So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

Cùng XTmobile so sánh để có cái nhìn tổng thể nhất về hai mẫu điện thoại này nhé.



Kiểu dáng



POCO M4 Pro năm nay có điểm nhấn ở phần mặt lưng là sự kết hợp giữa camera của Redmi Note 11 được đặt trong một ô nền đen như ở POCO M3, chi tiết này khiến nhiều người cảm thấy chiếc điện thoại trở nên “kém sang” và có vẻ hơi thô kệch, đặc biệt là ở hai màu vàng và xanh. Rõ ràng là ở phần thiết kế mặt lưng, M4 Pro đã không thể bằng được phiên bản tiền nhiệm với phần camera được đặt trong một ô dọc nhỏ, gọn gàng và thanh lịch hơn rất nhiều.




So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?


Về phần mặt trước, cả hai mẫu điện thoại đều sở hữu một màn hình đục lỗ trang bị tấm nền IPS LCD cùng tần số quét là 90Hz. Tuy nhiên màn hình của POCO M4 Pro năm nay sẽ lớn hơn một chút với kích thước là 6.6 inches. Việc này tưởng chừng sẽ đem lại lên khả năng hiển thị tốt hơn cho M4, thế nhưng việc giữ nguyên độ phân giải 1080x2400 pixels lại khiến cho thông số hiển thị của mẫu điện thoại này chỉ đạt 399 ppi, thấp hơn con số 405 ppi trên POCO M3 Pro.






Mẫu điện thoại năm nay cũng được sẽ giữ nguyên 2 chi tiết đáng giá đã có ở phiên bản trước. Đó là jack cắm tai nghe 3.5 mm và nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay ở mặt cạnh bên smartphone.



Camera



Nếu như POCO M3 Pro được trang bị cụm camera thiên về chụp ảnh chân dung với 3 ống kính gồm góc rộng 48MP, macro 2MP, depth 2MP thì phiên bản M4 Pro lại thiên về chụp ngoại cảnh nhiều hơn khi trang bị camera 2 ống kính gồm ống kính góc rộng 50MP và góc siêu rộng 119 độ 8MP. Ngoài ra bạn có thể quay những thước phim 1080p@60fps bằng M4 Pro trong khi bản tiền nhiệm chỉ có thể quay với chất lượng 1080p@30fps.






POCO năm nay dường như muốn phân định rõ ràng chức năng của hai camera trước và sau. Nếu camera sau có nhiều lợi thế khi chụp ảnh góc rộng thì camera selfie của M4 Pro lại được nâng cấp mạnh mẽ để hỗ trợ khả năng chụp ảnh chân dung với độ phân giải 16MP (phiên bản trước camera chỉ là 8MP) đi kèm chức năng Panorama.






Cấu hình



POCO M4 Pro năm nay sở hữu bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 810 5G (6 nm), chắc chắn sẽ đem lại hiệu năm nay tốt hơn rất nhiều so với con chip Dimensity 700 5G (7 nm) gắn trên POCO M3 Pro. Phiên bản bộ nhớ năm nay vẫn sẽ có 2 phiên bản là Ram 4GB Rom 64GB và Ram 6GB Rom 128GB giống với bản tiền nhiệm.






Pin



Cũng tương tự với người đàn anh của mình, POCO M4 Pro năm nay vẫn sẽ được trang bị viên pin dung lượng 5000 mAh. Tuy nhiên có một điểm nâng cấp là mẫu điện thoại mới này sẽ được trang bị sạc nhanh 33W, có thể sạc đầy 100% pin trong vòng 59 phút. Trong khi đó Poco M3 Pro chỉ được hỗ trợ sạc nhanh 18W mà thôi






Tính năng khác



Các tính năng kết nối của M3 Pro sẽ được giữ nguyên trên phiên bản mới gồm 5G, 4G LTE, Wi-Fi, Bluetooth, GPS/A-GPS, Blaster hồng ngoại (IR), NFC, đài FM và USB Type-C. Đồng thời cả hai điện thoại thông minh này đều cài đặt sẵn hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng MIUI 12.5.



Ngoài ra, POCO M4 Pro được trang bị thêm khả năng kháng bụi bẩn và nước nhẹ IP53






Tổng kết



POCO M4 Pro tuy có phần thiết kế mặt lưng không được đẹp và tinh tế như POCO M3 Pro. Tuy nhiên phiên bản mới này lại có những nâng cấp đáng kể về năng lượng, hiệu năng và cả khả năng quay chụp. Bạn có đồng ý với điều đó không?



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

POCO M4 Pro 5G ra mắt: thiết kế lại từ Redmi Note 11 5G

POCO M4 Pro là mẫu điện thoại mới nhất đến từ thương hiệu POCO, sẽ được mở bán vào ngày mai. Tuy nhiên thiết kế của chiếc điện thoại lại rất quen thuộc.

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc smartphone này. POCO vừa giới thiệu

Cơ sở dữ liệu IMEI tiết lộ dòng POCO X4 đã sẵn sàng cho ngày ra mắt

Theo báo cáo vừa nhận được, dòng tân binh POCO X4 đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày ra mắt sắp tới, điện thoại hứa hẹn không làm người dùng thất vọng.

POCO M3 Pro 5G ra mắt tại VN: Phiên bản đổi tên của Redmi Note 10 5G, giá 5.49 triệu đồng

POCO M3 Pro 5G thực chất là một phiên bản đổi tên của Redmi Note 10 5G cũng vừa mới được Xiaomi ra mắt cách đây vài hôm.

Realme 8 và POCO X3: Chơi game nên chọn máy nào?

Khi nhắc đến nhu cầu chơi game thì hẳn sẽ nghĩ ngay đến chiếc máy làm mưa làm gió lúc bấy giờ là Realme 8. Nhưng ngoài kia còn biết bao dòng máy hỗ trợ chơi game thậm chí là tốt hơn mà bạn chưa hề biết. Vì vậy hãy cùng đi so sánh giữa […]

Trên tay POCO C3: Helio G35, pin 5000mAh, 3 camera sau, giá từ 2.4 triệu

POCO C3 là smartphone giá rẻ nhất của thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, điện thoại vẫn sở hữu khá nhiều tính năng hấp dẫn như màn hình lớn, pin khủng và chip xử lý tập trung vào chơi game.

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Smartphone chip chuyên game giá rẻ POCO C3 ra mắt, pin 5.000 mAh, giá từ 2.3 triệu đồng

Đúng như thông báo trước đó, hôm nay (6/10), POCO C3 đã chính thức ra mắt tại thị trường Ấn Độ. Đây là một phiên bản đổi tên của Redmi 9C với một số thay đổi về mặt thẩm mỹ.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.