Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Samsung Galaxy C9 Pro là lựa chọn tốt cho những người thường xuyên chơi game, giải trí trên di động. Điểm cộng là màn hình lớn, hiệu năng ổn định và thời lượng pin lâu.

Samsung bất ngờ đem Galaxy C9 Pro về Việt Nam. Trước đó phiên bản này chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Đây là smartphone đầu tiên được hãng trang bị RAM 6 GB. Galaxy C9 Pro nhắm đến nhóm khách hàng thích giải trí trên di động với màn hình lớn, cấu hình khá, hiệu năng ổn định

Thiết kế thời trang

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.

Toàn bộ thân máy dùng chất liệu kim loại nguyên khối, mặt lưng nhám cho khả năng ma sát tốt và ít bám vân tay. Điểm nhấn của máy nằm ở dải ăng ten lấy cảm hứng từ khuông nhạc. Ngoài việc khiến máy trông thời trang hơn, thiết kế mới cũng cho phép C9 Pro bắt sóng tốt hơn.

Samsung Galaxy C9 Pro có thiết kế đẹp với dải ăng ten hình khuông nhạc ở mặt lưng.

Mặt lưng ôm cong để người dùng có thể dễ dàng cầm nắm bằng một tay. Dọc thân máy là những đường vát nhẹ khiến máy không bị trơn trượt. Các phím cứng được chia đều về 2 bên thân máy, tuy nhiên chúng được bố trí khá cao, người dùng phải với tay mới có thể thao tác. Cụm phím này mảnh, cho độ nảy tốt.

Samsung dời toàn bộ các cổng kết nối về cạnh dưới của máy. Galaxy C9 Pro chỉ có một cụm loa ngoài và được bố trí bên nửa phải. Thiết kế này sẽ hữu ích khi sử dụng máy ngang để xem phim, chơi nhạc. Người dùng có thể cầm máy thoải mái mà không lo bị che phần loa.

Phím Home vẫn được đặt theo cách truyền thống. Chi tiết này được làm phẳng, phần viền được bọc một lớp kim loại mạ vàng sang trọng. 2 phím điều hướng đặt ngoài màn hình, sẽ sáng đèn khi sử dụng.

Màn hình đẹp

Màn hình là một trong những chi tiết đáng chú ý nhất trên Galaxy C9 Pro. Phần viền màn hình được làm siêu mỏng, góc nhìn rộng. Mặt kính vẫn được mài cong 2,5D nhưng phần tiếp giáp giữa khung máy với màn hình chưa hoàn thiện. Người dùng vẫn có cảm giác bị cấn nhẹ khi vuốt từ ngoài vào.

Màn hình Always On cũng được cài sẵn trên máy.

Điểm cộng của màn hình là kích thước lớn, viền màn hình mỏng. Tấm nền Super AMOLED cho khả năng tái tạo màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao. Samsung cũng tích hợp thêm chế độ màn hình xanh để bảo vệ mắt. Người dùng có thể tùy chỉnh màu sắc hiển thị từ xanh đến vàng tùy vào điều kiện ánh sáng.

Galaxy C9 Pro cũng được tích hợp sẵn tính năng Always On, tương tự dòng cao cấp. Hiện tại, không nhiều nhà sản xuất còn theo đuổi màn hình trên 6 inch, Samsung Galaxy C9 Pro là smartphone hiếm hoi sở hữu màn hình lớn nhưng vẫn đảm bảo thiết kế gọn gàng.

Cấu hình và hiệu năng

Galaxy C9 Pro hướng đến nhóm khách hàng thích xem phim, chơi game trên di động nên Samsung đã ưu ái trang bị cho máy thanh RAM lên đến 6 GB. Dung lượng RAM lớn cho phép máy quản lý đa nhiệm tốt hơn.

Trải nghiệm thực tế, Samsung Galaxy C9 Pro có thể chạy cùng lúc FIFA Online 3, Asphalt 8, Crossfire Legends mà không bị lag. Từng Game cũng không bị tự động thoát ra, người dùng vẫn có thể tiếp tục chơi khi nghỉ giữa chừng mà không phải load lại từ đầu.

Giao diện Game Laucher được thiết kế riêng cho các tín đồ chơi game mobile.

Máy tản nhiệt khá, ít bị nóng khi sử dụng liên tục. Với một số game 3D có đồ họa năng, thỏi pin 4.000 mAh có thể trụ được khoảng 3-4 tiếng khi sạc đầy. Điểm cộng của Samsung Galaxy C9 Pro là độ ổn định cao. Máy hầu như không bị giật trong suốt quá trình chơi, màn hình cảm ứng nhạy cho khả năng điều khiển chính xác khi chơi các tựa game chiến thuật.

Điểm đáng tiếc nhất trên Samsung Galaxy C9 Pro là chip Snapdragon 653. Đây là con chip tầm trung, trên lý thuyết thì Snapdragon 653 không thật sự khai thác hết hiệu năng của thanh RAM 6 GB. Tuy nhiên nếu trang bị chip set cao hơn thì Samsung đã bán Galaxy C9 Pro ở nhóm cao cấp chứ không nằm trong nhóm cận cao cấp.

Thực tế chip Snapdragon 653 vẫn đáp ứng tốt các tựa game mobile hiện nay. Đây là con chip 8 nhân với 4 nhân A72 tốc độ 1,95 GHz và 4 nhân A53 tốc độ 1,4 GHz. Chip Snapdragon 653 chế tạo trên quy trình 28 mm, đảm bảo cho máy hiệu năng ổn định, tiết kiệm pin.

Samsung Galaxy C9 Pro có thể chạy cùng lúc nhiều tựa game có đồ họa nặng.

GPU với bộ xử lý đồ họa Andreno 510 cho phép hình ảnh hiển thị được mượt mà, không bị gãy giật. Con chip này cũng đảm bảo máy sẽ chia sẻ vùng bộ nhớ chung để chuyển tải dữ liệu tốt hơn. Đây là nền tảng đảm bảo cho Samsung Galaxy C9 Pro có thể hoạt động ổn định khi chạy cùng lúc nhiều tựa game nặng.

Samsung Galaxy C9 Pro chạy hệ điều hành Android 6.0 trên nền tảng chip Snapdragon 653, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB. Khe cắm thẻ nhớ tối đa 256 GB. Thỏi pin 4.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB Tpye-C.

Với những tác vụ cơ bản, Samsung Galaxy C9 Pro chạy hoàn toàn ổn định, không có gì phải phàn nàn. Máy cũng đáp ứng tốt nhu cầu chơi game với cường độ cao, hạn chế tình trạng giật lag.

Máy ảnh thân thiện, dễ sử dụng

Samsung không nói nhiều về camera của Galaxy C9 Pro. Tuy nhiên máy vẫn được trang bị những thông số ấn tượng. Cả camera trước và sau cùng có độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/1.9. C9 Pro sử dụng ống kính góc rộng 120 độ cho phép chụp phong cảnh và chụp ảnh nhóm tốt.

Trải nghiệm thực tế, ống kính 16 MP trên Galaxy C9 Pro dừng lại ở mức khá, không quá ấn tượng. Điểm cộng nằm ở giao diện máy ảnh và các phần mềm được tinh chỉnh.

Máy ảnh được làm tinh giản, thân thiện với người dùng.

Giao diện máy ảnh được làm đơn giản, có thể dễ dàng thao tác, rất thân thiện với người dùng. Thay vì phải bấm chọn thì người dùng chỉ cần vuốt sang ngang để đi vào các bộ lọc màu, chuyển chế độ chụp. Vuốt dọc để chuyển camera trước hoặc sau. Đây là những thay đổi nhỏ nhưng vô cùng hữu dụng. Nó cho thấy những nghiên cứu kỹ lưỡng về hành vi của người dùng.

Máy ảnh trước 16 MP cho khả năng selfie ấn tượng. Ống kính góc rộng cho phép chụp selfie nhóm tốt hơn. Máy cho khả năng bắt nét nhanh, ảnh trong và chi tiết. Khẩu độ lớn cũng cho phép máy chụp thiếu sáng tốt hơn. Samsung cũng tích hợp sẵn nhiều bộ lọc màu thông minh để người dùng có thể thoải mái chỉnh sửa ảnh trong và sau khi chụp.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy S7 so khả năng chơi game với iPhone 6S

Thử nghiệm thực tế cho thấy, Samsung Galaxy S7 tỏ ra ưu thế hơn iPhone 6S về hiệu năng, pin và trải nghiệm người dùng.

Samsung Galaxy M10 sẽ có màn hình rộng 6 inch, pin 3400 mAh

Theo chứng chỉ mà Galaxy M10 mới nhận được thì mẫu máy giá rẻ của Samsung sẽ có RAM 3GB và màn hình lên tới 6 inch.

Samsung Galaxy Wide 2 (Samsung Galaxy J7 2017) ra mắt ở Hàn Quốc

Samsung Galaxy Wide 2 có mã hiệu SM-J727S với thiết kế không nhiều khác biệt so với Galaxy J7 (2016). Điểm thay đổi lớn nhất là mặt lưng với một dải cách điệu qua camera nhìn rất cá tính và dường như nó làm bằng kim loại chứ không phải nhựa như J7

Người Hàn thích Samsung Galaxy S21 hơn Galaxy S20

Người Hàn thích Samsung Galaxy S21 hơn Galaxy S20 Tin vui liên tục đến với Galaxy S21 series. Theo báo cáo mới nhất được đưa ra, dòng Galaxy S21 của Samsung đang bán chạy hơn xấp xỉ 30% so với người tiền nhiệm, Galaxy S20 tại Hàn Quốc, quê nhà của

Samsung Galaxy S7 chính thức mở bán tại 60 quốc gia

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge có giá từ 15,99 triệu đồng Samsung ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge tại Việt Nam bán Galaxy S7 với giá từ 16,5 triệu đồng Galaxy S7 Edge tiếp tục...

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

Đánh giá Galaxy J4 Plus nhanh: Tân binh mới phân khúc giá rẻ

Samsung Galaxy J4 Plus vừa ra mắt nhằm vào phân khúc giá rẻ, phổ thông. Cùng xem qua những đặc điểm nổi bật của máy để có thêm sự lựa chọn cho bản thân nhé.

Đây có thể chính là giao diện của Samsung Galaxy X với chế độ chơi game hai màn hình như Nintendo DS

Galaxy X là chiếc smartphone có màn hình gập của Samsung đã xuất hiện trong khá nhiều tin đồn từ trước đến nay, ngay cả chính Samsung cũng xác nhận sẽ cố gắng ra mắt thiết bị này trong năm 2018. Tuy nhiên, có khá ít thông tin và hình ảnh về

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.