Bạn muốn in văn bản, dữ liệu trong Microsoft Excel. Không đơn giản như Word hay PDF đâu nhé! Hãy đọc bài sau!

Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách in bảng tính trong Microsoft Excel. Để in được, tất nhiên chúng ta sẽ cần có 1 chiếc máy in đang hoạt động bình thường, hãy kết nối với máy tính và thực hiện theo các bước dưới đây.

Cài đặt trang in:

Thao tác này bao gồm thay đổi kích thước trang, định dạng trang và chất lượng trang in. Cụ thể như sau:

1. Thay đổi tùy chọn thiết lập trang:

  • Từ menu File > Print > Page Setup như hình dưới:


Bạn muốn in văn bản, dữ liệu trong Microsoft Excel. Không đơn giản như Word hay PDF đâu nhé! Hãy đọc bài sau!
  • Hộp thoại Page Setup xuất hiện, chúng ta có thể thấy có nhiều tùy chọn tương ứng với mỗi tab. Chọn Page:


  • Thiết lập định hướng trang in: trong phần Orientation, kích vào các nút chọn Portrait (quay giấy dọc) hoặc Landscape (quay giấy ngang)
  • Thiết lập kích thước trang in:trong phần Scaling, chọn Adjust to: nhập tỷ lệ phần trăm (bạn có thể kích nút lên hoặc nút xuống để tăng hoặc giảm kích thước).
  • Chọn Fit to: thiết lập độ rộng và chiều cao cho trang.

Thiết lập những lựa chọn khác cho trang in:


Paper size
Trong mục Paper size: lựa chọn khổ giấy từ danh sách xổ xuống
Print quality
Trong mục Print quality: chọn chất lượng in từ danh sách xổ xuống (dpi càng cao– chất lượng càng tốt)
Page numbering
Để bắt đầu đánh số trang, chọn mục First page number: nhập số trang bạn muốn
2. Căn lề trang in:

Căn lề trang in trong Microsoft Excel bao gồm căn chỉnh lề trên, lề dưới, lề trái, phải của trang. Bạn cũng có thể căn chỉnh để dữ liệu đặt ở giữa trang.

Để thay đổi lề trang:

  • Trong Page Setup, chọn tab Margins


  • Kích lần lượt Top, Bottom, Left, Right và thay đổi các thiết lập.
  • Kích vào Header để thay đổi lề đầu trang và Footer để thay đổi lề chân trang.
  • Kích OK.

Chú ý là tại phần Center on page, bạn có thể chọn Horizontally (theo chiều ngang) hoặc Vertically (theo chiều dọc) để có được vị trí đặt dữ liệu tốt nhất.

3. Thiết lập Header/Footer:

Thiết lập đầu trang (Header) và chân trang (Footer) rất quan trọng, nó tác động đến cách nhìn tổng quát của một trang in.

Thay đổi tiêu đề trang và chân trang:

  • Chọn tab Header/Footer từ hộp thoại Page Setup


  • Kích vào mũi tên xổ xuống của phần Header: các kiểu header đã có sẵn trong danh sách, chỉ việc lựa chọn kiểu đặt header phù hợp:


  • Kích nút Custom Header hoặc Custom Footer để hiển thị hộp thoại Header (hoặc Footer):


  • Trong phần Left section: Nhập dữ liệu để xuất hiện ở lề trái của header hay footer.
  • Trong phần Center section: Nhập dữ liệu để xuất hiện ở giữa của header hoặc footer.
  • Trong phần Right section: Nhập dữ liệu để xuất hiện ở lề phải của header hoặc footer.


  • Bạn cũng có thể lựa chọn các tùy chọn sau:



Format font
Kích vào nút format font (biểu tượng A) sau khi đánh dấu đoạn cần thay đổi font, cỡ và kiểu chữ
Page number
Chèn số vào mỗi trang
Number of pages
Sử dụng tính năng đánh số trang để tạo chuỗi các trang từ trang 1 đến 15
Date
Đưa vào ngày hiện tại
Time
Đưa vào giờ hiện tại
File path
Chèn thêm tên đường dẫn (vị trí file)
File name
Thêm tên vào file workbook
Tab name
Thêm tên vào tab worksheet
Insert picture
Chọn vì trí để chèn ảnh
Format picture
Định dạng chèn ảnh
  • Kích OK sau khi kết thúc.
  • Tiêu đề trang (chân trang) mới sẽ được hiển thị trong hộp thoại Page Setup.
  • Kích OK để đóng hộp thoại Page Setup.

4. Excel Printing – Thiết lập bảng tính:

Trong việc in ấn Excel, thiết lập trang tính rất quan trọng. Nó sẽ kiểm soát trang nào được in và nơi để in. Bởi vậy phải chắc chắn bạn thực hiện những bước sau thật cẩn thận.


Thay đổi các tùy chọn trang tính:
  • Từ menu File, chọn Page Setup.
  • Hộp thoại Page Setup hiển thị, chọn tab Sheet


  • Thay đổi các tính năng sau:

Print area
Nhập bảng tính muốn in, hoặc kích vào biểu tượng bên phải hộp và kéo worksheet xuống để in
Rows to repeat at top
Kích vào biểu tượng bên phải hộp và kéo dòng bạn muốn để lặp lại phía trên cùng của trang. Với cách này thì dòng đó sẽ xuất hiện ở mọi trang tính.
Columns to repeat at left
Kích vào biểu tượng phía bên phải hộp và kéo cột bạn muốn lặp lại phía bên trái của trang. Với cách này, khi in thì cột bên trái xuất hiện ở mọi trang tính
Elements that will print
Tích vào các hộp trong mục Print nếu muốn. Ví dụ Gridlines, Black and White (đen trắng), Draft Quality (in thử), Row and Column Headings (đề mục hàng và cột)
Page order
Trong mục Page order, lựa chọn Down, then over hoặc Over, then down. Bạn sẽ thấy được hiệu ứng này khi dữ liệu trong trang tính không đủ trong một trang in
  • Một số đặc tính ở mục Print (khi tích vào những lựa chọn này):

Gridlines
Sẽ in cả phần lưới của bảng tính Excel
Black and white
In dữ liệu theo màu đen và trắng
Draft quality
In với chất lượng thử, không phải chất lượng in thông thường
Row and column headings
Bảng tính được in bao gồm tiêu đề hàng và cột
  • Phía bên phải hộp thoại, có 3 nút:

Options
Xem lại việc cài đặt máy in
Print Preview
Xem lại trang tính trước khi in
Print
In trang tính.
Thay đổi cài đặt in trong Excel:
  • Từ menu File, chọn Print hoặc bấm phím tắt Ctrl + P.
  • Hộp thoại Print hiển thị, thực hiện những thay đổi cần thiết sau:


  • Ở phần Printer, mục Name: lựa chọn máy in bạn muốn dùng.
  • Trong phần Page range, lựa chọn All nếu bạn muốn in tất cả các trang trong một vùng, hoặc nhập trang bắt đầu in vào From và kết thúc vào To.
  • Trong phần Print what, lựa chọn phần muốn in. Ví dụ, Phần được chọn, phần trang tính, hay toàn bộ sổ làm việc.
  • Trong mục Number of copies: chỉ định số bản được in ra.
  • Kích vào nút Properties để hiển thị hộp thoại Properties.
  • Thay đổi các lựa chọn. Lựa chọn này sẽ làm thay đổi kết quả trên máy in.
  • Kích OK để đóng hộp thoại.
  • Kích tiếp OK để bắt đầu in worksheet.

Chú ý: Trước khi kích nút OK, phải chắc chắn là bạn đã đặt giấy vào khay của máy in. Chúc các bạn thành công!


Cập nhật: 02/06/2016 Tuấn Anh
Từ khoá : trong, Microsoft, Excel, Word, hay, PDF, sau

TIN LIÊN QUAN

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Hướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, Excel

Nhu cầu in hai mặt giây giờ đây phổ biến hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải loại máy in nào cũng có thể hỗ trợ bạn việc in 2 mặt, hoặc với những loại máy in có cho phép in hai mặt thì thực hiện ra sao?

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

Cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007, 2010 và 2013 khi in

Khi in Excel với nội dung nhiều trang, nếu chúng ta để tiêu đề xuất hiện ở từng trang sẽ giúp người đọc có thể hình dung nội dung của bảng tính hoặc bảng thống kê, mà không cần phải quay lại trang đầu để xem tiêu đề.

Hướng dẫn cách đánh số trang trong Excel

Chúng ta đã biết cách đánh số trang trong Word từ đầu hoặc trang bất kỳ và trên bảng tính Excel cũng có thể làm tương tự. Nếu các bạn chưa nắm được cách thực hiện thì có thể theo dõi hướng dẫn nhanh sau đây.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với cách in hai mặt giấy A4 Word,

Hướng dẫn tự cài đặt và kích hoạt Microsoft 365 tại nhà siêu đơn giản và chi tiết

Những khách hàng đã mua tài khoản Microsoft 365 tại giờ đây có thể tự mình cài đặt, kích hoạt ngay tại nhà chỉ với một số bước cực kì đơn giản và chi tiết sau đây.

Thảnh thơi với 3 cách in theo thứ tự ngược đơn giản này

Luôn luôn có một cách đúng để in tài liệu của bạn. Một số máy in phun in các trang từ trên đầu, có nghĩa là bạn phải tự tay đảo ngược thứ tự in. Điều này không phải là vấn đề khi chỉ in một vài trang, nhưng khi bạn in một tài liệu vài trăm trang

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải ứng dụng camera của Google Pixel cho máy Android khác

Google Pixel được giới công nghệ đánh giá khá cao chất lượng camera cũng như chế độ HDR+ trứ danh. Thì nay, các bạn đã có thể cài đặt ứng dụng...

Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand

OneDrive Files On-Demand là một tính năng mới thú vị và hữu ích trên Windows 10. Tính năng này hiện có sẵn trên Windows 10 Insider Build. Với người dùng chưa biết về tính năng này, OneDrive Files On-Demand tương tự như

Ứng dụng PC COVID là gì? Nó sẽ được sử dụng như thế nào trong thời gian sắp tới?

Ứng dụng PC COVID sắp ra mắt dự kiến sẽ thay thế và tích hợp các ứng dụng phòng chống COVID-19 hiện nay. App này đang được triển khai và chuẩn bị có mặt trên các kho ứng dụng.

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Delete và erase, wipe và shred khác nhau như thế nào?

Wiping, shredding, deleting, erasing có vẻ như đều mang những nét nghĩa giống nhau, nhưng về bản chất, các thao tác này mang những ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá công dụng, lợi ích và mua cáp sạc nhanh iPhone 18W chính hãng giá cạnh tranh

Là người dùng iPhone chắc hẳn ai cũng cảm thấy khó chịu về hiệu năng pin của dòng sản phẩm Smart phone thương hiệu Apple này,dù các phiên bản về sau được cải thiện và nâng cấp đáng kể,nhưng có những trường hợp ta cần

Đánh giá HP ProBook 450 G4 - Thiết kế bền bỉ, hiệu năng ấn tượng với CPU Intel Core thế hệ thứ 7

Tiếp nối thành công của dòng laptop doanh nghiệp ProBook, HP tiếp tục ra mắt phiên bản ProBook G4 mới với nhiều cải tiến về thiết kế & hiệu năng mạnh

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính