Cách đánh số trang trong Word từ đầu hoặc trang bất kỳ

Với những bài báo cáo, luận văn, chuyên đề thực tập, bài dự thi dài thì việc đánh số trang cực kỳ cần thiết, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm, chỉnh sửa. Đánh số trang cho toàn bộ văn bản thì có lẽ ai cũng biết, nhưng đánh từ số trang bất kỳ thì lại phức tạp hơn một chút.

 

Office 2010
Office 2013
Office 2016

 

Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện:

 

Cách đánh số trang bắt đầu từ trang đầu tiên trong Word

 

Bước 1: Mở văn bản cần đánh số trang lên, nhấn vào thẻ Insert > Page Number. Tại đây sẽ có các lựa chọn sau:


Top of Page: Đánh số trang ở trên đầu trang.
Bottom of Page: Đánh số trang ở cuối trang.
Page Margins: Đánh số trang bên lề trang.
Current Position: Đánh dấu trang tại vị trí đặt con trỏ chuột.

Tùy mục đích sử dụng của mỗi người mà lựa chọn cho phù hợp.

 

 

Cách đánh số trang trong Word từ đầu hoặc trang bất kỳ

 

Bước 2: Nếu chọn đánh dấu ở giữa, phía dưới mỗi trang thì di chuột vào dòng Bottom of Page, chọn Plain Number 2 là kiểu số trang ở giữa. Kéo thanh cuộn trong Simple sẽ có rất nhiều kiểu đánh dấu trang cho bạn chọn. Vậy là văn bản đó sẽ tự động đánh số trang từ đầu đến cuối.

 

 

 

Cách đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word

 

Bước 1: Đánh số trang từ trang bất kỳ thì phức tạp hơn chút. Đầu tiên bạn cần đặt con trỏ cuột vào đầu trang mà muốn bắt đầu đánh dấu trang.

 

 

 

Bước 2: Nhấn vào thẻ Page Layout > Breaks, chọn Next Page để tách văn bản thành 2 Section khác nhau: 1 Section từ vị trị con trỏ chuột đến hết văn bản và 1 Section từ đầu đến hết các trang không chứa con trỏ chuột.

 

 

 

Bước 3: Tiếp theo, nhấn vào thẻ Insert > Page Numbers > Format Page Numbers.

 

 

 

Bước 4: Hộp thoại Page Number Format xuất hiện, chọn kiểu đánh số trang trong Number Format và chọn Start at là 1 hoặc giá trị bắt đầu bất kỳ mà bạn muốn bắt đầu đánh dấu trang. Sau đó nhấn OK.

 

 

 

Bước 5: Nhấn tiếp vào thẻ Insert > Header/Footer hoặc chọn Page Number để đánh dấu trang. Sau đó chọn kiểu đánh dấu trang.

 

 

 

Bước 6: Vậy là bạn đã đánh số trang cả 2 Section. Để xóa số trang ở Section 1 cần ngắt liên kết giữa 2 Section bằng cách nhấn bỏ màu vàng ở Link to Previous trong phần Design của Header & Footer Tools.

 

 

 

Bước 7: Sau khi đã ngắt 2 Section, nhấn vào Footer Section 1, xóa số trang và kiểu đánh dấu trang. Sau đó, nhấn Close Header and Footer. Như vậy, Section 1 sẽ không còn số trang và số trang chỉ bắt đầu từ Section 2, chính là từ vị trí đặt con trỏ chuột ban đầu.

 

 

 

Vậy là các bạn đã biết cách đánh số trang trong Word rồi, cũng khá đơn giản phải không các bạn?

 

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách đánh số trang trên Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Sử dụng Word trong công việc cũng như việc học tập là việc thường xuyên với khá nhiều người. Và bạn đã biết cách chèn số trang tự động vào văn bản Word? Tuy nhiên không phải ai cũng biết đánh số trang một cách tối ưu và hiệu quả nhất (không đánh

Cách đánh số trang trong Word 2007 từ trang bất kỳ

Đánh số trang trong Word 2007 là yêu cầu bắt buộc khi làm luận văn, bài thảo luận. Cách đánh số trang trong Word không khó nhưng để đánh số trang theo từng phần, hoặc bắt đầu từ trang nào đó không phải trang đầu tiên thì sẽ phức tạp hơn chút.

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

Hướng dẫn cách đánh số trang trong Excel

Chúng ta đã biết cách đánh số trang trong Word từ đầu hoặc trang bất kỳ và trên bảng tính Excel cũng có thể làm tương tự. Nếu các bạn chưa nắm được cách thực hiện thì có thể theo dõi hướng dẫn nhanh sau đây.

Bạn muốn in văn bản, dữ liệu trong Microsoft Excel. Không đơn giản như Word hay PDF đâu nhé! Hãy đọc bài sau!

Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách in bảng tính trong Microsoft Excel. Để in được, tất nhiên chúng ta sẽ cần có 1 chiếc máy in đang hoạt động bình thường, hãy kết nối với máy tính và thực hiện theo các bước dưới đây.

Cách tạo trang bìa tùy chỉnh trong Microsoft Word

Trên công cụ soạn thảo Word có hỗ trợ người dùng tạo trang bìa sổ với cách làm sử dụng ngay bìa sổ có sẵn, hoặc tự bạn thiết kế bìa mới cho sổ.

Cách xoay ngang 1 trang Word

Bạn đang soạn thảo văn bản và cần quay ngang khi có 1 bảng có nhiều cột, 1 biểu đồ, 1 hình ảnh ngang... mà không biết phải làm như thế nào. Mời bạn đọc theo dõi cách xoay ngang 1 trang Word dưới đây để bổ sung cho mình thêm kiến thức phục vụ công

Tự tạo ebook bằng Microsoft Word

Microsoft Word có rất nhiều tính năng tốt để tạo sách điện tử (ebook) dễ dàng. Bạn có thể sử dụng nhiều kiểu style để định dạng một ebook hay thay đổi định dạng để sử dụng cho những nền tảng khác nhau

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng trừ tiền 3G nhanh nhất mà bạn chưa biết

Một số ứng dụng như iMessage/ WhatsApp hay Snapchat tỏ ra khá 'vô hại' với tài khoản smartphone của bạn cùng hóa đơn 3G, tuy nhiên bạn nên cẩn thận với những cái tên như Facebook, Instagram hay Spotify.

Hướng dẫn tải ứng dụng cá độ bóng đá Vietlott IOS/APK - Android/iPhone/iPad

Bộ tài chính đã cho phép công ty TNHH MTV Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) chính thức mở mô hình kinh doanh cá độ bóng đá online công khai. Với hình thức ngày người chơi không cần phải lắng về vấn đề vi phạm pháp

Thẻ từ ATM sẽ không dùng được sau 31/12/2021. Làm thế nào để chuyển sang thẻ ATM gắn chip?

Gần đây nhiều ngân hàng đã thông báo về việc ngừng sử dụng thẻ từ ATM sau ngày 31/12/2021, thay vào đó sẽ sử dụng thẻ chip.

Đây là cách để bạn nhận biết iPhone đang sạc nhanh cực đơn giản, chính xác

Sạc nhanh là một công nghệ cần phải có trên một chiếc smartphone ngày nay và iPhone cũng không ngoại lệ. Khác với điện thoại Android, iPhone không thông báo tình trạng sạc nhanh hay sạc thường, nhưng bạn vẫn có thể

Tạo thêm nhiều luồng tải giúp tải nhanh hơn, tối ưu khả năng tải file trên Chorme

Tất cả người dùng Chrome 64 bản beta sẽ được sử dụng tính năng này, tuy nhiên trên Chrome 63 bản chính thức, chúng ta vẫn có cách để kích hoạt tính năng ẩn này

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos