Hướng dẫn thay đổi mật khẩu trong Windows 10

Ngay cả khi bạn không có bản đồ kho báu nằm trong tệp của mình, mật khẩu Windows của bạn vẫn rất quan trọng. Nếu bạn nghi ngờ ai đó có mật khẩu, bạn đã sử dụng lại mật khẩu và quyết định an toàn hơn hoặc đơn giản là thay đổi mật khẩu Windows 10, cung cấp cho bạn ba tùy chọn khác nhau để thay đổi mật khẩu. 

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu trong Windows 10

Bạn luôn có thể chọn mật khẩu mới thông thường – chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kết hợp chữ cái, số và ký hiệu. Thường thì tốt nhất nếu các mật khẩu này dài ít nhất tám ký tự. Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng định dạng mật khẩu chữ và số vì nó an toàn hơn, bạn cũng có thể thay đổi mật khẩu của mình thành hình ghim hoặc hình ảnh cho phép bạn đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình nhanh hơn.

Để thay đổi / đặt mật khẩu.

1. Nhấp vào nút Bắt đầu ở dưới cùng bên trái màn hình của bạn. 

2. Nhấp Cài đặt từ danh sách ở bên trái. 

3. Chọn Tài khoản. 

4. Chọn Tùy chọn đăng nhập từ menu. 

5. Nhấp vào Thay đổi bên dưới Thay đổi mật khẩu tài khoản của bạn. 

6. Để thay đổi mật khẩu, bạn phải đăng nhập bằng mật khẩu tài khoản Microsoft hiện tại của mình. Nhập mật khẩu của bạn vào ô. Nhấp vào Đăng nhập. 

7. Microsoft sẽ gửi cho bạn một mã mới để thay đổi mật khẩu của bạn thông qua số điện thoại được liên kết với tài khoản của bạn. Nhập bốn số cuối của số điện thoại của bạn để xác minh số đó là số chính xác. Bấm phím Enter. 

8. Bạn sẽ nhận được mã trên điện thoại của mình. Nhập mã.

9. Một trang mới sẽ hướng dẫn bạn nhập mật khẩu cũ và sau đó nhập mật khẩu mới. Nhập lại mật khẩu mới. Bấm phím Enter. 

Nếu bạn thấy thông báo này thì bạn đã thay đổi mật khẩu thành công! 

Thay đổi mật khẩu của bạn thành mã PIN

1. Thực hiện theo các bước từ 1 đến 4 để thay đổi mật khẩu hiện tại của bạn ở trên.

2. Trong tùy chọn Đăng nhập, nhấp vào Thêm dưới mã PIN. 

3. Để thay đổi mật khẩu, bạn phải đăng nhập bằng mật khẩu tài khoản Microsoft hiện tại của mình. Nhập mật khẩu của bạn vào ô. Nhấp vào Đăng nhập. 

4. Nhập một mã pin mới vào ô đầu tiên và nhập lại vào ô thứ hai. Nhấp vào OK. Bây giờ bạn có thể sử dụng ghim này để đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn. 

Thay đổi mật khẩu của bạn thành mật khẩu hình ảnh

1. Làm theo các bước 1-4 dưới Thay đổi mật khẩu hiện tại của bạn ở trên.

2. Trong Tùy chọn đăng nhập, nhấp vào Thêm bên dưới Mật khẩu hình ảnh. 

3. Nhập mật khẩu tài khoản Microsoft của bạn để xác minh đó là tài khoản của bạn. Nhấp vào OK. 

4. Nhấp vào Chọn Ảnh. Chọn ảnh từ tệp của bạn. 

5. Nhấp vào Sử dụng ảnh này nếu bạn thích hoặc nhấp vào Chọn ảnh mới nếu bạn không thích. Bạn có thể kéo ảnh của bạn để định vị nó theo cách bạn muốn. 

6. Bạn sẽ phải thiết lập ba cử chỉ sẽ trở thành một phần của mật khẩu hình ảnh của bạn. Với con trỏ của bạn, vẽ đường hoặc vòng tròn phối hợp với ảnh của bạn. Tôi truy tìm ba cái gai trên đỉnh của bức tượng tự do mà tôi thấy trên các đường phố của New York. 

Nếu bạn thấy thông báo này thì bạn đã tạo thành công mật khẩu hình ảnh của mình! Ảnh này sẽ hiển thị khi bạn đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình. Chỉ cần truy xuất lại cử chỉ của bạn và bạn sẽ được đăng nhập. 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn thiết lập lại mật khẩu tài khoản để đăng nhập vào Windows 10

Với chỉ vài thao tác là người dùng có thể thiết lập lại mật khẩu tài khoản để đăng nhập vào Windows 10

Chia sẻ bạn cách xuất mật khẩu trong Microsoft Edge

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn cách xuất mật khẩu đã được lưu trên trình duyệt Microsoft Edge. Sau đó có thể lưu trữ hoặc mở xem mật khẩu dưới dạng văn bản dễ ràng.

Cách vào lại Wifi trên Windows 10 khi vừa đổi mật khẩu

Lời khuyên cho các bạn là nên đổi luôn tên Wifi đó đi, làm như thế thì khi bạn kết nối lại Wifi đó thì nó sẽ yêu cầu nhập mật khẩu và bạn chỉ việc nhập mật khẩu mới để truy cập vào Wifi đó.

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Cách khôi phục mật khẩu trên Windows 10 Fall Creators Update

Tính năng lấy lại mất khẩu của Windows 10 Fall Creators Update ngay trên màn hình Windows, sẽ giúp bạn khôi phục password với vài thao tác đơn giản.

Cách lấy lại tài khoản Microsoft bằng số điện thoại

Có nhiều cách để lấy lại tài khoản Microsoft như sử dụng Gmail hoặc bằng số điện thoại, địa chỉ Skype. Tuy nhiên để thuận tiện, người dùng nên sử dụng cách lấy lại tài khoản Microsoft bằng số điện thoại bởi sẽ không cần các thao tác như đăng nhập

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Hướng dẫn hiển thị mật khẩu Wi-Fi đã lưu trên Windows 7, Windows 8 và Windows 10

Cho dù vì bất cứ lý do gì thì bạn hoàn toàn có thể xem được mật khẩu Wi-Fi một cách dễ dàng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách hiển thị mật khẩu Wi-Fi đã lưu trên Windows 7, Windows 8 và Windows 10.

THỦ THUẬT HAY

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

10 tiện dụng để sử dụng Mac và iPhone cùng nhau

Bạn có thể phát nhạc từ iPhone trên máy Mac bằng cáp Lightning USB. Nhưng nếu bạn muốn truyền trực tuyến (hoặc chiếu) nội dung không dây từ máy Mac và iPhone, bạn có thể sử dụng tính năng AirPlay của Apple. Cả hai

Sửa lỗi trên Windows đơn giản với Windows Repair Tool

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn máy tính sẽ hoạt động ì ạch hơn, thông thường thì cách giải quyết là cài lại Windows, nhưng nếu lỗi không nặng lắm và cũng không muốn mất quá nhiều thời gian để cài lại Win thì

Cách xóa cookie, cache Internet an toàn bằng Privazer

CCleaner luôn là giải pháp dọn sạch sâu PC tiện lợi thường được nhắc tới đầu tiên. Tuy nhiên, ở bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một cách khác, tiện lợi không kém. Đó là PrivaZer.

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật iOS 9 trên iPhone, iPad

Hướng dẫn sao lưu trước khi cập nhHiện nay, hệ điều hành iOS 9 đã chính thức phát hành tại Việt Nam. Trước khi quyết định “lên đời” iOS 9 cho iPhone hay iPad, việc sao lưu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...