Đánh giá xe Honda CR-V 2021 - Hoàn thiện hơn với Honda Sensing


Thông thường để đánh giá sức hút của một mẫu xe với khách hàng, người ta thường dựa trên doanh số bán ra hàng tháng và hàng năm. Tuy nhiên nếu dựa trên con số này để đánh giá Honda CR-V 2021 kém hấp dẫn so với trước đây sẽ không đầy đủ.

Trong năm 2020, mẫu xe Crossover 5+2 của Honda đã tụt xuống vị trí bán chạy thứ 2 với doanh số 11.365 xe, khoảng cách với mẫu xe bán chạy nhất chỉ 437 xe. Trong khi đó Honda CR-V phải gián đoạn nguồn cung khi chuyển đổi từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước. Không những vậy, mẫu xe này còn gặp bất lợi gián tiếp khi sức hút bởi mác “xe nhập khẩu” không còn.


Đánh giá xe Honda CR-V 2021 - Hoàn thiện hơn với Honda Sensing

Bước sang Quý I/2021, Honda CR-V 2021 chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc về mặt doanh số. Tuy nhiên mẫu xe này vẫn giao đến tay khách hàng 1.169 xe, xếp thứ 3 sau cả Hyundai Tucson (1.840 xe). Trong khi Mazda CX-5 tiếp tục duy trì vị thế xe bán chạy nhất phân khúc với doanh số 2.569 xe.

Hiện tại, Honda CR-V 2021 tiếp tục bán ra thị trường với 3 phiên bản E, G và L với giá từ 998 triệu đến 1,118 tỷ đồng. Vừa qua, Honda CR-V phiên bản đặc biệt LSE được bổ sung với một loạt các thay đổi theo phong cách sơn đen thể thao, giúp khách hàng có thêm các lựa chọn cá tính hơn.

Ngoại thất thể thao và khỏe khoắn

Honda CR-V 2021 vẫn duy trì tổng thể thiết kế tương tự như thời điểm ra mắt năm 2018. Mẫu xe này gần như không có bất kỳ thay đổi nào so với trước đây. Tuy nhiên, Honda CR-V 2021 vẫn có những điểm nhấn dập nổi táo bạo, hay các khối ốp thân xe mạnh mẽ, tạo cho xe một diện mạo hầm hố hơn.


Kích thước tổng thể của Honda CR-V 2021 vẫn chỉ nhỉnh hơn đôi chút các dòng xe đối thủ trong phân khúc Crossover cỡ trung nhưng có đến 7 chỗ ngồi. Thông số DxRxC lần lượt là 4.623 x 1.855 x 1.679 (mm). Chiều dài cơ sở 2.660 mm, bán kính quay vòng tối thiểu 5,9 mét và khoảng sáng gầm xe 198 mm. Các thông số này gần như không thay đổi so với thời điểm ra mắt năm 2018.


Thiết kế đầu xe Honda CR-V 2021 vẫn hiện đại với các chi tiết đan xen hài hòa. Mặt ca-lăng vẫn được sơn đen, cùng với điểm nhấn mạ chrome vắt lên trên và viền bên dưới cụm đèn pha. Phiên bản cao cấp nhất của Honda CR-V hoàn toàn ngang cơ với mọi đối thủ khi trang bị đèn pha dạng LED, tự động bật tắt, cân bằng góc chiếu, tự động chuyển pha cos.

Đầu xe Honda CR-V cũng tạo ấn tượng ngay với người đối diện nhờ các chi tiết trên cản trước tạo hình uốn lượn, nhưng tỷ lệ cân đối. Ngoài ra, cả 3 phiên bản CR-V đều sử dụng đèn sương mù LED.


Tương tự các đối thủ, thân xe Honda CR-V 2021 nổi bật với vè bánh cơ bắp, theo phong cách wide body đang được ưa chuộng. Phần lườn xe cũng được ốp nhựa đen bảo vệ, chống các tác nhân gây xước xát như đá, cát. Phần ghép nối giữa chi tiết này và thân xe được viền chrome khá sang trọng.


Thân xe còn được viền chrome cửa sổ, trong khi cụm gương chiếu hậu được sơn 2 tông màu, tích hợp chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, trang bị cụm la-zăng hợp kim 18 icnh, thiết kế dạng 5 cánh hoa khá đẹp trên cả 3 phiên bản cũng tạo cho thân xe sự hài hòa cân đối.


Đuôi xe Honda CR-V 2021 duy trì được vẻ đẹp hiện đại qua cụm đèn hậu LED, và được nối liền bởi một viền mạ chrome nổi bật. Đặc biệt đuôi xe Honda CR-V thế hệ này đã bớt đi độ gù so với trước kia, nhờ phần nóc xe vuốt ngang nhiều hơn, tạo thêm không gian cho hành khách ở hàng ghế thứ ba.


Ngoài ra, chất thể thao trên đuôi xe Honda CR-V còn thể hiện bởi ốp bảo vệ cản sau, ống xả kép hình oval và cánh lướt gió trên cao tích hợp đèn phanh thứ ba. Đặc biệt phiên bản L còn được trang bị cốp chỉnh điện rảnh tay khá tiện dụng

Nội thất hiện đại và đủ dùng cho 7 hành khách

Ấn tượng đầu tiên khi tiến vào khoang lái của Honda CR-V 2021 chính là sự tinh tế và phong cách quen thuộc trên những dòng xe hướng đến gia đình. Bảng táp lô của Honda CR-V vẫn có thiết kế gọn gàng, đồng thời được sử dụng các chất liệu cao cấp như bọc da, ốp gỗ…


Cụm vô lăng trên Honda CR-V 2021 vẫn sử dụng thiết kế 3 chấu trẻ trung và được bọc da, tích hợp đầy đủ điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình. Cùng với các nút truyền thống là một số tính năng an toàn được kích hoạt ngay trên vô lăng khá tiện dụng.

 

Đồng hồ lái phía sau Honda CR-V 2021 tiếp tục dạng đồng hồ kỹ thuật số hiện đại với giao điện trực quan. Trên đồng hồ cũng hiển thị đầy đủ thông tin vận hành, giải trí khá tiện dụng với nút điều khiển ngay trên vô lăng.

 

Ghế ngồi trên tất cả phiên bản Honda CR-V 2021 đều được bọc ghế da và thay đổi màu sắc tùy theo phiên bản. Phiên bản E có ghế ngồi màu be, trong khi 2 phiên bản còn lại có ghế ngồi màu đen sang trọng hơn.

 

Ghế lái các phiên bản đều chỉnh điện 8 hướng và hỗ trợ bơm lưng 4 hướng. Trong khi đó ghế hành khách phía trước chỉ trang bị chỉnh tay 4 hướng. 


Hàng ghế thứ 2 của Honda CR-V 2021 vẫn duy trì cấu trúc khá tốt êm ái cho cả 3 hành khách. Đồng thời thiết kế ghế linh hoạt trượt lên xuống để mở rộng không gian để chân cho hành khách phía sau khi cần. Hàng ghế thứ 2 còn chỉnh được độ ngả, trang bị 3 tựa đầu, tựa tay tích hợp giá để cốc, cùng với đó là khả năng gập gọn 60:40 để mở rộng khoang hành lý.

 

Hàng ghế thứ ba của Honda CR-V 2021 khá đáng khen khi có thể chỉnh ngả lưng 2 cấp độ. Tuy nhiên khu vực này khá chật cho người lớn, rất nhanh mệt nếu phải di chuyển đường dài. Ngoài ra, hàng ghế này có thể gập phẳng theo tỷ lệ 50:50 để mở rộng khoang hành lý.

 

Khoang hành lý tiêu chuẩn trên Honda CR-V 2021 có dung tích vừa đủ dùng để chứa hành lý cho các chuyến đi ngắn. Nó không phù hợp cho các chuyến đi dài ngày, cần mang theo nhiều hành lý.

 

Vì vậy, nếu muốn đi xa với đủ 7 thành viên trên xe, người dùng cần trang bị thêm giá nóc cùng cốp phụ. Ngoài ra, chúng ta có thể gửi hành lý qua công ty giao nhận...

Tiện nghi đã hiện đại và đầy đủ hơn

Hệ thống giải trí trên Honda CR-V 2021 là màn hình cảm ứng 7 inch sử dụng công nghệ IPS trên phiên bản G và L. Màn hình này cũng tích hợp kết nối Apple Carplay và Android Auto khá tiện dụng. Song song với đó là chế độ quay số nhanh bằng giọng nói Voice Tag và kết nối Wifi/lướt web. Đi kèm là hệ thống âm thanh 8 loa.


Trong khi đó phiên bản E tiêu chuẩn trang bị màn hình 5 inch, không có cảm ứng. Trên đó vẫn tích hợp hế độ đàm thoại rảnh tay, kết nối Bluetooth và USB, chế độ bù âm thanh theo tốc độ tương tự hai phiên bản cao cấp. Đi kèm là hệ thống âm thanh 4 loa.


Honda CR-V 2021 phiên bản tiêu chuẩn tiếp tục trang bị hệ thống điều hòa tự động. Trong khi các phiên bản G và L trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có thể điều chỉnh cảm ứng trên màn hình hoặc qua nút điều khiển điện khá tiện dụng. Các hàng ghế 2 và 3 cũng được trang bị hệ thống điều hòa đem lại không gian khá thoải mái trên suốt hành trình.

Tất cả phiên bản Honda CR-V 2021 tiếp tục trang bị chìa khóa thông minh đi kèm tính năng khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử với chế độ giữ phanh tự động, cửa sổ chỉnh điện tự động lên xuống 1 chạm chống kẹt vị trí người lái.


Phiên bản L vẫn trang bị sạc không dây, cốp chỉnh điện rảnh tay, hay cửa sổ trời Panorama cho khoang nội thất thêm sự thông thoáng.

Vận hành hiệu quả tiết kiệm, vẫn đủ chất thể thao

Honda CR-V 2021 tiếp tục được trang bị khối động cơ xăng 1.5L DOHC VTEC Turbo, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, cho công suất tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240Nm từ 2.000 – 5.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ trên tiếp tục là hộp số vô cấp CVT và hệ thống dẫn động 1 cầu trước.


Hỗ trợ vận hành cho Honda CR-V vẫn gồm tay lái trợ lực điện thích ứng nhanh với chuyển động MA-EPS cho cảm giác lái lanh lợi, gọn gàng và chân thật.


Honda CR-V 2021 cũng được đánh giá khá tiết kiệm nhiên liệu với chế độ ECON Mode có thể bật tắt. Và những ai yêu thích thể thao cũng có thể lựa chọn chế độ S thể thao trên hộp số vô cấp CVT sẽ nhận được những cảm giác lái khác biệt rõ rệt. Ngoài ra, lẫy chuyển số sau vô lăng cũng cho người lái sự tự do biến đổi tỷ số truyền theo ý định.

An toàn hiện đại, chuẩn 5 sao ASEAN NCAP

Honda CR-V 2021 vẫn trang bị đầy đủ các tính năng an toàn trước đây như:


Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ
Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động
Hệ thống cân bằng điện tử
Hệ thống kiểm soát lực kéo
Hệ thống chống bó cứng phanh
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Đèn cảnh báo phanh khẩn cấp
Camera lùi 3 góc quay,
Cảm biến lùi (phiên bản L)
4 – 7 túi khí
Khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến
Mã khóa chống trộm với hệ thống báo động


Honda CR-V 2021 hỗ trợ người lái có thể quan sát tốt hơn với trang bị camera quan sát làn đường LaneWatch trên 2 phiên bản G và L. Trong khi đó hệ thống Honda Sensing thực sự rất giá trị với một loạt các tính năng hiện đại được trang bị trên tất cả phiên bản, có thể kể ra như:


Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm tốc độ thấp (ACC with LSF)
Đèn pha thích ứng tự động (AHB)
Giảm thiểu chệch làn đường )RDM)
Hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)

Kết luận và đánh giá

Honda CR-V thế hệ mới đã chứng minh sự ưu việt của mình khi được khách hàng lựa chọn và trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc trong năm 2019. Honda CR-V 2021 tiếp tục kế thừa các giá trị này với một loạt các nâng cấp về an toàn vốn từng bị hoài nghi khá nhiều trước đây.


Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng xe 7 chỗ, phù hợp cho mọi nhu cầu từ phục vụ công việc, sử dụng cho gia đình, cá nhân với các trang bị hiện đại, thiết kế trẻ trung năng động, Honda CR-V 2021 sẽ là mẫu xe đáng cân nhắc.

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-5 trở lại vị trí "Nhất bảng", Honda CR-V tạm xếp sau khi chỉ thua đúng 2 xe

Dù khi so sánh với tháng liền trước, kết quả doanh số trong tháng 8 của Honda CR-V ghi nhận sự sụt giảm tới gần 400 xe nhưng, khoảng cách giữa mẫu xe đứng đầu là Mazda CX-5 với Honda CR-V chỉ chênh lệch đúng 2 xe.

Phiên bản Honda CR-V 2023 có thể đánh bại doanh số Mazda CX-5, Hyundai Tucson ?

Dựa trên những hình ảnh được ghi lại, có thể thấy rằng Honda CR-V 2023 sở hữu kích thước lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm khi phần sườn xe dài hơn. Bên cạnh đó, nắp ca-pô của Honda CR-V 2023 cũng dài hơn và phẳng hơn trước. Đây có thể là dấu hiệu

Doanh số ô tô Honda giảm gần 55% trong tháng 8 do đại dịch COVID-19

Mới đây, Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố về doanh số bán lẻ mảng kinh doanh ô tô trong tháng 8/2021, ghi nhận sự sụt giảm mạnh mẽ do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.Cụ thể, doanh số ô tô của Honda tại nước ta trong tháng 8 vừa qua chỉ vỏn

Doanh số Honda Việt Nam tăng 51% so với tháng trước, City là mẫu xe chủ lực

Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy & ô tô trong tháng 11/2021. Kết quả được tổng hợp bởi Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm/Nhà Phân phối ô tô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của

Ảnh hưởng bởi dịch bệnh, doanh số mảng ô tô của Honda Việt Nam tiếp tục giảm trong tháng 7

Bù lại, kết quả kinh doanh các dòng xe ô tô của Honda Việt Nam trong tháng vừa qua lại tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Chạy doanh số cuối tháng, mẫu xe Honda HR-V ưu đãi lên đến hơn 100 triệu đồng

Nhằm chạy đua doanh số cũng như tạo sức ép trước các đối thủ trong phân khúc crossover hạng B, mẫu xe Honda HR-V đang có ưu đãi lớn lên đến hơn 100 triệu đồng.Theo đó, tại một số đại lý Honda Hà Nội, cụ thể là đại lý ô tô Honda Mỹ Đình cho biết mẫu

Doanh số bán hàng tháng 10/2021 của Honda Việt Nam: Tăng 123,4% so với tháng trước, City là mẫu xe chủ lực

Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy & ô tô trong tháng 10/2021. Kết quả được tổng hợp bởi Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm / Nhà Phân phối ô tô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của

Doanh số Honda Việt Nam tháng 10/2021, cải thiện đáng kể sau "bình thường mới"

Vừa qua, Honda Việt Nam (HVN) đã công bố kết quả kinh doanh của mình trong tháng 10/2021 và cộng dồn năm tài chính 2022 cho thấy dấu hiệu khả quan sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Honda Wave Alpha Về mảng kinh doanh xe máy,

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Kiểm tra xem ai đang câu trộm wifi nhà bạn bằng iPhone

Việc Wifi nhà mình bị kẻ khác sử dụng mà không xin phép là vô cùng khó chịu. Vậy làm cách nào để xem ai đang xài trộm wifi nhà bạn? Mình sẽ hướng...

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt