Cách sử dụng hàm ConcateNate trên Excel

Trên Excel khi cần nối các ký tự ở các cột dữ liệu trong 1 bảng, chúng ta sẽ sử dụng hàm ConcateNate. Hàm sẽ giúp người dùng liên kết từng ký tự ở từng cột và tạo thành 1 chuỗi ký tự hoàn chỉnh, theo nhu cầu của người dùng. Hàm ConcateNate này thường được sử dụng nhiều nhất khi nhập Họ và Tên, với nội dung nhập đầy đủ Họ Tên trong bảng dữ liệu. Thay vì chúng ta phải ngồi gõ thủ công tên đầy đủ của từng người, có thể sử dụng ngay hàm ConcateNate để nối Họ và Tên ở từng cột khác nhau thành đầy đủ. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng hàm ConcateNate trên Excel, với từng trường hợp nối chuỗi ký tự khác nhau.
Cú pháp hàm ConcateNate trên Excel là CONCATENATE (text 1, text 2, …). Trong đó:
Lưu ý dùng hàm ConcateNate Excel:
Tôi sẽ lấy ví dụ với bảng dữ liệu dưới đây khi nối ký tự ở 2 cột Họ, cột Tên để thành chuỗi ký tự hoàn chỉnh ở cột Họ và Tên. Người dùng cần kiểm tra sau mỗi ký tự không được có khoảng trắng, tránh trường hợp khi ghép sẽ thừa khoảng trắng.
Cách sử dụng hàm ConcateNate trên Excel

1. Nối từ thông thường:

Với yêu cầu ghép từ thông thường, bạn nhập công thức tại ô kết quả là =CONCATENATE(B2,C2) rồi nhấn Enter.
Sau đó cũng sẽ được kết quả là tên hoàn chỉnh như hình dưới đây.

2 .Nối ký tự có thêm khoảng trắng:

Chúng ta nhập công thức là =CONCATENATE(B3,' ',C3).
Kết quả sẽ được như hình dưới đây.

3. Nối từ đặt thêm vào văn bản:

Chẳng hạn tôi sẽ thêm chữ Thị vào phần kết quả ô D4, nhập công thức =CONCATENATE(B4,' Thị ',C4,) rồi nhấn Enter. Lưu ý với người dùng, tùy vào vị trí thêm từ ở đâu mà chúng ta chèn vào đúng vị trí trong công thức, ở đây tôi sẽ chèn ở giữa 2 ô. Dấu ngoặc kép ' cũng phải điều chỉnh ở 2 đầu sao cho tạo được khoảng cách giữa các từ. Nếu viết liên dấu ' vào từ cần chèn, nghĩa là các ký tự sẽ được viết liền. Với những bảng dữ liệu Họ và Tên thì người dùng cần điều chỉnh dấu '' sao cho thật phù hợp.
Còn nếu có thêm dấu cách như ví dụ trên thì khi kết quả cuối cùng sẽ có dấu cách như hình dưới đây.
Trên đây là cách sử dụng chi tiết hàm ConcateNate nối chuỗi trên Excel, với cách sử dụng ở những trường hợp nỗi ký tự khác nhau. Bạn có thể áp dụng công thức chung cho hàm ConcateNate khi nối chuỗi, hoặc sử dụng thêm dấu ‘’ trong trường hợp nối chỗi ký tự đặc biệt. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

Trong Excel, để có thể ghép nội dung trong 2 cột thành 1 cột duy nhất mà không mất đi nội dung, chúng ta cần phải sử dụng đến các hàm tính toán.

Hướng dẫn gộp và bỏ gộp ô trong Excel

Bạn có nhiều lựa chọn khi muốn kết hợp hai ô thành một trong Excel. Gộp ô (Merge Excel) là cách tốt nhất. Tuy nhiên, nó cũng có vài hạn chế. Mặc dù vậy, đây vẫn là cách xử lý văn bản cực hữu dụng trong Excel.

7 hàm Excel cơ bản ai cũng nên biết

Microsoft Excel là một phần mềm bảng tính với bộ công cụ toán học, phân tích và trực quan mạnh mẽ. Được giới thiệu từ năm 1987, phần mềm hiện cung cấp hơn 500 chức năng có thể đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu toán học hoặc phân tích mà bạn có.

Đây là những hàm cơ bản nhất trong Excel mà bạn cần nắm rõ

Những hàm cơ bản trong Excel như hàm tính toán Excel, hàm thống kê Excel mà chúng tôi tổng hợp dưới đây sẽ rất có ích với các bạn thường xuyên phải làm việc trên bảng tính Excel, đặc biệt là trong lĩnh vực kế toán. Hãy cùng tham khảo nhé.

Cách sử dụng hàm LEN trong Excel

Hàm LEN trên Excel dùng để đo độ dài của 1 chuỗi ký tự nào đó, bao gồm cả dấu cách và trả kết quả chính xác tổng ký tự cho người dùng.

Cách sử dụng hàm MID lấy chuỗi ký tự trong Excel

Hàm MID trên Excel là hàm lấy chuỗi ký tự ở giữa tương ứng với giá trị mà người dùng yêu cầu thực hiện.

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo ảnh hiệu ứng hành tinh thu nhỏ đẹp mắt bằng Picsart

Hành tinh nhỏ là một trong những hiệu ứng ấn tượng, từng gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian dài. Thông thường, để thực hiện các thao tác chỉnh sửa này bạn cần mua hai ứng dụng hỗ trợ là Tiny Planet hoặc Living

Màn hình Xiaomi bị ám vàng phải làm sao?Bạn xem cách sửa hiệu quả nhé

Một số người dùng phàn nàn về tình trạng màn hình Xiaomi bị ám vàng, gây khó chịu khi sử dụng. Đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình bị ám vàng trên Xiaomi...

Hướng dẫn vô hiệu hóa chữ “đã xem” trên tin nhắn Facebook và WhatsApp

Có nhiều cách để bạn đọc tin nhắn mà người gửi không hề biết rằng tin nhắn đã được đọc trên Facebook và WhatsApp. Bằng cách đó bạn có thể giả vờ mình chưa nhìn thấy tin nhắn và tránh bất kỳ lời giải thích không cần

Cách ngăn chặn ứng dụng Facebook truy cập vào danh bạ của mình

Sau vụ rò rỉ của hơn 50 triệu người dùng, mới đây mạng xã hội Facebook tiếp tục bị người dùng cáo buộc về việc thu thập thu thập các dữ liệu về cuộc gọi và tin nhắn trên điện thoại của họ. Để tự bảo vệ thông tin của

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc