Cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007, 2010 và 2013 khi in

Bộ công cụ văn phòng Microsoft Office hiện nay vẫn là sự lựa chọn hàng đầu khi chúng ta cần xử lý nội dung văn bản, kẻ bảng thống kê hay thuyết trình. Chính vì thế, nếu bạn biết thêm nhiều thủ thuật với Word, Excel, Powerpoint sẽ dễ dàng làm việc hơn, đặc biệt với những ai thường xuyên phải sử dụng bộ công cụ văn phòng này.

 

Với Microsoft Excel, Quản trị mạng đã giới thiệu đến bạn đọc rất nhiều những thủ thuật hay, mẹo xử lý với bảng dữ liệu để chúng ta có thể thành thạo hơn cũng như đạt hiệu quả cao trong công việc. Và hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách có thể lặp lại tiêu đề trong Excel khi in. Với Excel có nội dung dài, kh in thành nhiều trang nếu lặp lại tiêu để ở từng trang sẽ giúp nội dung dễ hiểu hơn.

Điều này sẽ giúp người khác có thể nắm bắt được nội dung tổng quát của toàn bộ nội dung bảng Excel ngay ở tiêu đề từng trang, mà không phải quay trở lại trang đầu tiên để xem lại tiêu đề. Nếu bạn đọc muốn hiện tiêu đề ở mỗi trang in Excel thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

- Bước 1: Trước hết, bạn mở file Excel và nhập nội dung văn bản cần in. Tiếp theo, chọn tab Page Layout trên thanh công cụ Ribbon, rồi chọn Print Titles.

 

- Bước 2: Xuất hiện giao diện hộp thoại Page Setup. Tại đây, nếu chúng ta muốn lặp lại tiêu đề theo dòng thì chọn mục Rows to repeat at top. Nếu muốn lặp lại tiêu đề theo cột thì chọn Colums to repeat at leaft.

Ở đây, chúng ta sẽ chọn mục lặp lại tiêu đề theo dòng. Nhấn vào biểu tượng ô vuông ngay cuối dòng Rows to repeat at top.

 

- Bước 3: Ngay sau đó ở nội dung Excel sẽ xuất hiện khung trắng nhỏ Rows to repeat at top. Bạn bôi đen hoặc click chuột vào nội dung cần lặp lại. Nội dung sẽ tự động hiển thị vào khung đó. Sau khi nhập xong nhấn Enter hoặc nhấp vào biểu tượng ô vuông cuối khung trắng. 

 

Ngay sau đó, chúng ta sẽ được đưa trở về giao diện hộp thoại Page Setup. Tại mục Rows to repeat at top sẽ xuất hiện vị trí dòng tiêu đề mà bạn muốn lặp lại.

 

- Bước 5: Để xem lại nội dung, chúng ta có thể nhấn Print Preview. Đồng thời, nhấn OK để lưu lại.

 

Bạn thấy đấy phần tiêu đề ở đầu trang 1 sẽ được lặp lại ở những trang tiếp theo. Ví dụ như trong hình đang ở trang thứ 2, chúng ta cũng sẽ thấy phần tiêu đề xuất hiện ngay đầu trang. Những trang khác cũng tương tự như vậy.

 

Bây giờ, bạn có thể in toàn bộ các trang Excel và phần tiêu đề vẫn sẽ xuất hiện ngay đầu toàn bộ các trang đó. Với những nội dung Excel dài cần phải in, bạn đừng bỏ qua thủ thuật đơn giản và hữu ích này để giúp nội dung  bảng tính Excel dễ hiểu hơn nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 26/08/2018 Nguyễn Trường Sơn

Từ khoá : trong, Excel, khi

TIN LIÊN QUAN

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Hướng dẫn các bước sử dụng bảng tính Excel đơn giản trong Microsoft Word

Về bản chất, việc truy cập bảng tính của Excel bên trong Word chính là việc nhúng một bản sao mini của Excel ngay bên trong trang làm việc của Word. Trong khi chỉnh sửa phần Excel của tài liệu, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với cách in hai mặt giấy A4 Word,

Hướng dẫn chi tiết cách đổi số thành chữ trong Excel

Muốn đổi số thành chữ trong Excel thì bạn cần tải vnTools (hãy chọn link tải phù hợp với phiên bản Excel đang dùng để tải về). Sau đó, cài đặt phần mềm này vào máy tính để hỗ trợ đổi số thành chữ, chuyển đổi font chữ, kiểu chữ. VnTools hỗ trợ các

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PTS CS6 crack vĩnh viễn siêu đơn giản [Phiên bản miễn phí]

Adobe vừa tung ra một phiên bản Photoshop trực tuyến hoàn toàn miễn phí có tên là Adobe Express và nó hoạt động trên trình duyệt (tương tự như Canva ). Photoshop Adobe cung cấp các ứng dụng sáng tạo khác nhau mà mọi

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Cách sử dụng Xiaomi 11 Lite 5G NE cho bạn trải nghiệm tuyệt vời hơn

Chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE với điểm ấn tượng như thiết kế đẹp, cấu hình cao và giá thành khá phải chăng. Và đây là cách sử dụng Xiaomi 11 Lite 5G NE cho bạn.

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Cách đổi DNS để vào Facebook nhanh hơn

Bạn không vào được Facebook, và muốn đổi DNS trên Win XP, Win 7/8/8.1 và Windows 10? Cách đổi DNS dưới đây sẽ giúp bạn truy cập Facebook nhanh hơn (áp dụng cho Windows XP, 7,8, 10... đều được hết).

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...