Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trên Word, Excel và PowerPoint là phần tiêu đề của trang, thông tin sẽ được đặt ở phần đầu nội dung của trang tài liệu. Trên Word, việc chèn Header vào trang rất đơn giản vì bạn có thể sử dụng ngay tùy chọn Header trong tab Inser trên thanh Ribbon. Tuy nhiên, trên Excel chúng ta vẫn có thể chèn Header nhưng thao tác thực hiện sẽ khác biệt khi thực hiện trên Word. Bạn không thể nhấn vào tab Insert rồi chọn lựa các kiểu chèn Header tiêu đề đầu trang được. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chèn Header trong Excel.

Bước 1:

Trong giao diện bảng dữ liệu Excel, chúng ta nhấn vào tab Page Layout sau đó click vào phần mở rộng tại Page Setup như hình dưới.
Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Bước 2:

Xuất hiện hộp thoại Page Setup. Tích chọn vào tab Header/Footer. Tiếp đến nhìn xuống nội dung bên dưới. Nếu bạn muốn tạo tiêu đề đầu trang Header thì nhấn chọn vào Custom Header. Ngược lại nếu muốn tùy chỉnh tiêu đề cuối trang Footer thì nhấn chọn Custom Footer. Bài viết này sẽ áp dụng với cách tạo tiêu đề đầu trang Header nên người dùng sẽ click vào Custom Header.

Bước 3:

Trong giao diện thiết lập Header, chúng ta sẽ nhìn thấy có 3 khu vực đề chèn nội dung tiêu đề đầu trang, gồm Left section (khu vực bên trên), Center section (khu vực ở giữa) và Right section (khu vực bên phải). Kèm theo đó là các tùy chỉnh ở bên trên như chỉnh font chữ, màu, thêm số trang, thêm ảnh...

Bước 4:

Bạn tiến hành thêm nội dung chân trang, có thể chèn thêm hình ảnh nếu muốn. Tôi sẽ thêm tiêu đề chữ vào phần bên phải bảng tính thì click chuột tại mục Right section, rồi nhấn tiếp lên biểu tượng chữ A. Còn nếu muốn thêm hình ảnh thì nhấn biểu tượng hình ảnh, và chọn hình ảnh muốn thêm cho tiêu đề Header trên Excel có trong máy tính.
Lựa chọn font chữ và kiểu chữ cho nội dung tiêu đề trang, rồi nhấn OK để nhập nội dung.
Chúng ta nhập nội dung cho tiêu đề tại khu vực muốn chèn rồi nhấn OK để lưu lại.

Bước 5:

Quay lại giao diện Page Setup sẽ nhìn thấy tiêu đề đầu trang mà chúng ta vừa nhập, nhấn OK.

Bước 6:

Để có thể xem bảng dữ liệu đã chèn tiêu đề đầu trang Header, nhấn vào biểu tượng Office ở góc trái trên cùng chọn Print rồi chọn Print Preview.
Bạn sẽ nhìn thấy tiêu đề đầu trang tạo cho bảng dữ liệu Excel như hình dưới đây.
Như vậy chúng ta đã tạo được tiêu đề đầu trang Header cho bảng dữ liệu hay biểu đồ thống kê trên Excel. Việc tạo tiêu đề chân trang Footer cũng thực hiện tương tự như trên, chỉ thay Header bằng Footer là được. Chúc các bạn thực hiện thành công1

TIN LIÊN QUAN

Bạn muốn in văn bản, dữ liệu trong Microsoft Excel. Không đơn giản như Word hay PDF đâu nhé! Hãy đọc bài sau!

Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách in bảng tính trong Microsoft Excel. Để in được, tất nhiên chúng ta sẽ cần có 1 chiếc máy in đang hoạt động bình thường, hãy kết nối với máy tính và thực hiện theo các bước dưới đây.

Hướng dẫn cách đánh số trang trong Excel

Chúng ta đã biết cách đánh số trang trong Word từ đầu hoặc trang bất kỳ và trên bảng tính Excel cũng có thể làm tương tự. Nếu các bạn chưa nắm được cách thực hiện thì có thể theo dõi hướng dẫn nhanh sau đây.

Cách đánh số trang trong Word từ đầu hoặc trang bất kỳ

Với những bài báo cáo, luận văn, chuyên đề thực tập, bài dự thi dài thì việc đánh số trang cực kỳ cần thiết, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm, chỉnh sửa.

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

Tự tạo ebook bằng Microsoft Word

Microsoft Word có rất nhiều tính năng tốt để tạo sách điện tử (ebook) dễ dàng. Bạn có thể sử dụng nhiều kiểu style để định dạng một ebook hay thay đổi định dạng để sử dụng cho những nền tảng khác nhau

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

Cách đánh số trang trên Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Sử dụng Word trong công việc cũng như việc học tập là việc thường xuyên với khá nhiều người. Và bạn đã biết cách chèn số trang tự động vào văn bản Word? Tuy nhiên không phải ai cũng biết đánh số trang một cách tối ưu và hiệu quả nhất (không đánh

Tạo báo cáo trong Access 2016 và sử dụng các tùy chọn báo cáo nâng cao

Trong bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu các tạo, chỉnh sửa, in báo cáo trong Access 2016 cũng như cách sử dụng các tùy chọn báo cáo nâng cao.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải phim Netflix xuống máy Mac bạn nên thử ngay

Truyền trực tuyến nội dung trên Netflix khá đơn giản trên máy Mac. Nhưng để tải phim trên Netflix xuống máy Mac thì không được hỗ trợ, nếu bạn vẫn muốn thực hiện thì dưới đây là cách thực hiện.

Cách cài đặt và gỡ bỏ phần mềm trên MacBook

Cài đặt và gỡ bỏ phần mềm khá là đơn giản đối với những người đã sử dụng MacBook lâu năm. Tuy nhiên, nếu đối với người dùng mới thì điều này khá bỡ ngỡ. Đừng lo lắng gì cả, bài viết này sẽ giúp bạn có thể làm được điều

7 hàm Excel cơ bản ai cũng nên biết

Microsoft Excel là một phần mềm bảng tính với bộ công cụ toán học, phân tích và trực quan mạnh mẽ. Được giới thiệu từ năm 1987, phần mềm hiện cung cấp hơn 500 chức năng có thể đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu toán học hoặc

Cách tạo ký tự đặc biệt trong game và ứng dụng

Ký tự đặc biệt là những ký tự không phải là chữ cái thông thường (a-z, A-Z) hoặc số (0-9).

Windows Subsystem cho Linux chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server

Mới đây, Microsoft đã thông báo rằng Windows Subsystem cho Linux (WSL) chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server.. Microsoft thêm tính năng này vào Windows Server bởi những lí do tương tự như khi thêm vào Windows: Hãng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.