Tổng hợp một số cách sửa lỗi USB Device Not Recognized trên Windows

Lỗi 'USB Device Not Recognized' là một trong những lỗi khá phổ biến, thường xuất hiện trong quá trình bạn kết nối ổ USB trên Windows XP, Windows 7, 8 và thậm chí là cả Windows 10. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu và hướng dẫn cho bạn một số giải pháp để khắc phục lỗi này nhanh chóng.


Tổng hợp một số cách sửa lỗi USB Device Not Recognized trên Windows

Thông báo lỗi USB device not recognized trên Windows 7 và Windows 10

1. Khởi động lại máy tính Windows 10 của bạn

Trong nhiều trường hợp cách đơn giản nhất để khắc phục các lỗi trên Windows 10 là khởi động lại máy tính Windows của bạn. Lưu ý trước khi khởi động lại máy tính Windows 10 của bạn, lưu lại tất cả các tài liệu bạn đang làm dở và đóng cửa tất cả các chương trình ứng dụng đang mở.

Sau khi quá trình khởi động kết thúc tiến hành kết nối ổ USB vào máy tính của bạn.

2. Ngắt kết nối nguồn máy tính và kết nối lại sau 15 phút

Giải pháp này nghe có vẻ thật ngớ ngẩn nhưng trong một số trường hợp có thể giúp bạn khắc phục lỗi USB device is not recognized.

Để ngắt kết nối nguồn máy tính, việc đầu tiên là phải tiến hành tắt máy tính của bạn, sau đó rút ổ cắm nguồn. Chờ khoảng 10 đến 15 phút, sau đó tiến hành cắm nguồn lại, mở máy tính của bạn lên và kết nối lại ổ USB để xem lỗi đã được khắc phục hay chưa.

3. Kết nối ổ USB trên một cổng khác

Cách này chỉ là giải pháp tạm thời. Nếu xảy ra lỗi 'USB device not recognized' trong quá trình kết nối ổ USB, bạn có thể kết nối ổ USB trên một cổng khác để xem lỗi có được khắc phục hay không.

4. Cập nhật (update) driver USB

Bước 1:

Mở Device Manager bằng cách kích chuột phải vào nút Start sau đó click chọn Device Manager.

Bước 2:

Mở rộng Universal Serial Bus và kiểm tra xem có bất kỳ thiết bị USB không xác định (unknown). Nếu nhìn thấy một thiết bị USB không xác định, bạn kích chuột phải vào đó rồi click chọn Update Driver Software, rồi click chọn Search automatically for updated driver software để Windows 10 tự động tải và cài đặt phiên bản driver mới nhất.


Tham khảo thêm bài viết:

  • Cách cập nhật, update driver cho máy tính

5. Cập nhật (update) driver Generic USB Hub(s)

Bước 1:

Mở Device Manager bằng cách kích chuột phải vào nút Start rồi chọn Device Manager. Sau đó mở rộng Universal Serial Bus để xem có một hay nhiều Generic USB Hubs.

Bước 2:

Kích chuột phải vào dòng Generic USB Hub đầu tiên (nếu có nhiều Generic USB Hub), sau đó click chọn Update Driver Software => Browse my computer for driver software => Let me pick from a list of device drivers on my computer, chọn Generic USB Hub rồi click chọn Next.





Chờ cho đến khi trên màn hình xuất hiện thông báo “Windows has successfully updated your driver software”.


6. Cài đặt lại driver USB

Lưu ý:

Trước khi tiến hành cài đặt lại driver USB bạn nên tạo một điểm sao lưu và hồi phục hệ thống (system restore point) hoặc sao lưu image để đề phòng trường hợp bị lỗi trong quá trình cài đặt driver trên máy tính Windows 10 của bạn.

Bước 1:

Kích chuột phải vào nút Start trên thanh Taskbar để mở Menu Power User, tại đây bạn click chọn Device Manager.

Bước 2:

Mở rộng Universal Serial Bus Controllers. Kích chuột phải vào cổng đầu tiên, sau đó click chọn Uninstall rồi click chọn OK trên cửa sổ hộp thoại xác nhận. Thực hiện tương tự với tất cả các cổng trong Universal Serial Bus.



Bước 3:

Cuối cùng cài đặt lại driver một lần nữa rồi khởi động lại máy tính của bạn.

7. Sử dụng phần mềm hỗ trợ

Dùng công cụ, phần mềm chính chủ của Microsoft:

  • Hardware and Device Troubleshooter: các bạn mở theo đường dẫn Control Panel > All Control Panel Items > Troubleshooting:


Bấm Configure a device

  • Windows USB Troubleshooter

2 công cụ này sẽ tự động tìm và sửa lỗi kết nối USB giúp bạn.

Lưu ý:

Nếu bạn đang dùng 1 trong các phiên bản Windows dưới đây:

  • Windows 8
  • Windows 8.1
  • Windows Server 2012 R2
  • Windows Server 2012

Thì cũng rất có thể sẽ gặp hiện tượng lỗi USB device not recognize như trên. Nguyên nhân chính là sau khi bạn rút USB dùng tính năng Safely Remove USB (nhấn chuột phải vào icon USB dưới khay hệ thống > Eject Mass Storage) thì cổng USB đó sẽ bị chuyển về chế độ Disable. Để khắc phục, hãy download và cài bản HotFix dưới đây của Microsoft:

  • Hotfix KB2830154

Hy vọng rằng các bước trên sẽ giúp các bạn sửa được lỗi USB Device Not Recognize trên Windows. Cách làm trên áp dụng được với ổ USB, ổ cứng di động cắm ngoài, chuột USB... nói ngắn gọn là gần như tất cả các thiết bị kết nối qua cổng USB.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

  • Khắc phục lỗi USB không copy được file dung lượng lớn hơn 4GB
  • Hướng dẫn tạo USB chứa bộ cài đặt Windows XP, 7, 8 và 10
  • 20 phương pháp tạo USB boot tốt nhất

Chúc các bạn thành công!


Cập nhật: 13/06/2016 Dương Huyền (Theo Intowindows)
Từ khoá : USB, Device, Not, Recognized, Windows

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Mách bạn mẹo sửa lỗi 0x81000036 khi sao lưu Windows 11

Nhiều người dùng Windows cho biết gặp thông báo lỗi với mã 0x81000036 khi khôi phục hệ thống về điểm khôi phục trước đó. Nếu bạn là một trong số đó thì dưới đây là cách giải quyết vấn đề.

Chương trình Windows Insiders chính thức hỗ trợ Windows 10 S

Vào ngày hôm qua (23/08/2017), Microsoft đã công bố chính thức hỗ trợ cho Windows 10 S trên chương trình Windows Insiders. Các thiết bị chạy Windows giờ đây có thể đăng kí chương trình Windows Insiders và tải các bản build của chương trình này.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10

Bạn đang gặp phải các vấn đề với Wifi trên máy tính Windows 10 của mình. Máy tính Windows 10 của bạn không thể kết nối Wifi, không thể truy cập mạng. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể cài đặt lại driver Wifi trên máy tính Windows 10 của mình.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn muốn sao lưu và khôi phục driver máy tính trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện với những giải pháp khác nhau.

Cách tắt thông báo yêu cầu khởi động lại Windows 10 sau khi update

Sau khi Microsoft tự động cài đặt bản cập nhật, người dùng sẽ thấy thông báo yêu cầu khởi động lại thiết bị. Nhưng nếu bạn đang vội cần làm việc ngay mà các thông báo này cứ liên tục xuất hiện thì khá khó chịu. Bài viết dưới đây, TCN sẽ hướng dẫn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem trực tiếp chung kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Nếu vẫn còn vấn vương nhiều việc, không thể cùng bạn bè chia sẻ niềm vui này trên tivi, quán cafe hay thậm chí là quán nhậu.

Hướng dẫn thêm thanh trượt độ sáng vào Taskbar Windows 10

Tuy Windows 10 cung cấp rất nhiều các giải pháp để điều chỉnh các thiết lập chung nhưng không có cách nào nhanh chóng giúp chỉnh độ sáng màn hình trừ khi bạn có các phím chuyên dụng trên laptop. Vậy làm sao để thêm

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Trợ thủ hỗ trợ kiểm tra phần cứng khi mua iPhone cũ

Trừ khi bạn mua iPhone từ các cửa hàng chính hãng, mua hàng cũ, xách tay bắt buộc phải thực hiện kiểm tra toàn bộ chức năng phần cứng tránh tiền mất tật mang

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với mức giá 5.99 triệu Huawei Nova 2i thật sự là 1 lựa chọn rất tốt

Với mức giá 5.99 triệu nhưng lại sở hữu camera kép ở cả trước và sau cùng màn hình tỉ lệ 18:9, Huawei Nova 2i đã nhanh chóng gây được chú ý trong phân khúc tầm trung. Nếu như không đặt nặng vấn đề thương hiệu và hiệu

Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản