Hướng dẫn sử dụng Continuum khi không có Dock kết nối

Continuum là 1 tính năng rất hay giúp bạn có thể biến smartphone thành những chiếc PC nhằm hỗ trợ công việc và giải trí. Ngoài việc dùng DOCK để kết nối thì hôm này mình sẽ giới thiệu với các bạn một phương án khác là dùng mạng Wifi.

Nếu muốn tìm hiểu cụ thể về tính năng Continuum các bạn có thể tham khảo thêm bài viết này: Trải nghiệm tính năng Continuum trên Lumia 950 XL

Nếu bạn có DOCK kết nối thì không có vấn đề gì quá lớn chỉ việc cắm vào và sử dụng. Tuy nhiên, 1 số bạn không có thì vẫn có thể sử dụng tính năng Continuum thông qua hướng dẫn dưới đây:

Các yêu cầu trước khi thực hiện:

  • Điểm hạn chế là bạn phải có 1 màn hình, tivi có khả năng kết nối mạng (Smart Tivi) hoặc có thể dùng màn hình Laptop để test thử tính năng này.
  • Chung 1 mạng: có thể là chung mạng LAN hoặc chung mạng Wifi.
  • 1 thiết bị có khả năng chạy Continuum như: 950, 950XL. (một số thiết bị khác mình chưa có điều kiện test).

Cách thực hiện:

Bước 1: Kết nối chung mạng cả 2 thiết bị: Điện thoại và màn hình (ở đây mình dùng Laptop thay cho màn hình).

Bước 2: Trên điện thoại các bạn mở ứng dụng Continuum lên > Chọn bộ điều hợp không dây > Kết nối.

Bước 3: Điện thoại sẽ tìm những thiết bị cùng mạng có thể kết nối được (bạn có thể phải bật Bluetooth cả trên PC và Điện thoại trong lần kết nối đầu tiên).

Bước 4: Sau khi tìm xong các bạn chọn thiết bị cần kết nối. Sau đó trên màn hình tivi (ở đây mình dùng laptop) sẽ có thông báo > Các bạn chọn Yes để bắt đầu kết nối.

Trải nghiệm nhanh:

Sau khi kết nối màn hình tivi của bạn đã trở thành 1 chiếc PC thực thụ và điện thoại đã biến thành bàn rê chuột. Bây giờ, bạn có thể thực hiện các thao tác như: Xem film, nghe nhạc, lướt Web, duyệt các ứng dụng văn phòng, chơi game ngay trên màn hình TIVI rồi đấy.

Mình có test thử tính năng này trên màn hình laptop, các thao tác hoạt động trơn tru, mượt mà. Duyệt Office lúc đầu khởi động có chút giật là nhưng sau này ổn định lại bình thường. Xem film HD mượt mà, mình chưa test thử FULL HD vì giới hạn màn hình laptop. 

Lời khuyên: Cách kết nối này sử dụng mạng để truyền tải dữ liệu, vì thế sẽ không ổn định. Tuy nhiên, nếu màn hình tivi có cổng mạng LAN các bạn có thể tận dùng điều này để kết nối được ổn định hơn.

Video tham khảo quá trình kết nối và thử nghiệm tính năng Continuum bằng WIFI


****************

THÔNG BÁO: Với mục đích tạo sân chơi cho người dùng Windows Phone. Mời các bạn tham gia group Lumia Windows Phone TGDĐ trên Facebook tại đây nhé!

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Continuum sắp đổ bộ lên các dòng Lumia cũ

Tính năng Continuum được ra mắt trên một số smartphone cao cấp mới chạy Windows 10 của Microsoft sắp được mang lên một loạt smartphone cũ hơn.

Acer Liquid Jade Primo hỗ trợ Continuum lên kệ tại Microsoft Store

Chiếc smartphone Windows 10 Mobile mang tên Acer Liquid Jade Primo đã lên kệ Microsoft Store với giá bán 649 USD (khoảng 14.5 triệu đồng). Sản phẩm này cũng đi kèm với bộ kit để biến máy thành một chiếc máy tính để bàn như Lumia 950/950 XL vậy.

Lenovo 503LV chạy W10M hỗ trợ Continuum chuẩn bị lên kệ

Giữa tháng 7 vừa qua Lenovo đã trình làng chiếc smartphone Windows đầu tiên của hãng mang tên 503LV, bây giờ sản phẩm đã chuẩn bị lên kệ. Theo đó...

Lumia 950 có thể dùng Samsung DeX để chạy tính năng Continuum

Thay vì sử dụng bộ thiết bị Display Dock do chính Microsoft sản xuất để đưa hình ảnh từ smartphone lên trên màn hình, một người dùng đã thử nghiệm kết nối chiếc Lumia 950 của mình với bộ thiết bị Samsung DeX và dùng tính năng Continuum để xuất hình

4 smartphone sở hữu tính năng biến hình độc đáo

Xu hướng điện thoại biến hình đã xuất hiện từ cách đây 8 năm với chiếc 'laphone' Palm Foleo. Tuy nhiên phải đến khi Microsoft ra mắt Continuum, các thiết bị này mới có chỗ đứng vững chắc.

Microsoft Continuum điện thoại PC chạy Windows 10

Continuum hỗ trợ smartphone và tablet kết nối với màn hình to và bàn phím không dây để giúp người sử dụng làm việc hiệu quả hơn.

Tin nhanh - Microsoft giải thích lý do Lumia 650 không hỗ trợ Continuum

Microsoft vừa lên tiếng giải thích nguyên nhân vì sao họ không trang bị tính năng Continuum cho chiếc điện thoại Lumia 650 vừa ra mắt.

Xuất hiện bộ dock chuyển đổi sang desktop của Galaxy S8

Dự kiến tính năng này cũng tương tự như Continuum, nó cho phép chuyển đổi từ điện thoại qua giao diện máy tính. Hiện vẫn chưa rõ Galaxy S8 có thể chuyển qua giao diện Windows hay vẫn là Android.

THỦ THUẬT HAY

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách khắc phục các lỗi thường gặp trong Google Chrome

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Google Chrome hoàn hảo, rất nhiều lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng Chrome gây khí chịu cho người dùng. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các lỗi đó và hướng dẫn cách

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Nâng cấp toàn diện!

Với hàng loạt cải tiến toàn diện từ ngoại thất, nội thất, tiện nghi cho đến khả năng vận hành, dòng xe Ford Everest hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, động cơ 2.0

Trên tay và đánh giá nhanh Acer Nitro 5 2018: laptop mà bất cứ game thủ nào cũng muốn sở hữu

Phiên bản Nitro 2017 được ra mắt vào hồi tháng 9 năm ngoái. Là mẫu laptop gaming sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng đủ đáp ứng nhiều thể loại game thông dụng hiện nay với một mức giá hợp lý.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.