Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Facebook hiện nay là mạng xã hội đông dân số nhất trên thế giới. Và cách tạo tài khoản Facebook đã trở nên quen thuộc với rất nhiều người. Cách thông thường và phổ biến nhất để đăng ký tài khoản Facebook cá nhân đó là sử dụng địa chỉ email. Và theo thiết lập mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ được ở chế độ Công khai, nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể tìm được tài khoản Facebook của bạn khi họ biết địa chỉ email. Tuy nhiên nếu bạn không muốn người lạ có thể tìm kiếm tài khoản Facebook cá nhân thông qua địa chỉ email, và gửi lời kết bạn hay spam Facebook, chúng ta có thể ẩn địa chỉ email và để chế độ chỉ người quen mới biết được địa chỉ email. Cách thực hiện cũng tương tự như cách ẩn số điện thoại đăng ký Facebook, mà Quản trị mạng đã hướng dẫn bạn đọc trước đây.

Bước 1:

Tại giao diện trên Facebook, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng tam giác xổ xuống và chọn mục Cài đặt.
Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Bước 2:

Trong giao diện Cài đặt, nhấn chọn vào mục Quyền riêng tư ở danh sách bên trái giao diện màn hình.
Nhìn sang nội dung bên phải phần Ai có thể tìm kiếm tôi, chúng ta sẽ thấy Facebook thiết lập 3 chế độ tìm kiếm tài khoản Facebook gồm: tìm kiếm Facebok bằng địa chỉ email đã cung cấp, tìm kiếm qua số điện thoại hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm ngoài Facebook kiên kết với trang cá nhân. Theo mặc định thì 3 tùy chọn này đều được để ở chế độ Công khai.

Bước 3:

Để thiết lập lại tùy chọn tìm kiếm Facebook qua email, tại Ai có thể tìm kiếm bạn bằng việc dùng địa chỉ email bạn đã cung cấp, người dùng click chuột vào mục Chỉnh sửa.

Bước 4:

Tiếp đến chúng ta sẽ chuyển từ chế độ Mọi người sang chế độ Bạn bè. Như vậy sẽ chỉ có bạn bè trong danh sách kết bạn Facebook mới có thể tìm được tài khoản Facebook của bạn thông qua địa chỉ email đăng ký.
Khi có người lạ tìm kiếm bạn thông qua địa chỉ email, họ sẽ được thông báo không tìm được kết quả liên quan tới địa chỉ email này.
Việc ẩn đi tài khoản Facebook không cho người lạ biết được sẽ hạn chế được tình trạng kết bạn từ những người lạ, không quen biết. Bên cạnh đó, việc bảo mật địa chỉ email cũng hạn chế được phần nào khả năng bị hack tài khoản Facebook. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Mẹo không cho tìm mail trên Facebook, chặn tìm fb theo mail

Địa chỉ email bạn đăng ký tài khoản Facebook có thể là công cụ để người khác tìm ra Facebook của bạn. Với việc nhập email đó vào phần tìm kiếm trên Facebook, bạn sẽ bị lộ địa chỉ Facebook của mình. Thực hiện theo mẹo không cho tìm mail trên

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

Tiện ích SessionBox giúp đăng nhập một lần hàng chục tài khoản Facebook, Email

Bạn có nhiều tài khoản Facebook hoặc cần theo dõi nhiều Email cùng lúc? Chắc hẳn trước đây để có thể sử dụng được nhiều tài khoản một lần, bạn thường đăng nhập bằng tab ẩn danh hoặc nhiều trình duyệt web khác nhau.

Cách tạo tài khoản Facebook mới an toàn bằng số điện thoại hay email

Hãy cùng chúng tôi thực hiện tạo tài khoản Facebook mới an toàn bằng số điện thoại hay email một cách nhanh chóng trên điện thoại, máy tính nhé! Đặc biệt đối với người mới lần đầu sử dụng sẽ không bị gặp rắc rối hay khó khăn.

Hướng dẫn cách khôi phục lại tài khoản Facebook của mình

Trong thời buổi công nghệ hiện đại, hầu như con người đều tương tác với nhau qua mạng xã hội, cụ thể là Facebook. Từ việc trò chuyện qua tin nhắn, đến cả gọi điện thoại hay 'chat' trực tiếp với nhau bằng 'video call'. Qua đó cho thấy Facebook đóng

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bị mất bằng email hoặc số điện thoại

Nếu bạn quên mật khẩu Facebook nhưng vẫn duy trì được tình trạng đăng nhập trên 1 thiết bị nào đó mà không nhớ email hoặc số điện thoại thì cách giải quyết vấn đề đơn giản hơn rất nhiều.

Cách chặn tìm tài khoản Facebook qua số điện thoại

Để tìm được tài khoản Facebook, chúng ta có thể tìm kiếm thông qua địa chỉ email, hoặc thông qua số điện thoại. Tuy nhiên, việc để lộ số điện thoại sẽ ảnh hưởng tới người dùng.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không đăng nhập được Facebook

Nếu như bỗng một ngày Facebook không đăng nhập được thì làm thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,