Hướng dẫn cài đặt tính năng PIP cho Chrome bản beta

Lưu ý: trên thị trường có nhiều extension và phần mềm của bên thứ ba có thể giúp bạn trải nghiệm tính năng PIP này. Tuy nhiên đều không phải là hàng chính chủ Google nên có thể dữ liệu của bạn sẽ không an toàn khi rơi vào tay họ. Ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn sử dụng bản beta thử nghiệm chính thức từ Google. 

Hướng dẫn cài đặt tính năng PIP cho Chrome bản beta

Tính năng PIP này vốn đã phổ biến cho máy tính bảng và điện thoại thông minh có màn hình lớn, cho phép bạn vừa lướt web vừa xem video ở 2 bên màn hình. Tuy nhiên trên PC hoặc máy tính xách tay thì vẫn chưa có.

Google hy vọng sẽ thay đổi điều đó với một bổ sung sắp tới cho trình duyệt Chrome, điều này sẽ giúp bạn có thể phát video trong một cửa sổ nhỏ trong khi lướt web. Do Google sở hữu YouTube, tính năng này đặc biệt ý nghĩa, bởi nó giúp người dùng có thể xem video ngay cả khi không ở trang YouTube, đồng nghĩa với việc nhiều doanh thu hơn cho hãng.

Hướng dẫn cài đặt tính năng PIP cho Chrome bản beta

Đầu tiên, bạn cần sử dụng phiên bản beta của Google Chrome, được gọi là Chrome Canary. Bạn có thể tải xuống nhanh chóng và miễn phí ngay tại đây.

Kế đến, bạn cần kích hoạt một vài tính năng thử nghiệm. Chỉ cần copy và paste những đoạn sau vào thanh địa chỉ > chọn Kích hoạt (Enable) > khởi động lại trình duyệt.

chrome://flags/#enable-experiment-web-platform-features 

chrome://flags/#enable-surface-for-videos 

chrome://flags/#enable-picture-in-picture 

Sau đó nhấn Relaunch để khởi động lại Chrome 

Khi bạn đã hoàn tất, hãy tải xuống và giải nén file này. Nó chứa một phần mở rộng nhỏ của Chrome cho phép tính năng PIP hoạt động. Sau khi tải xong, giải nén, bạn truy cập vào đường dẫn “chrome://extensions”. Bật nút gạt ở trên cùng để bật chế độ nhà phát triển và sau đó nhấp vào Tải tệp > chọn thư mục src trong tệp đã giải nén là xong. 

 

Từ đó, bạn có thể truy cập bất kỳ trang YouTube nào và nhấn vào biểu tượng PIP xuất hiện ở bên phải của thanh địa chỉ. Video sẽ bật ra và “trôi' trên tất cả các cửa sổ phần mềm khác, không chỉ Chrome. 

Hiện tính năng này đang được thử nghiệm nên sẽ còn nhiều lỗi. Chúng ta vẫn chưa biết được khi nào Google tung ra cập nhật này cho người dùng phổ thông.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng tính năng Picture in Picture mới trên Google Chrome

Trước đây để sử dụng tính năng này, người dùng cần phải sử dụng đến các tiện ích mở rộng của các nhà phát triển làm cho nền tảng Google Chrome. Tuy nhiên, giờ tính năng này đã được chính Google cập nhật cho trình duyệt của mình. Bài viết dưới đây

Trải nghiệm tính năng Picture-in-Picture trên Chrome 70

Chrome 70 đã chính thức ra mắt cho toàn bộ người dùng. Tính năng Picture-in-Picture đã từng được thử nghiệm trong phiên bản Chrome 69, nếu bạn muốn trải nghiệm thì hãy vào Menu > Help (Trợ giúp) > About Google Chrome (Giới thiệu về Google

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Cách khắc phục lỗi xem YouTube bị giật trên Google Chrome

Khi thưởng thức các video YouTube yêu thích hàng ngày nhưng lại gặp lỗi xem YouTube bị giật trên Google Chrome, bạn sẽ làm gì để khắc phục? sẽ chỉ cho bạn một vài chiêu đơn giản ngay sau đây.

Google Chrome trên Android thêm tính năng tải video facebook cực dễ

Phiên bản mới của trình duyệt Google Chrome với tính năng cho phép xem lại nội dung trang web khi không có mạng và cả tải video từ facebook cực kì dễ dàng.

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần cài đặt thêm phiên bản Chrome

Lướt Facebook và duyệt web nhanh trên Google chrome với Unlimited Free VPN - Hola

Với tốc độ đo được khoảng 1.5 MB để truy cập trình duyệt hoặc xem youtube cho từng tab trên Chrome thì mình đánh giá đây là một VPN miễn phí mà bạn nên sử dụng trong thời gian có vấn đề về cáp hay không thể truy cập Facebook.

Hướng dẫn cập nhật lên phiên bản mới nhất cho Google Chrome

Vì vậy, khi có phiên bản mới bạn nên cập nhật ngay để sở hữu những tính năng mới nhất, hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, một số người chưa biết cách cập nhật Google Chrome như thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết

Đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace 2019: Tốt hơn mẫu tiền nhiệm về mọi mặt

“Xe Đức” là dòng xe mà rất nhiều người Việt mơ ước sở hữu. Đã từ lâu, những mẫu xe đến từ Đức được gắn mác sang trọng, đẳng cấp và thời thượng tại đất nước Việt Nam. Cũng đúng thôi,

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.