Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Galaxy J6 là chiếc smartphone mới ra mắt với mức giá khoảng 5 triệu đồng. Nằm giữa phân khúc giá của Galaxy J7 Pro và J7 Prime hiện tại, vậy hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc J6 này để xem nó có đáng để lựa chọn trong tầm giá hay không nhé!

Ưu điểm

  • Màn hình tỉ lệ 18:9
  • Camera khá
  • Pin tương đối trâu
  • Màu tím độc đáo
  • Thương hiệu Samsung
  • Mới ra mắt

Khuyết điểm

  • Vỏ nhựa
  • Thiết kế không quá đặc sắc

1. Thiết kế 

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7 inch.

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Thật sự là như vậy, do được tối ưu phần màn hình hiển thị ở mặt trước, kèm theo đó là thiết kế mặt lưng được bo cong đều ở các góc, khi sử dụng Galaxy J6 bạn sẽ có cảm giác cực kì an tâm và chắc tay, không có cảm giác điện thoại bị tuột ra khỏi tay.

Tiếp theo, do mặt lưng được làm bằng nhựa, mình tạm xem đây là điểm trừ trên Galaxy J6 bởi trong phân khúc giá hơn 5 triệu đồng, đa số smartphone đều được trang bị kính hoặc kim loại nguyên khối. Điểm yếu của mặt lưng này là tương đối dễ trầy xước và cảm giác không được sang trọng cho lắm, nhưng bù lại chúng ta sẽ có một chiếc máy trọng lượng nhẹ hơn, ít nóng hơn khi sử dụng ngoài trời do đặc điểm của nhựa là ít hấp thụ nhiệt.

Về vị trí đặt các nút bấm do Galaxy J6 có thiết kế hơi “dài” nên bạn sẽ hơi phải với tay để thao tác với các nút nguồn và tăng giảm âm lượng, nhưng theo mình thấy thì không ảnh hưởng cho lắm đến trải nghiệm, bù lại cảm biến vân tay được đặt ở vị trí hợp lý, bạn có thể chạm vào để mở khoá dễ dàng

2. Màn hình

Màn hình 5.6 inch 18:9, độ phân giải HD+, tấm nền Super Amoled. Bạn sẽ không nghĩ một thiết bị nhỏ gọn như Galaxy J6 lại có một màn hình rộng như vậy. Do được trang bị tỉ lệ màn hình mới, nên chúng ta sẽ có một màn hình tràn cạnh khá sexy ở mặt trước, mọi thứ được hiển thị nhiều hơn trên màn hình của Galaxy J6.

Khi lướt Facebook, đọc báo, cùng một trang bạn sẽ đọc được nhiều hơn so với màn hình 16:9 thông thường, đó là ưu điểm của màn hình 18:9. Tấm nền super amoled trên máy khiến mọi thứ trở nên sống động và nổi trên màn hình hơn, màu đen sâu hơn, tiết kiệm điện năng hơn do đó Galaxy J6 sẽ có một thời lượng sử dụng pin tốt.

Độ phân giải HD+ không quá hấp dẫn trong tầm giá, nhưng đối với một chiếc smartphone thương hiệu Samsung thì điều này là dể hiểu và chấp nhận được. Tuy nhiên, màn hình này vẫn đẹp, ở khoảng cách sử dụng bình thường bạn sẽ khó thấy các pixel hình nên không lo quá nhiều về hiện tượng rỗ.

3. Camera

Galaxy J6 trang bị camera sau đơn 13 MP và camera trước 8 MP. Giao diện camera cũng được làm mới hơn và hiện đại hơn, với các chế độ chụp được bày theo hàng ngang, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để chuyển đổi qua lại giữa các chế độ chụp mà chỉ cần vuốt và vuốt.

Được hỗ trợ cả chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp nhưng chưa “chuyên nghiệp” cho lắm khi chỉ điều chỉnh được ISO và cân bằng trắng, nên mình thường chụp Auto trên máy là chủ yếu.

Do thời tiết Sài Gòn hơi âm u nên ảnh hơi tối.

Trong môi trường đủ sáng, Galaxy J6 có tốc độ chụp ảnh khá nhanh, ảnh có chi tiết tốt nhưng màu sắc vẫn chưa được bắt mắt cho lắm, và thỉnh thoảng hay bị dư sáng ở những điều kiện ánh sáng phức tạp.

Khi chụp ban đêm thì tốc độ bị giảm đi một chút, chất lượng ảnh ở mức khá, không bị noise và bệt quá nhiều.

Ngoài ra máy còn được trang bị tính năng Sticker vui vẻ ở cả camera trước và sau.

Camera trước 8MP của máy được trang bị cả tính năng chụp xoá phông, về màu da thì có lẽ Samsung vẫn nên tối ưu nhiều hơn vì nhìn hơi ảo một tí.

4. Hiệu năng

Galaxy J6 được trang bị con chip Exynos 7870 tầm trung khá quen thuộc nên mình không phải nói quà nhiều về mặt hiệu năng của chiếc máy này.

Những thao tác hằng ngày như lướt web hay Facebook đều đáp ứng mượt mà. Những tựa game như Liên Quân, PUPG đòi hỏi đồ hoạ cao một tí thì chiếc J6 này vẫn đáp ứng được, nhưng bạn nên giảm cấu hình lại một chút nếu muốn chơi mượt mà nhất.

5. Pin

Thời lượng pin có lẽ là điều khiến mình ấn tượng nhất trên Galaxy J6, sỡ hữu viên pin 3.000 mAh, một cấu hình trung bình, màn hình Super Amoled độ phân giải HD+. Do đó Galaxy J6 có thời lượng sử dụng khá dư dã, mình thường sử dụng từ sáng đến 10 giờ tối thì máy vẫn còn khoảng 20% pin.

Hơn nữa, như mình đã nói ở phần đầu, J6 rất ít bị nóng khi sử dụng, hầu như chỉ ấm nhẹ nên không bị khó chịu khi xài trong thời gian dài.

6. Kết

Như vậy, mình vừa đánh giá xong chiếc Galaxy J6, một chiếc smartphone tầm trung mới ra mắt của Samsung. Thực sự mà nói để lựa chọn giữa J6 và J7 Pro hay bất kì một chiếc smartphone nào trong tầm giá thì hơi khó nên mình sẽ nêu những điểm nhấn nổi bật trên chiếc máy này cho các bạn lựa chọn ở phần ưu điểm và khuyết điểm. Đó là toàn bộ nhận định của mình về chiếc Galaxy J6 này, còn các bạn, hãy chia sẻ cảm nhận của mình bên dưới bài viết này nhé! 

TIN LIÊN QUAN

Mở hộp Galaxy J2 Prime: 2,6 triệu có 4G, pin lớn, Android 6

Galaxy J2 Prime là smartphone giá rẻ mới nhất đến từ Samsung. mặc dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy vẫn có cấu hình ổn và những trang bị đáng giá....

Galaxy J7 Prime sắp lên kệ, Galaxy J7 2015 giá chỉ còn 4,5 triệu

Cụ thể, vào sáng ngày 23/9 tới, Galaxy J7 Prime sẽ chính thức lên kệ Thế giới di động, mẫu smartphone gây sốt này đã khiến một số máy khác bắt đầu giảm giá, điển...

Galaxy J7 màn hình lớn, pin trâu, camera 13 MP vừa được giảm giá cực tốt

Galaxy J7 là một sản phẩm rất đáng sở hữu của Samsung khi máy có một màn hình lớn 5.5 inch cho trải nghiệm xem phim và chơi game thoải mái. Camera sau 13 MP,...

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Samsung Galaxy J5 Prime: Thiết kế kim loại, cảm biến vân tay, giá dưới 5 triệu đồng

Galaxy J5 Prime sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3, vi xử lý lõi tứ (chưa rõ thông số cụ thể), dung...

Galaxy J5 Prime vừa lên kệ tại Úc, thị trường Việt Nam cũng sẵn sàng

Sau khi ra mắt và lên kệ tại thị trường Ấn Độ thì mới đây, Galaxy J5 Prime cũng đã lên kệ tại thị trường Úc nhưng với giá bán cao hơn rất nhiều.

Ảnh thực tế Samsung Galaxy J5 Prime giá 5 triệu vừa lên kệ

Samsung Galaxy J5 Prime kế thừa nhiều ưu điểm từ mẫu J7 Prime với thiết kế nguyên khối, camera khẩu độ f/1.9, cảm biến vân tay một chạm. Máy có giá 5 triệu đồng.

Samsung ra mắt Galaxy J2 Prime, màu hồng vàng cho J5 Prime

Galaxy J2 Prime mới nhất trong dòng Galaxy sẽ có giá bán 2.690.000 đồng, trong khi Galaxy J5 Prime, Galaxy J7 Prime sẽ được bổ sung thêm màu vàng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt tính năng tự động cập nhật trên Windows 10

Windows Update, ngoài việc gây lỗi không tương thích - đối với Win dùng thử, thì khi tắt máy tính còn phải chờ Windows cập nhật rất lâu.

Ngăn các ứng dụng Windows 10 tự động khởi động cùng hệ thống

Các ứng dụng mà bạn cài đặt trên Windows 10 đôi khi có thể tự cấu hình để tự động khởi động cùng hệ thống, và các ứng dụng này cũng có thể cấu hình các dịch vụ trên nền background mỗi khi bạn khởi động máy tính của mình

Top 5 smartphone pin khủng giá rẻ dưới 5 triệu đồng đáng mua

Trong thời đại mà người người nhà nhà luôn phải kè kè theo cục sạc pin dự phòng thì những smartphone pin khủng giá rẻ nổi lên như một cứu cánh giúp ta...

7 tiến trình quan trọng trên Windows không được tắt

Một số tiến trình Windows có thể đóng băng hoặc làm hỏng hệ thống nếu bị tắt bằng cách nào đó. Dưới đây sẽ là danh sách những tiến trình quan trọng mà bạn không được tắt vì nếu không buộc phải làm thế.

Cách chơi Instant Games trên Facebook Messenger cực vui

Chắc có lẽ nhiều bạn cũng đã biết Facebook mới cho ra mắt thêm tính năng Instant Games trên Messenger. Để sử dụng được tính năng này thì ứng dụng...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?