của AirPods thật sự rất đơn giản, nếu không muốn nói nó giống như tai nghe tặng kèm iPhone mà bỏ đi mấy sợi dây. Trên mỗi bên có thêm một cảm biến nhỏ năm cạnh màng loa để nhận biết khi đeo hay khi tháo ra, cảm biến này hoạt động tốt và Apple đã tận dùng nó một cách rất thông minh. Tuy nhiên, thỉnh thoảng thì AirPods vẫn bị đánh lừa khi mình vô tình cầm hờ tháo ra đặt vào lòng bàn tay và nó vẫn tiếp tục phát nhạc.
Sau buổi giới thiệu, Apple AirPods đã gặp phải rất nhiều chỉ trích về thiết kế có phần hài hước, thậm chí bị đem ra làm ảnh chế hay mỉa mai rất nhiều. Nhưng khi sản phẩm được bán ra và có nhiều người dùng thì mọi người đã chấp nhận thiết kế này hơn, không còn tỏ ra khó chịu mà thay vào đó người ta thích thú với những trải nghiệm tốt mà nó mang lại.
Theo quan điểm cá nhân của mình, thì ưu điểm đặc biệt lớn của AirPods so với các tai nghe không dây khác trên thị trường chính là cảm giác đeo mà như không đeo. Bạn vẫn hoàn toàn thấy rất thoải mái, không cấn và không đau hay mỏi khi đeo lâu. Khoan nói đến chất lượng thì sự tiện lợi và thoải mái khi dùng thì AirPods đã mang lại rất nhiều điểm yêu thích đối với người sử dụng.
Cách kết nối và tính năng

AirPods tất nhiên sẽ hoạt động tốt nhất và đầy đủ tính năng nhất nếu bằng sử dụng cùng các sản phẩm trong hệ hệ sinh thái của Apple như iPhone, iPad, hay MacBook. Nhưng tất nhiên bạn cũng có thể dùng AirPods với các máy Android nhưng như vậy sẽ không phát huy hết khả năng của chiếc tai nghe này.
Cách kết nối
Bạn bật Bluetooth trên iPhone/ iPad/MacBook
Đặt tai nghe vào trong hộp, đặt hộp gần các thiết bị kết nối và mở nắp.
Phía sau hộp AirPods có một nút nhỏ, bạn cần bấm và giữ vài giây, khi đó trên màn hình iPhone hay iPad sẽ hiện ra thông báo kết nối. Với MacBook sẽ hiện tên thiết bị AirPods, bạn bấm vào Pair trong mục Bluetooth để kết nối.
Như vậy là đã kết nối xong. Bạn mở nhạc trên các thiết bị, đeo tai nghe vào và enjoy
Trên mỗi tai nghe được trang bị cảm biến nhận diện W1, cho phép AirPods nhận biết khi nào bạn đeo vào hay tháo ra, khi đeo 1 chiếc hay 2 chiếc. Từ đó, nó sẽ tự động kích hoạt những tính năng thông minh mà Apple đã tích hợp vào để phản ứng theo các thao tác của bạn đối với tai nghe này.
Tính năng
Khi bạn đeo tai nghe vào thì mỗi bên đều có một âm báo nhỏ nhẹ để nhận biết đã kết nối thành công.
Đang đeo hai tai, tháo cả hai ra sẽ tự đông tắt, đeo lại tự mở.
Đang đeo hai tai và mở nhạc, tháo cả hai ra sẽ tự động tắt và ngừng nhạc.
Đang đeo hai tai và mở nhạc, tháo một tai nhạc sẽ ngừng, đeo lại sẽ tiếp tục phát nhạc. Trường hợp này khi bạn muốn tháo ra để nói chuyện với ai đó hay để lắng nghe một cái gì đó bên ngoài.
Đang đeo hai tai và đàm thoại, tháo một tai cuộc đàm thoại vẫn tiếp tục.
Đang đeo hai tai + Facetime: tháo hai tai ra tự động chuyển qua loa ngoài
Ngoài ra, cũng có những tính năng chạm:
Mặc định trên AirPods ban đầu sẽ để là chạm hai chạm để yêu cầu Siri cho cả hai bên tai trái và phải. Tuy nhiên, bạn có thể thiết lập lại tính năng hai chạm này trong phần Bluetooth của AirPods. Từ đấy bạn có thể thiết lập hai chạm cho hai bên trái hoặc phải thành các chức năng khác có sẵn như hình dưới.
 

Ngoài ra, khi có cuộc gọi thì tính năng hai chạm sẽ ưu tiên thành nhận cuộc gọi.
Chất lượng âm thanh
Chất lượng âm thanh là tiêu chí hàng đầu để chọn một thiết bị âm thanh nào đó. Nhưng theo quan điểm của mình thì với một chiếc tai nghe Bluetooth hướng đến sự thông minh và tiện lợi với mức giá 159$ thì không thể quá đặt nặng về vấn đề chất lượng, không thể đòi hỏi quá khắt khe về cải dải âm bass, treble hay mid.


Không khó để bạn nhận ra ngay từ lần đầu nghe AirPods rằng chất lượng âm thanh chỉ trung bình khá, thật sự không có gì quá đặc sắc về từng dải âm, tất cả chỉ đủ dùng, đủ ổn để bạn vẫn có thể nghe nhạc hay đàm thoại một cách rõ ràng nhất. Để có một so sánh khách quan nhất thì mình sẽ so nó với chính tai nghe đi tặng kèm trong hộp của iPhone. Giống nhau đến 90-95% đó là cảm nhận cá nhân của mình, chỉ tiết đủ tốt, bass hay treble hay mid đều ổn, vẫn đủ để bạn nghe nhạc hay và không thấy khó chịu nhưng không đủ để bạn thưởng thức âm nhạc.
AirPods sẽ phù hợp với ai?
Nhìn chung, AirPods không phải là một chiếc tai nghe hướng đến sự thưởng thức âm nhạc dành cho người dùng. Điều giá trị lớn nhất nó mang lại cho người dùng là sự đơn giản trong cách hoạt động, đơn giản đến tự nhiên nhất.
Nếu bạn đang tìm một chiếc tai nghe Bluetooth để thưởng thức âm nhạc thì nên bỏ qua AirPods, bạn không nên phí tiền cho nó.
Còn nếu bạn đang tìm một chiếc tai nghe Bluetooth đơn giản và hoà hợp tốt với các phản ứng tự nhiên của loài người thì AirPods là một thiết bị bạn không nên bỏ qua.


TIN LIÊN QUAN

AirPods 3 được cho sẽ ra mắt cùng iPhone 13, thiết kế thay đổi

Hôm nay, thêm một nguồn tin nữa nói Apple sẽ ra mắt tai nghe AirPods 3 tại sự kiện ngày 14/9 cùng với iPhone 13. Ming-Chi Kuo phân tích rằng AirPods 2 với thiết kế cũ vẫn sẽ được tiếp tục bán nhưng…

AirPods 3 lộ ảnh với thiết kế được lấy cảm hứng từ AirPods Pro

Thời gian qua, chúng ta đã được nhìn thấy một số thông tin rò rỉ về tai nghe AirPods thế hệ tiếp theo của Apple.

Apple giới thiệu AirPods Pro phiên bản Ất Sửu

Apple giới thiệu AirPods Pro phiên bản Ất Sửu Mẫu tai nghe AirPods Pro cho năm Ất Sửu 2021 của Apple chỉ bán tại một nơi duy nhất. Hộp sạc AirPods Pro khắc hình đầu trâu. Ảnh: Apple Để chào mừng Tết Nguyên đán, Apple hôm 6/1 giới thiệu phiên bản

Rò rỉ hình ảnh mới của AirPods 3 với thiết kế tương tự AirPods Pro

AirPods được cho là sẽ có phiên bản mới trong năm nay với thiết kế theo phong cách AirPods Pro. Những hình ảnh mới được rò rỉ từ trang 52audio đã cho chúng ta cái nhìn thực tế về AirPods mới.

AirPods 3 lần đầu lộ diện, thiết kế không khác AirPods Pro là bao

AirPods 3 lần đầu lộ diện, thiết kế không khác AirPods Pro là bao AirPods 3 được kỳ vọng có thể sẽ ra mắt ngay nửa đầu năm 2021. Một hình ảnh được cho là của chiếc AirPods thế hệ tiếp theo đã rò rỉ. Theo 52audio, hình ảnh mà họ có được là tai

Apple ra mắt AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán

Apple ra mắt AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán Apple rất ưu ái thị trường Trung Quốc vì vậy chúng ta sắp có AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán Để chào mừng Tết Nguyên Đán, Apple đã giới thiệu một cặp AirPods Pro

Apple có thể sẽ ra mắt AirPods Pro và iPhone SE mới vào tháng 4

Trang Macotakara đăng tải một thông tin từ chuỗi cung ứng, cho biết Apple sẽ ra mắt AirPods Pro mới và một chiếc iPhone SE mới vào tháng 4 năm 2021. Báo cáo nói rằng AirPods Pro mới sẽ có vỏ sạc được thiết kế lại, nhưng không đưa chi tiết về iPhone

Tai nghe Apple AirPods 3 có thể vẫn được ra mắt cuối năm 2021 như lời đồn

AirPods 3 không được giới thiệu trong sự kiện ra mắt iPhone 13 series như lời đồn. Nhưng nhiều khả năng tai nghe Apple mới vẫn sẽ trình làng trong năm nay

THỦ THUẬT HAY

Hỏi và đáp 360 độ tổng hợp về 4G Viettel

Thời gian gần đây, 4G Viettel trở thành một từ khóa nóng nhất với người dùng yêu thích công nghệ trên toàn quốc. Khắp các tỉnh thành, khách hàng của Viettel nô nức đi đổi sang sim 4G. Vậy đâu là lý do khiến khách hàng

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Đừng bao giờ để iPhone của bạn sập nguồn

Dòng điện thoại do Apple sản xuất nổi tiếng với những ưu điểm nổi bật như: thiết kế đẹp mắt, trải nghiệm mượt mà, độ bảo mật tối ưu và thương hiệu sang trọng. Nhưng, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone, hãy lưu ý

Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Công ty bảo mật Internet Hold Security có trụ sở tại Mỹ cho biết, các tin tặc ở Nga đã ăn cắp 1,2 tỷ tài khoản và mật khẩu cũng như 500 triệu địa chỉ email.

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của