Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trên Word, Excel và PowerPoint là phần tiêu đề của trang, thông tin sẽ được đặt ở phần đầu nội dung của trang tài liệu. Trên Word, việc chèn Header vào trang rất đơn giản vì bạn có thể sử dụng ngay tùy chọn Header trong tab Inser trên thanh Ribbon. Tuy nhiên, trên Excel chúng ta vẫn có thể chèn Header nhưng thao tác thực hiện sẽ khác biệt khi thực hiện trên Word. Bạn không thể nhấn vào tab Insert rồi chọn lựa các kiểu chèn Header tiêu đề đầu trang được. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chèn Header trong Excel.

Bước 1:

Trong giao diện bảng dữ liệu Excel, chúng ta nhấn vào tab Page Layout sau đó click vào phần mở rộng tại Page Setup như hình dưới.
Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Bước 2:

Xuất hiện hộp thoại Page Setup. Tích chọn vào tab Header/Footer. Tiếp đến nhìn xuống nội dung bên dưới. Nếu bạn muốn tạo tiêu đề đầu trang Header thì nhấn chọn vào Custom Header. Ngược lại nếu muốn tùy chỉnh tiêu đề cuối trang Footer thì nhấn chọn Custom Footer. Bài viết này sẽ áp dụng với cách tạo tiêu đề đầu trang Header nên người dùng sẽ click vào Custom Header.

Bước 3:

Trong giao diện thiết lập Header, chúng ta sẽ nhìn thấy có 3 khu vực đề chèn nội dung tiêu đề đầu trang, gồm Left section (khu vực bên trên), Center section (khu vực ở giữa) và Right section (khu vực bên phải). Kèm theo đó là các tùy chỉnh ở bên trên như chỉnh font chữ, màu, thêm số trang, thêm ảnh...

Bước 4:

Bạn tiến hành thêm nội dung chân trang, có thể chèn thêm hình ảnh nếu muốn. Tôi sẽ thêm tiêu đề chữ vào phần bên phải bảng tính thì click chuột tại mục Right section, rồi nhấn tiếp lên biểu tượng chữ A. Còn nếu muốn thêm hình ảnh thì nhấn biểu tượng hình ảnh, và chọn hình ảnh muốn thêm cho tiêu đề Header trên Excel có trong máy tính.
Lựa chọn font chữ và kiểu chữ cho nội dung tiêu đề trang, rồi nhấn OK để nhập nội dung.
Chúng ta nhập nội dung cho tiêu đề tại khu vực muốn chèn rồi nhấn OK để lưu lại.

Bước 5:

Quay lại giao diện Page Setup sẽ nhìn thấy tiêu đề đầu trang mà chúng ta vừa nhập, nhấn OK.

Bước 6:

Để có thể xem bảng dữ liệu đã chèn tiêu đề đầu trang Header, nhấn vào biểu tượng Office ở góc trái trên cùng chọn Print rồi chọn Print Preview.
Bạn sẽ nhìn thấy tiêu đề đầu trang tạo cho bảng dữ liệu Excel như hình dưới đây.
Như vậy chúng ta đã tạo được tiêu đề đầu trang Header cho bảng dữ liệu hay biểu đồ thống kê trên Excel. Việc tạo tiêu đề chân trang Footer cũng thực hiện tương tự như trên, chỉ thay Header bằng Footer là được. Chúc các bạn thực hiện thành công1

TIN LIÊN QUAN

Bạn muốn in văn bản, dữ liệu trong Microsoft Excel. Không đơn giản như Word hay PDF đâu nhé! Hãy đọc bài sau!

Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách in bảng tính trong Microsoft Excel. Để in được, tất nhiên chúng ta sẽ cần có 1 chiếc máy in đang hoạt động bình thường, hãy kết nối với máy tính và thực hiện theo các bước dưới đây.

Hướng dẫn cách đánh số trang trong Excel

Chúng ta đã biết cách đánh số trang trong Word từ đầu hoặc trang bất kỳ và trên bảng tính Excel cũng có thể làm tương tự. Nếu các bạn chưa nắm được cách thực hiện thì có thể theo dõi hướng dẫn nhanh sau đây.

Cách đánh số trang trong Word từ đầu hoặc trang bất kỳ

Với những bài báo cáo, luận văn, chuyên đề thực tập, bài dự thi dài thì việc đánh số trang cực kỳ cần thiết, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm, chỉnh sửa.

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

Tự tạo ebook bằng Microsoft Word

Microsoft Word có rất nhiều tính năng tốt để tạo sách điện tử (ebook) dễ dàng. Bạn có thể sử dụng nhiều kiểu style để định dạng một ebook hay thay đổi định dạng để sử dụng cho những nền tảng khác nhau

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

Cách đánh số trang trên Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Sử dụng Word trong công việc cũng như việc học tập là việc thường xuyên với khá nhiều người. Và bạn đã biết cách chèn số trang tự động vào văn bản Word? Tuy nhiên không phải ai cũng biết đánh số trang một cách tối ưu và hiệu quả nhất (không đánh

Tạo báo cáo trong Access 2016 và sử dụng các tùy chọn báo cáo nâng cao

Trong bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu các tạo, chỉnh sửa, in báo cáo trong Access 2016 cũng như cách sử dụng các tùy chọn báo cáo nâng cao.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...