Sử dụng Flash Fill sửa lỗi định dạng sai trong Excel

Flash Fill là tính năng mới được giới thiệu đầu tiên trong Excel 2013. Một trong những ưu điểm nổi bật của Flash Fill là được sử dụng để sửa lỗi định dạng sai trong văn bản tự động. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Flash Fill sửa lỗi định dạng sai trong Excel.

Giả sử trong ví dụ dưới đây, các dữ liệu trong bảng Excel được định dạng khác nhau, họ tên định dạng bằng chữ thường và tên được định dạng bằng chữ hoa, hoặc cả họ và tên được định dạng bằng chữ hoa, …


Sử dụng Flash Fill sửa lỗi định dạng sai trong Excel

Bạn có thể sử dụng hàm UPPER trong Excel để chuyển toàn bộ chữ thường thành in hoa, nhưng nếu ban muốn chuyển toàn bộ chữ cái về đúng một dạng in chung là thường hoặc in hoa thì sao, không thể dùng hàm UPPER được nữa? Trường hợp này sử dụng Flash Fill để tự động chuyển đổi toàn bộ tập dữ liệu thành một định dạng nhất quán. Thực hiện theo các bước dưới đây để chuyển đổi toàn bộ tập dữ liệu thành một định dạng nhất quán:

Bước 1: Nhập Homer A Simpson làm mục đầu tiên trong cột Full Name như hình dưới đây.


Bước 2: Giả sử bạn muốn áp dụng cho phần văn bản còn lại của bảng tính theo định dạng trên, trong cột thứ 2 bạn nhập lan B Wright.


Lưu ý : Excel không tự động đề xuất Flash Fill. Tuy nhiên thỉnh thoảng điều này cũng xảy ra.

Vì Flash Fill không tự động mở khi bạn muốn sử dụng để chuyển đổi toàn bộ dữ liệu thành định dạng nhất quán trong bảng tính Excel. Để làm được điều này bạn sẽ phải thực hiện bằng tay. Đầu tiên đánh dấu toàn bộ cột mà bạn muốn fill.

Sau đó click chọn Data =>Falsh Fill. Hoặc cách khác là nhấn tổ hợp phím Ctrl + E.



Bước 3: Lúc này các dữ liệu bạn tự động được điền theo một định dạng duy nhất bằng cách sử dụng Flash Fill.


Với Excel bạn có thể áp dụng cùng một mẫu định dạng cho các phần còn lại trong bảng tính mà không cần sử dụng từng công thức một cho mỗi phần.

Trên đây là cách sử dụng Flash Fill sửa lỗi định dạng sai trong Excel mà chúng tôi vừa giới thiệu cho bạn.

Trên công cụ tính toán Excel, có rất nhiều hàm khác nhau cho phép bạn chỉnh sửa, định dạng ký tự chữ và số. Thay vì đổi toàn bộ ký tự thành một dạng nhất quán bằng Flash Fill thì bạn cũng có thể sử dụng hàm PROPER để viết hoa chữ cái đầu tiên trong Excel khá thú vị và đơn giản.


Nếu có thắc mắc hoặc câu hỏi nào bạn có thể để lại trong phần bình luận dưới bài viết, chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn sớm nhất có thể. Chúc các bạn thành công !

TIN LIÊN QUAN

Cách đánh số thứ tự cột tự động trên Excel

Trên Excel có tính năng đánh số thứ tự cột tự động, người dùng sẽ không cần thực hiện thao tác kéo ô thứ tự như cách làm thông thường nữa.

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Một số tính năng hữu ích nhưng ít được biết đến trong Word, PowerPoint và Excel

Ẩn chứa trong bộ Microsoft Office là những tính năng hữu ích mà có lẽ không ít người dùng vẫn chưa biết đến và khai thác triệt để.

Perth Mining Companies Are Desperate for Staff to Fill

Amidst ongoing labour shortages in the mining industry, companies desperate for staff are offering high salaries to entice workers. Here, recruitment...

Cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ trong Excel, khi đó bạn sẽ gặp phải vấn đề trong việc chuyển đổi định dạng ngày Châu Âu (ngày/tháng/năm) sang định dạng ngày theo kiểu Mỹ (tháng/ngày/năm). Bài viết dưới đây chúng

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Excel Asia đang nghiên cứu dòng mâm mới dành cho xe côn tay

Vài ngày gần đây, thương hiệu Takasago Excel Asia đã bắt đầu đăng tải một số thông tin, kèm hình ảnh ẩn ý về việc sắp sửa ra mắt một số dòng mâm mới...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn update thủ công Android Pie cho Pocophone F1

Như vậy, Android Pie đã chính thức được cập nhật cho Pocophone F1. Đây là hướng dẫn giúp bạn có thể update thủ công nếu chưa có OTA từ Xiaomi.

Nhận miễn phí 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao từ VinaPhone thật đơn giản

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể có ngay 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao miễn phí từ nhà mạng Vinaphone.

Hướng dẫn kết bạn, xóa bạn trên Steam cho người mới sử dụng

Steam là một nền tảng chơi game trực tuyến phổ biến với hơn 120 triệu người dùng trên toàn thế giới. Với Steam, bạn có thể kết nối và chơi game với bạn bè của mình một cách dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ

Sự khác nhau giữa OSI và TCP IP Model, so sánh mô hình OSI, TCP/IP

TCP/IP là một giao thức truyền thông cho phép kết nối máy chủ với internet. Ngược lại, OSI là một cổng kết nối giữa mạng và người dùng cuối. Để tìm hiểu kĩ hơn về hai giao thức mạng này, chúng ta hãy cùng đi dến tìm

Hướng dẫn tạo các kiểu chữ khác biệt cho các dòng chữ trên status

Để những dòng chữ trong status được trình bày một cách khác biệt, trước tiên bạn cần truy cập vào một trong 2 trang web dưới đây để thay đổi font chữ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên