Hướng dẫn chi tiết cách đổi số thành chữ trong Excel

Công việc của bạn thường xuyên liên quan tới những con số, hay cụ thể là liên quan tới tiền tệ hay lập bảng tính lương, tính toán thu chi thì việc đổi chữ thành số tự động vô cùng hữu ích, sẽ giúp tiết kiệm thời gian cũng như giảm thiểu sai sót trong quá trình tính toán.

Vậy hôm nay, TCN sẽ giới thiệu tới bạn đọc cách đổi số thành chữ trong Excel 2003, Excel 2007, Excel 2010, Excel 2012 rất chi tiết để các bạn dễ dàng áp dụng vào bảng tính của mình:

Hướng dẫn chuyển số thành chữ trong Excel

Muốn đổi số thành chữ trong Excel thì bạn cần tải vnTools (hãy chọn link tải phù hợp với phiên bản Excel đang dùng để tải về). Sau đó, cài đặt phần mềm này vào máy tính để hỗ trợ đổi số thành chữ, chuyển đổi font chữ, kiểu chữ. VnTools hỗ trợ các đơn vị tiền tệ là đồng, xu, dollar, cent.

Hướng dẫn cài đặt phần mềm vnTools:

Sau khi tải về thì kích đúp chuột vào file vnTools.exe để cài đặt phần mềm vào máy. Ngay sau đó cửa sổ vnTools Setup xuất hiện, bạn chỉ cần nhấn Install, rồi chờ một lát để hoàn tất quá trình cài đặt vnTools vào máy tính.

Hướng dẫn chi tiết cách đổi số thành chữ trong Excel

Các bước chuyển đổi số sang chữ trong Excel 2003:

Bước 1: Mở Excel 2003 lên, trên thanh menu nhấn vào thẻ Tools, chọn Add-Ins...
Bước 2: Cửa sổ Add-Ins xuất hiện, nhấn vào nút Browse... để chọn tập tin vừa cài đặt vào máy.
Bước 3: Cửa sổ Browse xuất hiện, tìm tới đường dẫn tập tin Ufunctions.xla mà bạn vừa cài đặt ở trên, rồi nhấn vào Open để mở.
Bước 4: Tiếp theo tích chọn vào mục NTD’s Tools để kích hoạt công cụ này, rồi nhấn tiếp vào OK. Vậy là Add-in sẽ xuất hiện trên thanh công cụ của Excel.
Bước 5: Bây giờ hãy kích vào biểu tượng chuyển đổi số thành chữ trên thanh công cụ, sẽ xuất hiện cửa sổ Number to Text. Mặc định vnTools sẽ chuyển về chữ theo bảng mã Unicode, còn nếu muốn chuyển về bảng mã VNI hay TCVN 3 thì bạn chỉ cần tích chọn. Tại đây, bạn cũng có thể thêm tùy chọn:
  • Thêm từ 'đồng' vào chuỗi.
  • Thêm từ 'dollar' vào chuỗi.
Công thức để đổi số thành chữ trong Excel:
=VND(số cần đổi, true): Đổi số thành chữ có hiện từ “đồng” phía sau cùng.
=VND(số cần đổi): Chỉ đổi số thành chữ.
=USD(số cần đổi, true): Đổi số thành chữ theo tiếng Anh có từ “Dollar”.=
USD(số cần đổi): Đổi số thành chữ theo tiếng Anh.

Các bước chuyển đổi số sang chữ trong Excel 2007:

Bước 1: Mở Excel 2007 lên, trên giao diện chính của ứng dụng nhấn vào biểu tượng Microsoft Office ở góc trên cùng bên trái màn hình, chọn Excel Options để thiết lập một số tùy chọn.
Bước 2: Cửa sổ Excel Options xuất hiện, nhấn vào thẻ Add-Ins ở cột bên trái màn hình. Sau đó, nhìn sang bên phải góc dưới cùng ở mục Manager chọn Excel Add-Ins, rồi kích vào Go...
Bước 3: Tiếp theo cửa sổ Add-Ins xuất hiện, nhấn vào Browse... để tìm tới đường dẫn tập tin Ufunctions.xla, giờ đây bạn hãy thực hiện theo tương tự như từ bước 3 của phần Excel 2003.
Bây giờ bạn hãy xem thành quả nhé: Bạn gõ số 4523 vào ô C5, sau đó đặt chuột ở ô C6 gõ công thức =VND(C5) lên thanh công thức, ngay lập tức bạn sẽ thấy xuất hiện dòng Bốn ngàn năm trăm hai ba vào ô C6.
Lưu ý: Đối với Excel 2010, 2013 thì cũng thao tác tương tự như với Excel 2007.
Vậy là giờ đây, các bạn có thể đổi bất cứ số nào thành chữ, giảm thiểu gánh nặng trong công việc, giúp thao tác và sử dụng, cũng như quản lý số liệu, hóa đơn dễ dàng hơn. Nếu không thích cài thêm công cụ vnTools để tránh trường hợp rủi ro với những add-on ngoài, bạn có thể tham khảo cách đổi số sang chữ bằng chính công thức của Excel. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách tính thâm niên công tác trên bảng tính Excel mà Download.com.vn cũng đã từng giới thiệu qua.

TIN LIÊN QUAN

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

Một số tính năng hữu ích nhưng ít được biết đến trong Word, PowerPoint và Excel

Ẩn chứa trong bộ Microsoft Office là những tính năng hữu ích mà có lẽ không ít người dùng vẫn chưa biết đến và khai thác triệt để.

Hướng dẫn bạn quản lý cột trong Excel hiệu quả

Khi nhập dữ liệu, bạn có thể cần thêm hoặc chèn cột nếu muốn bổ sung dữ liệu vào giữa các cột hiện có. Chọn cột (click vào tiêu đề cột) ngay bên phải vị trí bạn muốn chèn cột mới. Sau đó, click chuột phải vào cột đó và chọn Insert.

Hướng dẫn cách cố định hàng và cột trong Excel

Cố định cột hay hàng sẽ giúp người xem dễ quan sát đề mục hơn khi kéo thanh cuộn, nhất là đối với những tài liệu dài. Xem ví dụ về cố định hàng: hình bên dưới hàng 1 được cố định khi kéo thanh cuộn. Hướng dẫn cách cố định cột trong Excel … The post

Một vài mẹo nhỏ để bản báo cáo Excel của bạn trông chuyên nghiệp hơn

Một vài mẹo bỏ túi nho nhỏ giúp cho bản cáo cáo bằng Excel của bạn trông chuyên nghiệp và ấn tượng hơn.

Những lợi ích của Office Apps cho thiết bị Android

Với Office Apps trên thiết bị Android, bạn có thể làm việc ngay trên chiếc điện thoại của mình, vô cùng thuận tiện và dễ sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá iPhone 4s sau 5 năm sử dụng: Cũ nhưng có kĩ?

iPhone 4s là một chiến binh mạnh của Apple trong thời kì đầu của smartphone, và sau 5 năm sử dụng liệu rằng chiếc điện thoại này có còn mang lại...