Cách bật chế độ Picture-in-Picture cho video trên Windows 11

Nếu là người dành nhiều thời gian để xem video khi sử dụng máy tính. Thông thường, bạn phải chuyển đổi đan xen giữa việc xem video và học tập, làm việc hoặc thậm chí chơi trò chơi đồng thời. Chưa kể khi mở cửa sổ ứng dụng này thì cửa sổ ứng dụng kia sẽ tự động ẩn đi, điều này khiến người dùng cảm thấy khó chịu vì mất khá nhiều thời gian để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng. 

Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể sử dụng một tính năng được gọi là Picture-in-Picture (PiP), cho phép xem video trong khi làm việc trong một ứng dụng toàn màn hình. Video được phát trong một cửa sổ trình phát video có kích thước nhỏ, luôn nổi trên mọi ứng dụng. 

Windows 11 cũng được tích hợp sẵn tính năng PiP trong ứng dụng Films & TV và dưới đây là cách kích hoạt tính năng thú vị này.

Xem video ở chế độ PiP trên trình phát video của Windows 11

Chế độ PiP có thể được tìm thấy trên bất kỳ trình phát đa phương tiện gốc nào của Windows 11 giống như công cụ Films & TV. Tuy nhiên PiP hoạt động với các video được lưu trữ trên ổ cứng của máy tính. Nếu bạn muốn phát video trên Internet ở chế độ PiP, hãy sử dụng trình duyệt web có hỗ trợ chế độ này.

Bước 1. Đầu tiên hãy duyệt đến vị trí lưu trữ video mà bạn muốn xem ở chế độ PiP.


Cách bật chế độ Picture-in-Picture cho video trên Windows 11

Bước 2. Kích chuột phải vào tệp video và chọn Open with > Films and TV.

Bước 3. Sau khi cửa sổ trình phát video Films and TV mở ra, hãy bấm nút Play in mini view ở phía dưới bên phải của màn hình.


Bước 4. Bây giờ video sẽ chuyển thành một cửa sổ nhỏ và nổi phía trên màn hình nền.


Lúc này cửa sổ phát video sẽ luôn nổi trên các ứng dụng khác để cho phép bạn vừa làm việc, vừa theo dõi video của mình dễ dàng. 

Sử dụng chế độ PiP để phát video trong Chrome hoặc Edge

Hầu hết các trình duyệt đều hỗ trợ chế độ PiP, nhưng tính năng này chủ yếu bị giới hạn trong một tab hoặc trang web. Để có được sự hỗ trợ đầy đủ của chế độ PiP, cách tốt nhất là sử dụng một tiện ích mở rộng. 

Floating Player - Picture-in-Picture Mode là một tiện ích mở rộng nhỏ gọn và đơn giản. Tiện ích này cho phép bạn thiết lập bất kỳ video nào từ bất kỳ trang web nào vào bên trong cửa sổ PiP, đặc biệt khi được kích hoạt thì video đó vẫn sẽ hoạt động khi bạn chuyển đổi các tab, thậm chí cả khi bạn thu nhỏ trình duyệt và chuyển sang một ứng dụng khác.

Bước 1. Đầu tiên, bạn phải cài đặt tiện ích mở rộng cho trình duyệt bằng cách. Kích hoạt trình duyệt web Chrome và truy cập trang chrome.google.com/webstore trong một tab mới.


Bước 2. Trong cửa sổ Chrome Web Store hiển thị, hãy nhập Picture in picture vào khung tìm kiếm ở phía bên trái và nhấn Enter.

Bước 3. Tìm và chọn tiện ích mở rộng có tên Floating Player – Picture-in-Picture Mode từ kết quả tìm kiếm.


Bước 4. Sau đó bấm nút Add to Brave và tiện ích sẽ được tải xuống, cài đặt cho trình duyệt. 


Bước 5. Sau khi cài đặt Floating Player – Picture-in-Picture Mode sẽ đặt biểu tượng bên cạnh thanh tìm kiếm của trình duyệt.


Bước 6. Để bắt đầu phát video từ bất kỳ trang web bất kỳ, sau đó nhấp vào biểu tượng Floating Player – Picture-in-Picture Mode trên thanh công cụ ở góc trên cùng bên phải để chuyển video sang chế độ PiP.


Ngay lập tức video sẽ được chuyển sang cửa sổ trình phát mini và bây giờ bạn có thể chuyển đổi các tab hoặc thậm chí chuyển sang các ứng dụng khác mà video sẽ luôn nổi trên mọi cửa sổ ứng dụng để bạn theo dõi. 

TIN LIÊN QUAN

Xem video Picture-in-Picture với trình duyệt Chrome trên Android 8 Oreo

Một trong những tính năng hay nhất của Android 8 là Picture in Picture (PiP), cho phép bạn xem video dạng cửa sổ thu nhỏ vừa sử dụng một app khác. Hiện chưa có nhiều app hỗ trợ chức năng này, chỉ mới có Chrome, YouTube (cần mua bản Red, không có

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Picture-in-Picture (PiP), là tính năng giúp thu nhỏ video xuống góc dưới của màn hình, lúc này người dùng có thể vừa xem video vừa tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên YouTube.

Cách chụp hình khi xem video trên Windows Media Player

Trên Windows Media Player có tính năng cho phép người dùng chụp hình ảnh trong khi xem video, và chúng ta chỉ cần chỉnh sửa trên các phần mềm chỉnh ảnh là xong.

Làm sao cắt video trên Windows 10 không cần phần mềm?

Ứng dụng xem ảnh Photos trên Windows 10 có tính năng cắt video vô cùng hữu ích. Bạn chỉ cần lựa chọn đoạn video muốn cắt để lưu lại là xong.

Trải nghiệm MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube trên Windows/Windows Phone

Nếu bạn là người dùng Windows Phone thì sẽ cảm thấy cực kỳ vui khi MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube đã cho phép người dùng tải miễn phí, không giới hạn thời gian.

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

Hướng dẫn đem tính năng Picture-in-Picture lên mọi smartphone chạy Android

Cốc cốc, trình duyệt web khá quen thuộc với nhiều người đã chính thức hỗ trợ Picture-in-Picture, thậm chí còn tốt hơn so với tính năng gốc trên Android 8 khi còn hỗ trợ khả năng phát video, âm thanh khi đã tắt màn hình.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

THỦ THUẬT HAY

Cách tính diện tích hình thang vuông, cân, khi biết độ dài 4 cạnh, công thức tính

Hình thang không còn quá xa lạ gì với chúng ta khi mà hình này được gặp khá nhiều trong cuộc sống, khi còn đi học chúng ta cũng đã có khá nhiều bài tập liên quan tới hình thang. Nếu như việc tính chu vi hình thang thì

Hướng dẫn cách thêm văn file PDF vào bảng tính Microsoft Excel

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, 7/10 (71%) người tham gia khảo sát mong muốn sự đơn giản là ưu tiên hàng đầu ở một ứng dụng nhắn tin. 62% mọi người cho biết nhắn tin khiến họ cảm thấy gần gũi với bạn bè hơn. Tiếp

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

dbfseventsd là gì?Tại sao lại chạy trên Mac?

Trên cửa sổ Activity Monitor, nếu để ý kỹ bạn sẽ nhìn thấy process có tên dbfseventsd. Process này chạy trên hệ thống 3 lần: 2 lần bởi tài khoản root và một lần do người dùng - chính là bạn. Vậy dbfseventsd là gì? Tại

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.