Cách xem mật khẩu Wi-Fi trên máy tính dễ dàng nhất 2023

Sử dụng Bảng điều khiển cũ

Phương pháp đơn giản nhất để lấy mật khẩu Wi-Fi được lưu trữ của bạn là sử dụng Trung tâm Mạng và Chia sẻ. Đây là một phần của Bảng điều khiển cũ, hơi bị ẩn trong các phiên bản Windows mới nhất. May mắn thay, nó rất dễ dàng để có được.

Nếu bạn đang sử dụng Windows 11 hoặc 10, hãy nhấp vào Bắt đầu, bắt đầu nhập ' Trung tâm mạng và chia sẻ '. Bạn sẽ thấy nó khi đã gõ đủ các chữ cái...

Đối với người dùng Windows 7 và 8, hãy nhấn phím Windows + S để mở Tìm kiếm, sau đó nhập Bảng điều khiển và bạn sẽ tìm thấy Trung tâm Mạng và Chia sẻ trong cửa sổ bật lên. Hoặc chỉ cần nhấp vào Menu Bắt đầu và bạn sẽ thấy tùy chọn để mở Bảng điều khiển.

 

Trung tâm Mạng và Chia sẻ cung cấp tổng quan cơ bản về các loại kết nối với mạng mà bạn có cho máy tính đó. Trong hình bên dưới, bạn sẽ thấy chúng ta có hai kết nối: Ethernet và Wi-Fi.

Nhấp vào kết nối Wi-Fi.


Một cửa sổ mới sẽ mở ra, hiển thị nhiều chi tiết khác nhau về kết nối đó, bao gồm SSID (tên Wi-Fi của bạn), tốc độ truyền dữ liệu và hoạt động.

Tìm nút Thuộc tính không dây -- bấm vào nút này. Trong cửa sổ mới này có hai tab được hiển thị, hãy chuyển đến Bảo mật . Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy mật khẩu cho kết nối Wi-Fi đó như hình bên dưới.


Theo mặc định, khóa bảo mật Mạng của bạn bị ẩn, vì vậy hãy chọn tùy chọn Hiển thị ký tự . Lưu ý rằng bạn sẽ cần có quyền Quản trị viên để thực hiện việc này.

Khi bạn đã lấy lại mật khẩu Wi-Fi của mình, bạn chỉ cần đóng tất cả các cửa sổ.

Tìm tất cả mật khẩu Wi-Fi đã lưu trước đó -- không cần quản trị viên

Điều đáng biết là Windows lưu trữ tất cả các cấu hình Wi-Fi trước đó, cho dù bạn có đang sử dụng chúng hay không.

Ngoài ra, nếu bạn không sử dụng tài khoản quản trị viên Windows thì đó không phải là vấn đề. Quá trình tìm mật khẩu Wi-Fi được lưu trữ bằng dấu nhắc lệnh thực sự nhanh hơn một chút so với ở trên, nhưng có lẽ nó không thân thiện với người dùng:

Mở Windows Command Prompt -- nhấn phím Windows + R , nhập cmd , sau đó nhấn Enter.
Tiếp theo, gõ lệnh sau:

netsh WLAN hiển thị tên hồ sơ = khóa SSID = xóa

Thay thế ' SSID ' bằng tên của kết nối Wi-Fi mong muốn.

Bạn sẽ được trình bày với một số thông tin linh tinh như hình dưới đây. Khóa mật khẩu Wi-Fi sẽ được hiển thị trong phần Bảo mật, vì vậy bạn có thể cần cuộn xuống một chút để xem phần đó...


Nếu bạn muốn xem tất cả các cấu hình Wi-Fi trước đây được lưu trữ bởi Windows, hãy nhập cấu hình này vào Dấu nhắc Lệnh:

Netsh WLAN hiển thị hồ sơ

Bạn sẽ thấy danh sách mọi cấu hình Wi-Fi mà bạn đã thiết lập trên PC Windows này.

Bạn có thể xóa mọi cấu hình/mật khẩu Wi-Fi cũ bằng cách nhập netsh WLAN delete profile name='ABC' (thay thế ABC bằng tên của cấu hình bạn muốn xóa).

Một ưu điểm hữu ích khác của phương pháp Dấu nhắc Lệnh là nó không yêu cầu máy tính của bạn phải kết nối với bất kỳ mạng nào, trong khi phương pháp Trung tâm Mạng và Chia sẻ thì có.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách thêm hoặc kết nối máy in trong Windows 10

Cách phổ biến nhất để kết nối máy in với máy tính của bạn là bằng cáp USB, làm cho nó trở thành một máy in cục bộ. Bạn cũng có thể cài đặt máy in không dây hoặc thêm máy in được kết nối với một máy tính khác trên mạng của bạn.

[Hướng dẫn] Sửa lỗi bàn phím ảo tự hiện lên khi đăng nhập vào Windows 10 Fall Creators Update

Bên cạnh sự cố với Start Menu và Taskbar, Windows 10 Fall Creators Update còn bị một số lỗi nữa đã được chia sẻ trên Cộng đồng Microsoft (Microsoft Community). Một trong số lỗi khó chịu không kém so với Start Menu và Taskbar là bàn phím ảo (touch

Chia sẻ bạn 4 cách bật chế độ tối trên Windows 11

Chế độ tối rất cần thiết cho những ai làm việc liên tục trong môi trường thiếu sáng vì có khả năng giúp giảm mỏi mắt hiệu quả. Thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt chế độ tối trên Windows 11.

Cách tắt Wi-Fi khi kết nối Ethernet trong Windows 10

Việc sử dụng Wi-Fi trên các thiết bị di động và máy tính cực kì tiện lợi nhưng mặt trái của nó là rất ngốn pin. Do đó, bất cứ khi nào bạn có thể sử dụng mạng Ethernet (mạng có dây) thì bạn nên tận dụng triệt để. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là Windows

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu trong Windows 10

Bạn luôn có thể chọn mật khẩu mới thông thường – chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kết hợp chữ cái, số và ký hiệu. Thường thì tốt nhất nếu các mật khẩu này dài ít nhất tám ký tự. Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng định dạng mật khẩu chữ và số

Hướng dẫn đăng nhập màn hình máy tính Windows không cần bàn phím

rất bực bội, đặc biệt là khi máy tính tắt và bạn không thể nhập mật khẩu để truy cập vào Windows. Tuy nhiên, Microsoft đã cung cấp một cách thay thế giúp bạn có thể giải quyết vấn đề này mà chỉ cần dùng chuột hoặc màn hình cảm ứng.

Chia sẻ bạn cách thay đổi đổi địa chỉ MAC trên Windows 11

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn muốn thay đổi địa chỉ MAC trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy thì trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá V-MODA Crossfade Wireless: tai không dây tuyệt vời cho fan Hip-hop, EDM

Đây có lẽ là chiếc tai nghe không dây tuyệt vời nhất dành cho các fan của Hip-hop và EDM vào lúc này.