Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Sau 3 tháng thử nghiệm, YouTube đã chính thức cung cấp tính năng picture-in-picture giúp người dùng có thể thu nhỏ video đang xem. Và ngay sau đây là hướng dẫn chi tiết giúp kích hoạt và sử dụng tính năng hữu ích này. 

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Picture-in-Picture (PiP), là tính năng giúp thu nhỏ video xuống góc dưới của màn hình, lúc này người dùng có thể vừa xem video vừa tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên YouTube.

Tuy nhiên, vì mới được phát triển nên tính năng này vẫn còn nhiều hạn chế đáng tiếc như khi chuyển sang tab khác, thu nhỏ trình duyệt, tắt trình duyệt thì tính năng Picture-in-Picture sẽ không hoạt động.

Hướng dẫn sử dụng picture-in-picture trên YouTube để thu nhỏ video

Tại giao diện xem video của YouTube (chỉ khả dụng trên nền web), bạn sẽ thấy xuất hiện biểu tượng 'Trình phát thu nhỏ' ngay bên cạnh các biểu tượng quen thuộc 'Cài đặt'.

Trong quá trình xem video, muốn kích hoạt tính năng tính năng picture-in-picture bạn chỉ cần click 1 lần vào 'Trình phát thu nhỏ'. Lúc này nội dung đang xem sẽ được thu nhỏ xuống góc trái màn hình. Lúc này bạn có thể vừa xem video vừa duyệt các nội dung khác trên trang YouTube.

Lưu ý:

  • Nếu bạn ẩn, tắt hoặc chuyển sang trang web khác, nội dung video thu nhỏ sẽ bị mất đi.
  • Để quay về giao diện mặc định (phóng lớn), bạn chỉ cần click vào giao diện video thu nhỏ đang phát.

Nếu như yêu cầu của bạn cao hơn là vừa xem video vừa làm việc khác (soạn thảo văn bản, gửi email, duyệt web...) thì mình xin giới thiệu đến bạn một công cụ khác cũng khá hữu ích, đó chính là tính năng 'GHIM' trên trình duyệt Cốc Cốc.

Cốc Cốc chắc cũng khá quen thuộc và phổ biến tại Việt Nam, nếu như chưa biết về trình duyệt này bạn có thể tải về và cài đặt theo đường dẫn sau:

Sau khi cài đặt thành công, hãy khởi động Cốc Cốc, truy cập vào YouTube và chọn video bạn muốn xem. Tại giao diện xem video bạn sẽ thấy tính năng 'GHIM'.

Khi click vào video sẽ được tự động thu nhỏ xuống bên dưới màn hình, điểm đặc biệt của tính năng này là bạn có thể tuỳ chỉnh kích thước khung phát thu nhỏ hay thậm chí vừa làm việc khác vừa xem video hoặc tắt luôn trình duyệt.

Chúc các bạn thao tác thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè nếu thấy thủ thuật này hữu ích nhé!

Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Xem video Picture-in-Picture với trình duyệt Chrome trên Android 8 Oreo

Một trong những tính năng hay nhất của Android 8 là Picture in Picture (PiP), cho phép bạn xem video dạng cửa sổ thu nhỏ vừa sử dụng một app khác. Hiện chưa có nhiều app hỗ trợ chức năng này, chỉ mới có Chrome, YouTube (cần mua bản Red, không có

Cách bật chế độ Picture-in-Picture cho video trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách bật chế độ Picture-in-Picture (PiP) trên Windows 11 để có được trải nghiệm giải trí thú vị nhất.

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Picture in Picture mới trên Google Chrome

Trước đây để sử dụng tính năng này, người dùng cần phải sử dụng đến các tiện ích mở rộng của các nhà phát triển làm cho nền tảng Google Chrome. Tuy nhiên, giờ tính năng này đã được chính Google cập nhật cho trình duyệt của mình. Bài viết dưới đây

Trải nghiệm tính năng Picture-in-Picture trên Chrome 70

Chrome 70 đã chính thức ra mắt cho toàn bộ người dùng. Tính năng Picture-in-Picture đã từng được thử nghiệm trong phiên bản Chrome 69, nếu bạn muốn trải nghiệm thì hãy vào Menu > Help (Trợ giúp) > About Google Chrome (Giới thiệu về Google

Hướng dẫn cài đặt tính năng PIP cho Chrome bản beta

Tính năng PIP này vốn đã phổ biến cho máy tính bảng và điện thoại thông minh có màn hình lớn, cho phép bạn vừa lướt web vừa xem video ở 2 bên màn hình. Tuy nhiên trên PC hoặc máy tính xách tay thì vẫn chưa có.

Hướng dẫn đem tính năng Picture-in-Picture lên mọi smartphone chạy Android

Cốc cốc, trình duyệt web khá quen thuộc với nhiều người đã chính thức hỗ trợ Picture-in-Picture, thậm chí còn tốt hơn so với tính năng gốc trên Android 8 khi còn hỗ trợ khả năng phát video, âm thanh khi đã tắt màn hình.

Hướng dẫn sử dụng chế độ picture-in-picture trên Android Oreo

Hai năm trở lại đây, Google đã giới thiệu tới người dùng chế độ Picture-in-Picture trong ứng dụng YouTube. Đây là tính năng tuyệt vời và hiện nay nó đã có mặt trên các thiết bị sử dụng Android Oreo. Dưới đây là cách hoạt động của chế độ này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay lại giao diện Gmail cũ

Trong một vài tháng qua, Google thay đổi giao diện mới cho Gmail, và một số người dùng không thích giao diện mới cho lắm.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ triệt để BitDefender Internet Security 2019

Tuy nhiên, tương tự như phần mềm Avast Free Antivirus, Avira Free Antivirus, BitDenfender Internet Security cũng can thiệp sâu vào hệ thống để bảo vệ nên khi không muốn sử dụng nữa, gỡ theo cách thông thường không thể

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại