Đánh giá Zenfone Live giá chỉ 3 triệu: có đủ cho nhu cầu tự sướng?

Zenfone Live đã từng gây được chú ý rất lớn vào thời điểm mới ra mắt khi hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi live stream, tuy nhiên mức giá khi đó vẫn khiến cho nhiều người lăn tăn. 
Đánh giá Zenfone Live giá chỉ 3 triệu: có đủ cho nhu cầu tự sướng?

Nhưng ở hiện tại, chiếc máy này chỉ còn 3 triệu chính hãng. Camera selfie 5MP có đèn flash lại còn livestream làm đẹp được mà giá chỉ 3 triệu thì chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều tín đồ selfie, đặc biệt là hội chị em rồi. Hẳn sẽ có người sẵn sang mua thêm máy phụ để livestream cho đẹp luôn. Nhưng nó có thật sự đáng hay không? Mình có một chút đánh giá về chiếc camera này để hội chị em cân nhắc kỹ!

Video đánh giá camera selfie Zenfone Live

Về khoảng livestream cho phép làm đẹp và tuỳ chỉnh với app BeautyLive độc quyền của Asus thì mình đã từng nói trong bài đập hộp. Anh em có thể xem lại đánh giá và video test trực tiếp tại đây. Tóm lại là nếu có nhu cầu livestream thường xuyên với mục đích chính là “show” gương mặt của mình thì đây là một lựa chọn hợp lý rồi. Còn trường hợp, bạn không có nhu cầu livestream như vậy mà chủ yếu là phát về cuộc sống hay những hoạt động thường nhật thì cũng không cần quá quan tâm đến tính năng này của Zenfone Live.

Nói về chiếc camera trước, Asus không chạy đua thông số mà chỉ dừng lại ở 5 “chấm”. Đây cũng là thông số phổ biến trong phân khúc giá từ 3 triệu chính hãng trở xuống, hiếm hoi lắm mới có 1-2 máy có độ phân giải 8MP hay 13MP. Quan trọng hơn là chiếc camera 5MP này có kích thước điểm ảnh to 1.4 µm, cho thấy Asus cũng quan tâm đến việc tăng kích cỡ điểm ảnh thay vì chỉ chạy theo độ phân giải.

Thêm nữa, chiếc camera này còn được trang bị hẳn 1 cái đèn flash ở phía trước để hỗ trợ tự sướng trong tối tốt hơn. Có thể nói đây là một trong những chiếc điện thoại hiếm hoi thuộc phân khúc này mà camera trước có trang bị flash. Tuy nhiên, chiếc đèn flash này dịu, nhẹ và không gây chói mắt cho nên ánh sang của nó cũng chưa thật sự đủ. Trong điều kiện trời tối hẳn mà muốn thấy được rõ mặt thì bạn chỉ có thể đưa điện thoại sát lại gần mà thôi!

Một điểm cộng lớn khác mà các bạn đam mê selfie đặc biệt là các bạn nữ sẽ thích trên chiếc máy này, đó là tính năng beautification. Tính năng này không chỉ cho phép tuỳ chỉnh nhiều thứ từ da, mặt, mắt, mịn,.. mà còn cho phép tuỳ chỉnh với 10 cấp độ khác nhau, tức là các bạn sẽ có đến 200.000 tuỳ chọn.

Và tất nhiên, nhiều thì sẽ dễ tuỳ chỉnh cho phù hợp với mỗi người để có vẻ ngoài ứng ý nhất khi selfie. Tuy nhiên, tính năng làm to mắt trông khá giả, riêng với to mắt thì tuyệt đối không nâng lên quá cao, max là 5 thôi, nếu không sẽ trông giống như người ngoài hành tinh vậy.

Mình có thử chụp nhiều bức ảnh selfie bằng Zenfone Live trong nhiều trường hợp và tuỳ chỉnh khác nhau.(ảnh bên phải là ảnh chụp ngược sáng). Đầu tiên, chụp với chế độ auto bình thường, không bật làm đẹp. Cá nhân mình cho rằng đây là ảnh đẹp nhất và khiến mình hài lòng nhất. Vì không bị xử lý nhiều nên nó vẫn giữ được nhiều chi tiết hơn và chân thật, trong khi độ phân giải thấp cũng giảm đi phần nào những khuyết điểm trên da.

Trường hợp bật beauty ở mức vừa đủ (mức 3), da được “cà” mịn hơn hẳn và trắng sáng hơn. Tóm lại, có ảo hơn so với người thật nhưng vẫn mang đến cảm giác chân thật cho người xem, vẫn giữ được chi tiết như sợi tóc chứ chưa đến nỗi nào.

Trường hợp bật beauty ở mức cao nhất, chi tiết tóc hay cảnh vẫn được giữ lại, chỉ có da là quá bệt và mắt thì như thòi lòi. (vậy nên mình mới cảnh báo các bạn là muốn tăng gì thì tăng, riêng mắt thì max là 5 thôi!)
Tổng kết lại có thể thấy, điểm cộng lớn nhất của Zenfone Live là việc nó nhận diện vùng da rất tốt, trải qua các cấp độ làm đẹp thì chi tiết tóc ảnh gần như không thay đổi, chỉ có vùng da là bị xử lý.

Tuy nhiên, hơi đáng tiếc là thuật toán để xử lý da của nó vẫn chưa tốt nên ở cả 3 trường hợp, khi chụp ngược sáng, ảnh đều bị ám đỏ. Trường hợp khi quay video cũng tương tự, nhưng vì là quay video thay vì ảnh chụp và tuỳ chỉnh làm đẹp cũng không nhiều như khi chụp (nhất là không có vụ mắt “ếch”) nên cảm giác đều thật hơn. Và cũng như khi chụp ảnh, mình vẫn thích nhất là khi không bật làm đẹp. Nhưng nhìn chung lại thì cũng như khi livestream, việc quay video có làm đẹp sẽ là điểm thu hút rất lớn đối với các bạn nữ. Sáng ngủ dậy, không cần make up, cứ quay video rồi up. Caption thì khoe mặt mộc, còn mộc hay không thì có trời mới biết. Nói chung là tính năng này quá tốt với các bạn nữ nhưng lại quá ác với các anh em.

Ngoài ra, Asus còn trang bị cho Zenfone Live tính năng HDR Pro. Tuy nhiên, tính năng này chỉ đáng giá khi chụp thiếu sáng mà thôi, còn trường hợp ngược sáng hay hơi tối luôn thì hãy quên đi. Bởi HDR của máy chủ yếu là đẩy nét và tăng shadow (vùng tối). Trường hợp thiếu sáng vừa, ảnh còn được đẩy sáng toàn bộ, dẫn đến cháy một số chổ. (ảnh bên phải là ảnh có HDR Pro).

Nhưng trường hợp hơi tối và ngược sáng, ảnh lại không thấy đẩy sang mà tập trung tăng độ tương phản và “đen vẫn hoàn đen”. (ảnh bên phải là ảnh bật HDR Pro). Đây có lẽ là điều mà Asus cần khắc phục trên những sản phẩm selfie tiếp theo của họ nếu tiếp tục mang đến tính năng HDR Pro này.

Có 2 điều cần lưu ý là độ trễ của chiếc camera này hơi nhiều khi các bạn bật beauty (giơ tay lên và đã hạ xuống cả buổi mà cái tay vẫn còn nằm trên khung hình) và đôi khi máy đo sang “rất sai”, bạn phải xoay cả vòng để tìm được góc tốt nếu không thì chỉ có một màn đen u ám dù căn bản là trời sáng chứ không đến nông nỗi.
Tóm lại, nhìn tổng thể, so với mức giá 3 triệu chính hãng và thông số 5MP được công bố thì chiếc camera selfie này vẫn làm khá ổn trong tầm giá và phù hợp với những bạn nào muốn xuất hiện lung linh kể cả khi chụp, quay lẫn livestream. Nói chung là không tì vết trong mọi trường hợp. Và ngược lại, với những bạn muốn có ảnh selfie nét chứ không cần lung linh nhiều hay thậm chí là không quan tâm tới vấn đề selfie thì tất nhiên là cứ “auto pass”.

Ảnh chụp selfie từ camera trước của Zenfone Live (chỉ resize bằng photoshop):

TIN LIÊN QUAN

ASUS Zenfone Live trình làng: Thánh livestream 3.69 triệu

Zenfone Live được trang bị phần cứng được cải tiến và phần mềm làm đẹp theo thời gian thực BeautyLive ‘real-time’, hỗ trợ người dùng chia sẻ trực tiếp những đoạn video livestream chất lượng cao và đẹp nhất lên mạng xã hội.

Soi camera "siêu tự sướng" Asus ZenFone Live xem có gì đặc biệt?

Rất nhiều smartphone giá rẻ hiện nay tập trung cho tính năng “chụp ảnh tự sướng”. Trong số đó thì Asus ZenFone Live gần như là mẫu điện thoại có giá tốt nhất.

Asus Zenfone Live và Zenfone Zoom S sắp lên kệ thời gian tới

Sau một thời gian khá im ắng thì nhà sản xuất Đài Loan ASUS sẽ chính thức quay trở lại thị trường nước ta với 2 mẫu smartphone hoàn toàn mới....

Asus Zenfone 3 Max 5.5 inch và Zenfone Live đang có khuyến mãi

Trong phân khúc smartphone từ 3-5 triệu đồng, Asus là nhà sản xuất nhận được rất nhiều sự quan tâm bởi các sản phẩm đẹp, cấu hình khá và nhiều...

8 ưu điểm nổi bật của Asus ZenFone Live

ZenFone Live là thiết bị mới được trình làng của Asus, rất phù hợp với những người trẻ, năng động, thích chụp ảnh selfie.

Với 3 triệu đồng, có nên mua Asus ZenFone Live

Asus ZenFone Live là một chiếc smartphone giá rẻ với điểm nổi bật là khả năng chụp ảnh selfie tuyệt đẹp cũng như thiết kế trẻ trung và thời trang.

Asus trình làng smartphone chuyên livestream ZenFone Live

ZenFone Live sở hữu màn hình 5 inch và chạy trên Android 6.0. Bảng chi tiết kỹ thuật cho rằng thiết bị này sử dụng vi xử lý Snapdragon nhưng chưa cung cấp cụ thể tên mã và xung nhịp. Bên cạnh đó ZenFone Live cũng được trang bị bộ nhớ RAM có dung

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Laptop là công cụ làm việc, giải trí của hầu hết các bạn học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Sau một thời gian sử dụng sức khỏe pin laptop sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Làm giả lỗi máy tính để troll bạn bè

Làm giả lỗi máy tính, làm hỏng máy tính giả vờ, làm giả virus sẽ khiến bạn bè của bạn được một phen hoảng hốt, nhờ công cụ miễn phí và rất dễ sử dụng mà Quantrimang.com giới thiệu dưới đây.

[Android/iOS] Hướng dẫn cài đặt miễn phí ứng dụng chỉnh sửa video mạnh mẽ VivaVideo Pro

VivaVideo là một ứng dụng biên tập video khá nổi tiếng, cung cấp cho người dùng rất nhiều công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp và đặc biệt là khả năng áp dụng hiệu ứng theo thời gian thực. Tuy nhiên, ở phiên bản miễn phí

Bạn không thể kết nối với App Store trên iOS 11?Đây là cách sửa lỗi

Cũng giống như bất kì phiên bản mới phát hành nào của Apple, các bản cập nhật đầy đủ lúc nào cũng sẽ gặp phải một vấn đề nào đó. iOS 11 cũng không ngoại lệ - một trong những vấn đề nó gặp phải đó là không thể kết nối

4 cách bảo vệ đồ công nghệ khi đi du lịch

Những thiết bị công nghệ luôn không thể thiếu trong mỗi chuyến dã ngoại, 4 mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp điện thoại, tablet hay laptop mà bạn mang theo trong chuyến du lịch mùa hè được an toàn hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 điểm nổi bật nhất trên Vivo Y21 chắc chắn bạn muốn mua ngay!

Vivo Y21 là chiếc smartphone mới nhất của nhà Vivo với hàng loạt các ưu điểm hấp dẫn người dùng. Dưới đây là những điểm nổi bật nhất trên Vivo Y21 mà bạn không nên bỏ qua để có cơ hội sở hữu một chiếc smartphone thú vị

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Đánh giá nhanh Yamaha YZF-R15 2018 giá 93 triệu tại Việt Nam

Yamaha vừa giới thiệu đến khách hàng khu vực phía Bắc mẫu xe Yamaha R15 thế hệ mới với nhiều điểm mới lạ trong thiết kế hứa hẹn sẽ mang lại một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu dòng xe côn tay có kiểu dáng thể