Thử nghiệm thời lượng pin Bphone 2017: sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, sạc rất nhanh

Thực tế thử nghiệm thì viên pin 3.000 mAh của Bphone 2017 chỉ giúp chiếc máy này hoạt động được gần 1 ngày chứ không phải 2 ngày như những gì nhà sản xuất công bố. 
Thử nghiệm thời lượng pin Bphone 2017: sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, sạc rất nhanh

Kết quả sau quá trình test cho thấy máy có thể on screen được gần 8 tiếng, thời gian sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng và xem phim liên tục được hơn 21 tiếng. Nhờ trang bị công nhệ sạc nhanh của Qualcomm nên thời gian sạc pin của máy rất nhanh và đây cũng là ưu điểm đáng lưu ý nhất của Bphone 2017. Dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của máy và quy trình mình thực hiện để cho ra kết quả như trên, mời các bạn theo dõi.

Cấu hình:

  • Chip xử lý: Snapdragon 625, tám nhân
  • Màn hình: 5.5' IPS 1.920 x 1.080
  • RAM: 3 GB
  • Bộ nhớ trong: 32 GB
  • Thẻ nhớ: micro SD
  • Camera chính: 16 MP, chống rung quang học
  • Camera trước: 8 MP, tự động lấy nét
  • Pin: 3.000 mAh, sạc nhanh Quick Charge 3.0

Các thông số trong thử nghiệm:

  • Sử dụng phiên bản Android 7.1.2 gốc không tuỳ chỉnh, không Root.
  • Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 50% (không để auto). Wifi + 3G + Location + Sync luôn mở.
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ - 31℃ (một ngày từ sáng đến tối).
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Facebook, Messenger (FB), Browser gốc (Chrome), Asphalt 8, CPU-Z, Battery Widget, MX Player.
  • Tham khảo: Quy trình đánh giá thời gian sử dụng pin của một thiết bị. Hệ số standby.

Quy trình thử nghiệm:

  • Thử mỗi tác vụ trong 30 phút đến khi hết pin bao gồm: lướt web (web + chat + fb + đọc báo), xem Youtube, chơi game (Asphalt 8), sử dụng tất cả bằng Wifi.
  • Quá trình standby vẫn push mail, nhận tin facebook liên tục.
  • Xem phim liên tục, phim được sử dụng thử nghiệm là The Jungle Book 720p x264.

Thời gian sử dụng hỗn hợp được 19 tiếng 20 phút, on screen được 7 tiếng 44 phút

Mặc dù kết quả thực tế chỉ bằng gần 1/2 so với số liệu mà BKAV công bố tuy nhiên đó cũng không phải là một kết quả quá tệ. Qua thử nghiệm, Bphone 2017 có thể on screen được 7 tiếng 44 phút, từ đó ước tính thời gian sử dụng hỗn hợp vào khoảng 19 tiếng 20 phút.

Với thời gian sử dụng hỗn hợp như trên, có thể hình dung là bạn sạc đầy pin của thiết bị sau đó rút sạc vào lúc 7h sáng thì có thể sử dụng đến 2h20 sáng hôm sau máy mới hết pin. Nói gì thì đây cũng chỉ là những con số chung chung, nên tất nhiên thời gian sử dụng thực tế của máy còn phải phụ thuộc rất nhiều vào thói quen sử dụng của bạn nữa.

Giải thích thêm:

- Thời gian on screen là thời gian mà màn hình máy được mở, tức là đang thực hiện một trong 3 các tác vụ (lướt web, xem Youtube, chơi game) trong quá trình sử dụng máy.
- Thời gian sử dụng hỗn hợp: được tính bằng cách lấy thời gian on screen x 2.5. Tại sao lại có con số 2.5 này thì bạn có thể đọc giải thích tại đây. Thời gian sử dụng hỗn hợp là tổng của Thời gian on screen và Thời gian standby. Standby là thời gian mà màn hình của máy được tắt.

Thời lượng xem phim liên tục được 10 tiếng 18 phút

Mình có tải một bộ phim về, chép vô máy và xem thông qua phần mềm MX Player thì thời gian xem phim liên tục từ lúc đầy pin cho đến khi cạn là khoảng 22 tiếng.

Về tốc độ sạc, sử dụng cục sạc kèm theo trong máy, thời gian sạc từ lúc cạn pin đến lúc đầy 100% là 1 tiếng 50 phút. Mất khoảng 30 phút để sạc được 50% pin và tốc độ sạc vẫn rất nhanh cho đến khi đạt ngưỡng 80% thì bắt đầu chậm dần để bảo vệ viên pin. Nếu bạn nào có nhu cầu gấp sử dụng máy thì chỉ cần cắm sạc một chút rồi rút ra là đủ dùng thoải mái.

TIN LIÊN QUAN

Bkav tung video quảng cáo mới về Bphone 2017

Sau vài ngày ra mắt, Bphone 2017 đã xuất hiện trên truyền hình với những lời quảng cáo đúng chất. Mới đây kênh truyền hình VTV3 và VTV1 đã cho lên...

Bphone sẽ có hai phiên bản: Bphone 2017 và Bphone Gold

Đúng như các tin đồn trước đó, BKAV giới thiệu 2 phiên bản gồm Bphone 2017 và Bphone Gold tại sự kiện, dành cho 2 phân khúc khác nhau.

Bphone 2017 pin "trâu" chơi Liên Quân Full cấu hình không lag, ít nóng

Mới đây, kênh YouTube BacBa Channel đã cho đăng tải video trải nghiệm khả năng chơi game Liên Quân trên Bphone 2017. Theo đó, trong gần 20 phút...

Trong 2 tiếng cho phép đặt gạch, cứ 1 phút có 1 người đặt gạch Bpbone 2

Trang đặt gạch Bphone 2 của Thế Giới Di Động chỉ mới 'lên sóng' vào lúc 8h sáng (26/7), nhưng sau đó khoảng 2 tiếng (tức 10h sáng) đã có hơn 120...

Ảnh thực tế Bphone 2017: thiết kế bóng bẩy hơn đời đầu

Bphone 2017 được đánh giá cao về thiết kế hơn so với mẫu tiền nhiệm nhờ sự chau chuốt và rút kinh nghiệm từ thất bại trước của nhà sản xuất.

Trên tay và đánh giá nhanh Bphone 3 Pro: Liệu có đáng giá 10 triệu đồng

Bphone 3 Pro có thiết kế sang trọng với mặt sau phủ kính bóng bẩy, viền cạnh kim loại cao cấp và chắc chắn. Máy có màn hình được Bkav gọi là “tràn đáy” bởi viền cạnh 2 bên và viền cạnh dưới siêu mỏng, nhưng viền cạnh trên lại khá dày, đây là nơi

Điểm nhấn Bphone 2017: camera AI, sạc nhanh, kháng nước

Sản phẩm mới nhất của BKAV - Bphone 2017 cuối cùng đã trình làng với các tính năng mới lạ như phím điều hướng toàn phần hay camera AI.

Bphone 2 nhá hàng cấu hình khủng không ngán flagship 2017 nào!

Sắp tới ngày ra mắt Bphone thế hệ mới, hay còn gọi là Bphone 2 (Bphone 2017), thì mới đây, thông tin cấu hình của model này đã bị rò rỉ hết sức ấn...

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm