Bạn có thường phải làm báo cáo bằng Excel để gửi cho sếp? Vậy báo cáo của bạn trông như thế nào, có đơn điệu và khô khan như hình ảnh trên đây không? Nếu có, hãy để mình chỉ cho một số mẹo nhỏ để trông nó ấn tượng hơn nhé!
Đầu tiên, để bảng biểu của bạn có màu sắc bắt mắt hơn, tránh sự nhàm chán, bạn hãy bôi đen bảng đó rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + T, ấn vào OK rồi chọn màu sắc yêu thích của mình nhé.
Sau đó, để dễ phân tích các thông số hơn, bạn nên tiến hành lọc bảng biểu theo một tiêu chí nào đó. Để làm vậy, bạn hãy chọn Insert Slicer, kích chọn một tiêu chí lọc phù hợp, sau đó ấn OK.
Kết quả bạn nhận được sẽ như ảnh phía dưới. Thế này, sếp của bạn sẽ dễ dàng biết được có bên mình có những team nào. Muốn xem kết quả từng Team, sếp chỉ nhấn vào tên của Team đó, rất dễ nhìn đúng không?
Tiếp nè, với dạng số liệu kiểu này, bạn nên để nó hiển thị dưới dạng biểu đồ cho dễ so sánh. Để làm điều đó, bạn bôi đen bảng rồi nhấn tổ hợp phím Alt + F1. Kết quả thu được sẽ như hình dưới đây. Các bảng biểu này bạn hoàn toàn có thể tuỳ chọn phóng to, thu nhỏ hoặc kéo thả thay đổi vị trí sao cho hợp lý nha.
Nốt mẹo cuối cùng nè. Nếu bạn thích báo cáo của mình trông dễ nhìn hơn, không còn những đường kẻ thừa thãi kia nữa, thì ở tab View, bạn hãy tắt chọn Gridlines đi nhé. Và đây là kết quả cuối cùng nè.
Bây giờ, bản báo cáo của bạn trông có chuyên nghiệp hơn chút nào không?
Bạn có còn thắc mắc điều gì nữa không? Nếu có thì comment tại đây nha. Chúc bạn làm việc hiệu quả!