Các cách ẩn dữ liệu trên Excel

Trong bảng dữ liệu Excel, sẽ có lúc bạn cần ẩn đi một vài dữ liệu để không cho người khác nhìn thấy. Cách ẩn dữ liệu trên Excel rất đơn giản và có nhiều cách khác nhau. Chúng ta có thể ẩn hoặc hiện lại dữ liệu Excel dễ dàng. Bên cạnh đó, người dùng vẫn có thể áp dụng các hàm cơ bản, các công thức tính toán trong Excel lên dữ liệu đã ẩn đi, mà không làm ảnh hưởng tới kết quả hay toàn bảng dữ liệu.


Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại các cách ẩn dữ liệu trên Excel tới người dùng, để bạn chọn lựa sao cho phù hợp với bảng Excel đang xử lý.


Hướng dẫn ẩn dữ liệu trên Excel


Cách 1: Ẩn, hiện dữ liệu bằng Checkbox


Để ẩn hoặc hiện dữ liệu trong cột hoặc hàng trên Excel chúng ta có nhiều cách thực hiện. Cách đơn giản và thủ công để ẩn hiện dữ liệu Excel đó là nhấn Unhide hoặc Hide. Tuy nhiên cách làm này tương đối thủ công và thiếu tính chuyên nghiệp. Trong trường hợp nội dung tài liệu Excel dài bạn phải tìm nội dung cần ẩn rồi mới tiến hành thực hiện ẩn hoặc hiện lại, tương đối mất thời gian. Nếu vậy chúng ta có thể tạo ô Checkbox để tiến hành ẩn hoặc hiển thị dữ liệu trên Excel nếu cần.


1. Thiết lập Checkbox trên Excel


Trước hết bạn cần hiển thị chế độ Developer trên Excel mới có thể sử dụng được Checkbok. Tại giao diện Excel nhấn vào biểu tượng Office rồi chọn Excel Options. Hiển thị giao diện mới nhấn vào mục Popular rồi nhìn sang bên phải tích chọn vào ô Show Developer tab in the Ribbon.



Các cách ẩn dữ liệu trên Excel

Bước 1:


Tại giao diện dữ liệu trên Excel bạn nhấn vào tab Developer rồi nhấn vào Insert rồi chọn Checkbox. Chọn vị trí đặt ô Checkbox trên Excel để dễ thực hiện. Bạn vẽ ô Checkbox vào vị trí trên Excel đã chọn.




Bước 2:


Tiếp đến nhấn chọn vào Design Mode rồi chọn vào ô Checkbox trên nội dung và nhấn Properties trong giao diện. Hoặc chúng ta cũng có thể nhấn chuột phải vào Checkbox rồi chọn Properties.




Lúc này sẽ hiển thị giao diện bảng mới để người dùng tiến hành chỉnh sửa các nội dung bên dưới.




Tắt giao diện bảng Properties rồi nhấn lại vào Design Mode để bỏ chế độ, sẽ thấy giá trị của ô Checkbox hiển thị như bên dưới. Khi bạn nhấn vào ô Checkbox thì giá trị tại ô B13 sẽ chuyển thành TRUE.


Lưu ý bạn phải bỏ chế độ Design Mode thì mới hiển thị giá trị TRUE và FALSE cho ô Checkbox.




Còn nếu bỏ tích tại ô Checkbox thì giá trị tại ô B13 sẽ trở thành FALSE.




2. Ẩn/ hiện dữ liệu bằng Checkbox


Chúng ta sẽ tiến hành ẩn cột Thành tiền trong bảng dữ liệu dưới đây.




Bước 1:


Trước hết bạn cần bôi đen toàn bộ cột dữ liệu muốn ẩn trên nội dung Excel, rồi nhấn vào tab Home, chọn tiếp vào Conditional Formating và nhấn chọn New Rule.




Bước 2:


Hiển thị giao diện hộp thoại New Formating Rule. Tại đây bạn hãy tìm và nhấn vào kiểu điều kiện là Use a formula to determine which cells to format trong danh sách bên dưới. Tại dòng Format values where this formulas is true nhập công thức =$B$13=FALSE. Rồi nhấn tiếp vào nút Format bên cạnh.




Trong hộp thoại Format Cells nhấn vào tab Font rồi chọn màu trắng cho font chữ.




Kết quả chúng ta sẽ được như hình dưới đây. Khi bỏ tích tại ô View/Hide thì giá trị sẽ chuyển sang FALSE, đồng nghĩa với việc dữ liệu trong cột chọn sẽ hoàn toàn biến mất.




Nếu tích chọn vào ô View/Hide thì giá trị sẽ chuyển sang TRUE đồng nghĩa với cột dữ liệu bên trên sẽ tự động hiện lại nội dung như ban đầu. 


Như vậy nếu muốn ẩn hiện cột hoặc vùng dữ liệu nào đó trên Excel chúng ta chỉ cần tích chọn, hoặc bỏ tích tại ô Checkbox đã thiết lập giá trị là xong.




Bước 3:


Nếu bạn không muốn hiển thị giá trị TRUE hoặc FALSE trên nội dung Excel thì nhấn chọn vào giá trị rồi chuyển về chữ trắng là được.


Để xóa ô Checkbox trong nội dung nhấn vào Design mode rồi nhấn phím Delete để xóa.




Cách 2: Ẩn dữ liệu Excel bằng Format Cells


Bước 1:


Bôi đen cột cần ẩn hoặc giá trị cần ẩn rồi nhấn chuột phải chọn Format Cells.




Bước 2:


Chuyển sang giao diện bảng mới, tại mục Number tìm tới tùy chọn Custom rồi nhìn sang bên phải tại phần Type hãy nhập 3 dấu chấm phẩy và nhấp nút OK.




Quay lại bảng dữ liệu Excel sẽ thấy cột giá trị đã được ẩn đi.




Bước 3:


Để hiển thị lại dữ liệu tại cột đã ẩn đi trong bảng dữ liệu, người dùng chỉ cần click vào cột đã ẩn đi là được. Nếu click 1 lần sẽ nhìn thấy giá trị ở thanh bên trên, còn click 2 lần thì số liệu sẽ hiện lại trong bảng. Bỏ chuột thì dữ liệu cũng sẽ biến mất.


Để hiện lại dữ liệu chỉ cần bỏ 3 dấu phẩy trong bảng Format Cells là được.




Cách 3: Ẩn dữ liệu Excel bằng màu


Bước 1:


Đầu tiên người dùng bôi đen vào vùng dữ liệu cần ẩn rồi nhấn vào biểu tượng chữ A tại tab Home.




Bước 2:


Sau đó người dùng chỉ cần chuyển chữ sang màu trắng để đồng bộ với màu nền, hoặc tùy theo màu nào phụ thuộc vào màu nền bảng dữ liệu.




Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy dữ liệu tại cột được ẩn hoàn toàn. Nếu muốn hiện lại dữ liệu chỉ cần chuyển chữ về màu đen là được. Tuy nhiên, cách này rất dễ nhìn thấy dữ liệu nếu thực hiện bôi đen. Bạn chỉ cần sử dụng tạm thời cách này mà thôi.




Cách 4: Ẩn dữ liệu Excel theo cách truyền thống


Chúng ta có thể sử dụng ngay tùy chọn Hide/ Unhide cho cột Excel để ẩn dữ liệu. Tuy nhiên, nếu thực hiện cách này thì người đọc rất dễ nhận biết được cột nào ẩn đi, vì kết quả sẽ làm mất đi 1 cột trong bảng.


Bước 1:


Bạn bôi đen cột cần ẩn dữ liệu, rồi nhấn chuột phải chọn Hide để ẩn dữ liệu.




Ngay lập tức dữ liệu tại cột hoặc hàng trên Excel sẽ biến mất.




Bước 2:


Để hiện lại nội dung đã ẩn trong Excel, bạn bôi đen dòng, cột trước hoặc sau nội dung đã bị ẩn đi rồi nhấn Unhide.




Lưu ý với bạn đọc, tùy chọn Hide và Unhide sẽ chỉ hiển thị trong danh sách menu chuột phải với bản Excel 2010 trở lên. Với bản 2007 thì bạn buộc phải lôi nó ra.


Trước hết bôi đen vào cột dữ liệu muốn ẩn rồi nhấn vào biểu tượng ống nhòm bên trên chọn Go to.




Xuất hiện giao diện bảng, ở đây nhập cột muốn ẩn dữ liệu tại Preferences rồi nhấn OK.




Quay lại giao diện vẫn bôi đen cột muốn ẩn, nhấn vào Format rồi chọn Hide & Unhide chọn tiếp Hide Columns.




Để hiện lại nội dung đã ẩn đi chỉ cần bôi đen bảng rồi nhấn Format, cũng chọn Hide & Unhide chọn tiếp Unhide Columns là xong.




Như vậy bạn đã có 4 cách khác nhau để ẩn dữ liệu, cột hoặc dòng trong bảng Excel. Mỗi một cách đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Với cách 2, chuyển màu cho dữ liệu để ẩn trên Excel thì chỉ áp dụng tạm thời mà thôi.


Xem thêm:


Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên sử dụng hàm Excel PRODUCT để

Mâm Excel Asia mới dành cho Winner 150 có gì đặc biệt

Không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam về các mẫu niềng nhôm, Excel Asia đang dần đi xa hơn với những dòng mâm sản xuất dành riêng cho một dòng xe nào đó. Cụ...

Hướng dẫn các bước sử dụng bảng tính Excel đơn giản trong Microsoft Word

Về bản chất, việc truy cập bảng tính của Excel bên trong Word chính là việc nhúng một bản sao mini của Excel ngay bên trong trang làm việc của Word. Trong khi chỉnh sửa phần Excel của tài liệu, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng này.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy