8 thói quen cực xấu vào buổi sáng khiến bạn mệt mỏi cả ngày

Không chỉ tìm kiếm và bắt đầu rèn luyện những thói quen tốt vào buổi sáng, chúng ta cũng phải nỗ lực loại bỏ một số thói quen cực xấu này để khởi đầu một ngày mới hứng khởi hơn nữa.

Hãy cùng kiểm tra bạn đang mắc phải thói quen xấu nào sau đây và bắt đầu thay đổi từ sáng mai nhé!

1. Chuông báo thức reo, mở mắt, tắt đồng hồ và cầm ngay chiếc điện thoại!



Không nên sử dụng điện thoại khi vừa tỉnh dậy vào buổi sáng

Điện thoại rất quan trọng với chúng ta nhưng không có nghĩa phải sử dụng nó mọi nơi, mọi lúc. Tuy nhiên, không ít người thường có thói quen vừa tỉnh dậy vào buổi sáng là cầm ngay chiếc điện thoại: kiểm tra Facebook, email, trả lời tin nhắn hôm qua chưa kịp đọc, lướt web, chơi game... Thậm chí, nhiều cô cậu còn không bỏ lỡ cơ hội 'tự sướng' vài bức ảnh trên giường và post hẳn lên Facebook!

Đây là một thói quen cực xấu mà chúng ta cần tránh. Bởi vì một khi đã cầm điện thoại, chúng ta có xu hướng trì hoãn việc ra khỏi giường và tiêu tốn nhiều năng lượng 'còn sót lại' của tối hôm qua. Thay vì như vậy, hãy đọc một cuốn sách, thiền hoặc thử một vài bài tập yoga trên giường bạn nhé!

2. Tập thể dục khi đang đói



Đảm bảo bạn không cảm thấy đói khi tập thể dục

Tập thể dục vào buổi sáng là một thói quen rất tốt cho cơ thể. Nhưng điều này không có nghĩa chúng ta vô tư tập luyện mà bỏ quên việc 'lót dạ' trước khi tập. Theo nhiều chuyên gia, bổ sung dưỡng chất trước khi khiến cơ thể đổ mồ hôi sẽ làm gia tăng hoạt động trao đổi chất và cung cấp đủ năng lượng để tiêu thụ cho các bài tập cường độ mạnh.

3. Bỏ bữa sáng



Nên ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Nhiều bạn thường lấy lý do không muốn ăn, không quen hoặc sợ muộn giờ làm để giải thích cho thói quen gây hại này. Tuy nhiên, các bạn lại quên mất rằng đấy chính là lý do cho một buổi sáng thiếu năng lượng làm việc và kém hiệu quả!

4. Ăn bữa sáng chứa quá nhiều carbohydrate

Thực phẩm giàu carbonhydrat có thể giúp bạn bổ sung năng lượng nhưng chúng bị tiêu thụ rất nhanh nên chẳng mấy chốc bạn sẽ cảm thấy đói và buồn ngủ. Do vậy, hãy lựa chọn một bữa sáng nhiều chất xơ và protein đi kèm một vài loại hạt để thay thế nhé.



Nên ăn nhiều thực phẩm chứa protein và chất xơ vào buổi sáng

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn mì tôm nhiều vào buổi sáng. Bởi vì, ăn nhiều mì tôm đồng nghĩa với việc đưa nhiều carbohydrate và chất béo vào cơ thể. Điều này dẫn tới hàm lượng chất béo và calo tăng cao, làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới béo phì như tim mạch hay tiểu đường...

5. Phòng ngủ thiếu ánh sáng



Hãy mở cửa sổ vào buổi sáng

Nhiều bạn thường có thói quen đóng kín cửa sổ và rất hiếm khi mở chúng sau khi ngủ dậy. Tuy nhiên, phòng ngủ thiếu ánh sáng và không thông gió sẽ khiến bạn buồn ngủ hơn và nguy cơ ngủ nướng cũng tăng lên rất nhiều. Vậy thì bắt đầu từ ngày mai, bạn hãy mở cửa sổ và đón nhận những tia nắng đầu tiên trong ngày nhé!

6. Uống café trước khi ăn sáng



Uống cafe sau khi ăn

Theo một nghiên cứu cho rằng, việc uống café ngay sau khi thức dậy mà chưa cung cấp cho cơ thể một lượng thực phẩm nhất định sẽ khiến cơ thể trở nên bồn chồn và khó chịu. Điều này sẽ gia tăng sự mất tập trung và mệt mỏi trong suốt cả ngày.

7. Tiêu cực



Hãy bắt đầu buổi sáng với tâm trạng vui vẻ

Bạn vừa ngủ dậy và cảm thấy khó chịu vì đêm qua ai lỡ tắt quạt, vứt đồ đạc lung tung, mất điện, mất nước, hết giấy vệ sinh... và bạn bắt đầu cau có! Đừng khởi đầu ngày mới với những cảm xúc tiêu cực hoặc tranh luận vì bất cứ điều gì, bởi vì cơ thể bạn vẫn chưa thực sự sẵn sàng. Thay vì đó, hãy lựa chọn và nghĩ về những điều vui vẻ. Một bản nhạc, thiền hay tập yoga.... đều là những sự thay thế hoàn hảo!

8. Tắm nước nóng

Sử dụng nước nóng để tắm vào mùa đông dường như là phần thưởng cho những ai quyết tâm ra khỏi giường và dậy sớm vào những ngày giá lạnh. Tuy nhiên, hãy cẩn thận! Nước quá nóng sẽ gây ra khá nhiều vấn đề như da của bạn sẽ trở nên khô và có thể gây ngứa.



Không nên tắm nước quá nóng vào buổi sáng

Mặc dù những dấu hiệu đầu tiên của mùa hè sắp đến đã bắt đầu và bạn đã có thể thay thế nước ấm bằng nước mát nhưng với những ai vẫn duy trì thói quen tắm nước nóng vào buổi sáng thì hãy chú ý điều này nhé.


Cập nhật: 23/06/2016 Vân Anh - Theo Oprah
Từ khoá : thói quen, buổi sáng

TIN LIÊN QUAN

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

Hướng dẫn cách khôi phục lại tài khoản Facebook của mình

Trong thời buổi công nghệ hiện đại, hầu như con người đều tương tác với nhau qua mạng xã hội, cụ thể là Facebook. Từ việc trò chuyện qua tin nhắn, đến cả gọi điện thoại hay 'chat' trực tiếp với nhau bằng 'video call'. Qua đó cho thấy Facebook đóng

Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Để tạo tài khoản Facebook, việc sử dụng địa chỉ email là cách làm phổ biến nhất. Và theo mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ để ở chế độ công khai, để bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn thông qua đó.

Mercedes-Benz Citan trang bị giường ngủ cùng nhiều tiện ích cho buổi dã ngoại

Mới đây, thương hiệu ô tô Đức vừa cho ra mắt mẫu xe Mercedes-Benz Citan 2022 với một số nâng cấp về ngoại hình và trang bị tiện nghi. Mercedes-Benz Citan 2022 sở hữu chiều dài cơ sở đạt 2.716 mm, đi cùng đó là tùy chọn động cơ xăng 1.3L hoặc máy

Hướng dẫn tìm lại mật khẩu Facebook nhanh và chính xác nhất

Rỗi bỗng một ngày đẹp trời bạn cài lại máy tính, điện thoại và cũng quên luôn tài khoản đăng nhập Facebook của mình. Hoặc đơn giản nick Facebook của bạn bị hack, bị đánh cắp. Thật phiền phức nếu tất cả thông tin cá nhân của bạn rơi vào tay kẻ xấu.

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android đơn giản

Ứng dụng có tên Send It Later là ứng dụng giúp bạn có thể hẹn giờ gửi tin nhắn tới các số điện thoại khác. Nếu bạn thường xuyên quên những ngày sinh nhật của người thân, hay muốn nhắn tin tới một ai đó vào buổi sáng sớm nhưng sợ sẽ lại quên khi

Top 10 thói quen lãng phí thời gian cần loại bỏ

Bạn sẽ có thêm thời gian để làm rất nhiều việc khác nếu bắt đầu loại bỏ 10 thói quen cực xấu này.

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bị mất bằng email hoặc số điện thoại

Nếu bạn quên mật khẩu Facebook nhưng vẫn duy trì được tình trạng đăng nhập trên 1 thiết bị nào đó mà không nhớ email hoặc số điện thoại thì cách giải quyết vấn đề đơn giản hơn rất nhiều.

THỦ THUẬT HAY

8 thủ thuật Microsoft Edge hay nhất không thể bỏ qua

Microsoft Edge đã được cập nhật lên phiên bản mới với nhiều tính năng mới thú vị. Dưới đây là 8 thủ thuật mà bạn không thể bỏ qua để có trải nghiệm duyệt web tốt hơn.

Những phần mềm bảo vệ hoạt động online đa lớp mạnh mẽ

Comodo Internet Security được biết đến như phần mềm bảo mật miễn phí phổ biến nhất hiện nay, cung cấp “hàng rào” an ninh đa lớp cho máy tính Windows. Nó hứa hẹn giữ máy tính tránh xa tầm mắt của tin tặc, malware và đảm

Tùy chỉnh DPI trên smartphone để hiển thị nhiều nội dung hơn

Vào Cài đặt - Màn hình (hiển thị) - Độ phân giải màn hình - Chọn độ phân giải bạn muốn và nhấn 'Lưu' hoặc 'Áp dụng' để thay đổi DPI

Cách điều khiển Netflix, YouTube, VLC trên PC bằng điện thoại

Bạn không sở hữu SmartTV hay các thiết bị phát kỹ thuật số có thể truyền lên TV không có nghĩa là không thể dùng điện thoại để điều khiển những gì bạn đang xem trên Netflix.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,