Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy, với mức giá dưới 4 triệu đồng.

Với ngôn ngữ thiết kế là nhôm nguyên khối, độ cứng cáp và sang chảnh của Prime X tăng lên rất nhiều.

 

Điểm mình thích chiếc máy này là các góc cạnh đều bo cong mềm mại, ôm tay và hoàn toàn phù hợp cho nam lẫn nữ.

 

Tuy nhiên, vị trí đặt phím volumn có chút vấn đề vì cá nhân mình thấy khá cao so với người bình thường. Lẽ ra 3 phím này phải nhích xuống tầm 1 lóng tay sẽ hợp lí hơn.

 

Ngoài ra, độ gia công cũng không thật sự hoàn hảo khi phần nắp kim loại và dải nhựa phía hai đầu không liền mạch. Có thể mình khá kĩ tính, nhưng quá trình cầm nắm có sự cấn tay nhẹ.

 

Vân tay một chạm cực kì nhanh và chính xác. Điều mình thích là ngoài dùng để unlock máy, cảm biến còn dùng để chụp ảnh và mở khóa tệp.

 

Ngoài những điểm trừ ở trên, cá nhân mình cho Prime X 2017 điểm 8/10 về mặt thiết kế phân khúc 4 triệu.

Màn hình: Đẹp, độ sáng vẫn đủ dùng.

Sở hữu màn hình 5.5 inch độ phân giải HD, thì chất lượng hiển thị của Prime X 2017 theo cá nhân mình chỉ nằm ở mức trung bình khá.

Bù lại, tấm nền IPS hiển thị màu sắc khá trung thực cùng góc nhìn ổn. Ngoài ra Prime X 2017 cũng có kính cong 2.5D, mình không rõ điều đó có quan trọng với nhiều người hay không nhưng cảm giác vuốt màn hình rất sướng.

Khả năng hiển thị ổn so với mức giá, tất nhiên tệ với những người chuyên dùng màn Full HD trở lên, khá trong và có chế độ Miravision tùy chỉnh màu sắc.

Tuy nhiên điểm trừ cố hữu của các dòng máy giá rẻ chính là dải sáng màn hình tương đối thấp, khá khó chịu khi sử dụng trời nắng gắt và trong tối.

Camera: Khá tốt trong tầm giá.

Được trang bị cảm biến Isocell của Samsung cùng độ phân giải 13 MP, chất lượng ảnh chụp của Prime X 2017 là khá tốt. 

Thế nhưng giao diện camera suốt bao đời vẫn y hệt các chiếc Mobiistar khác, thiếu thẩm mĩ và tính trực quan.

Trong điều kiện đầy đủ sáng, ảnh cho ra có độ chi tiết tốt cùng màu sắc khá trung thực, dải dynamic range ở mức trung bình.

Điểm mình khá thích chính là chế độ manual cho phép chỉnh lấy nét tay, ISO, WB, v.v đều nằm trong mục chụp. Đặc biệt, khi bật HDR vẫn có thể chỉnh tay khá lạ.

Khi chụp ngược sáng, rất khó lấy nét vào vật thể vậy nên mình cho điểm cộng ở khả năng lấy nét tay ngay trong tình huống này. Tuy nhiên, HDR vẫn xử lý khá lâu.

Phía dưới là tấm mình lấy nét tay vào cành cây bị gió đung đưa, và kết quả là như thế ...

Chuyển sang điều kiện thiếu sáng, máy mất dần đi tính ổn định trong việc lấy nét, lại một lần nữa chế độ manual hữu ích.

Ảnh bắt đầu xuất hiện noise, bệt chi tiết và màu sắc lại. Nhưng cá nhân mình như thế là quá đủ với chiếc smartphone 4 triệu.

Camera trước 8 MP hỗ trợ chế độ 'giữ mãi tuổi đôi mươi' S20 tương tự như LAI Yuna X.

Chất lượng thì mình đánh giá đủ xài, nhưng không xứng với con số 8 MP.

Còn chế độ selfie S20 thì mình chẳng dùng đến, vì xử lý khá lâu, nếu các bạn có xem bài đánh giá của mình về Yuna X thì chất lượng nó cũng như thế.

Một số hình ảnh được chụp từ Mobiistar Prime X 2017:

 

 

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Hiệu năng và phần mềm.

Được chạy cùng con chip MT6753 và 2 GB RAM. Hiệu năng của Mobiistar Prime X 2017 mình đánh giá là đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản của người dùng.

Mình có chơi qua một vài tựa game nhẹ thì cấu hình này đã đáp ứng vừa đủ, tất nhiên ông bà có câu 'Của ít không thể hít quả thơm' hoàn toàn có lý do cả. 

Với nhu cầu nghe- gọi, facebook, chụp ảnh, xem phim nghe nhạc, chơi vài game như Temple Run hay Zombie là hoàn toàn mượt mà.

Sự mượt mà này một phần cũng nhờ vào giao diện gần như thuần Google trên nền Android 6.0. Thế nhưng, đã bao nhiêu năm rồi, Mobiistar vẫn không cải tiến Star launcher nặng nề và giật lag của hãng. Khi dùng máy, điều đầu tiên mình làm là đổi ngay launcher khác hoặc giao diện thuần.

Mọi tính năng trên Prime X 2017 đều tương tự những chiếc smartphone khác của Mobiistar, vẫn có double tap, truy cập nhanh, v.v.

Bù lại một điểm cộng là khả năng có thể ẩn đi thanh điều hướng, thứ mà một số hãng bao nhiêu năm vẫn không làm được.

Điểm nhỏ mình thích cũng như ghét ở chiếc Prime X 2017 này chính là cổng hồng ngoại điều khiến TV, máy lạnh, v.v. Có thể nhiều người không cần, nhưng mình khá thích tính năng bé nhỏ hữu ích này.

Tuy nhiên, Mobiistar lại không đi kèm ứng dụng hỗ trợ, mình phải lên Play Store tải Peel Smart Remote về dùng.

Thời lượng sử dụng pin ấn tượng.

Sở hữu viên pin lên đến 3.000 mAh và cấu hình như thế thì quả thực việc sử dụng dư dả đến 2 ngày là quá đơn giản với Prime X 2017.

Trung bình, mình sử dụng chỉ wifi, nghe gọi - nhắn tin, facebook - messenger, check mail, chụp hình - nghe nhạc, chơi một vài game nhẹ, v.v thì mình có được gần 6 giờ onscreen. Đặc biệt, khi bật 4G máy không quá nóng như mình sẽ nghĩ.

Theo Mobiistar thì Prime X 2017 cũng sở hữu công nghệ sạc nhanh của Mediatek nghiên cứu, với củ sạc theo hộp thì từ 0% lên 100%, mình tốn khoảng chỉ hơn 2 giờ.

Liệu có phá đảo phân khúc 4 triệu hay không?

Tổng kết lại, với mức giá dưới 4 triệu thì Prime X mang lại cho người dùng một thiết bị đẹp, camera ổn, thời lượng sử dụng pin khủng và cấu hình vừa đủ dùng. Vậy theo bạn, với mức giá này thì Mobiistar Prime X 2017 phải cạnh tranh với những ai? Hãy cùng bình luận bên dưới nào.

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng hình ảnh chụp từ camera sau kép của Mobiistar Prime X Max 2018

Prime X Max 2018 trang bị camera sau kép 13MP + 5MP gần như không bị lồi, kết hợp đèn flash LED cùng xếp thành hàng ngang, lấy nét theo pha, hỗ trợ chế độ thủ công cho khả năng điều chỉnh đầy đủ thông số giống như dòng flagship.

Mobiistar Prime X Max 2018: 5 lý do để chờ mua smartphone Việt

Mobiistar được biết đến là smartphone thương hiệu Việt có độ bền, thiết kế gọn gàng, cấu hình ổn định, giá lại rẻ…Nhưng chiếc Mobiistar Prime X...

Mobiistar chính thức ra mắt Prime X 2017 với nhiều nâng cấp

Sau nhiều ngày rò rỉ, lộ diện hình ảnh, thông tin thì hôm nay (4/11), Mobiistar Prime X 2017, Prime X PRO đã chính thức ra mắt tại sự kiện...

Trên tay Mobiistar Prime X 2017: Cải thiện, giá dưới 4 triệu

Là phiên bản nâng cấp cho thế hệ tiền nhiệm từng gây tiếng vang không nhỏ trong thị trường smartphone Việt Nam. Hãy cùng mình trên tay nhanh Prime...

Galaxy J5 Prime và J7 Prime hồng vàng lên kệ

Galaxy J5 Prime và J7 Prime phiên bản hồng vàng khá hấp dẫn bởi camera độ mở lớn, ngoại hình nguyên khối kim loại cứng cáp và tích hợp bảo mật vân tay một chạm

Mobiistar Prime X phiên bản 2017 sẽ ra mắt vào tuần sau

Thegioididong - Chiếc điện thoại thế hệ kế tiếp của dòng Prime X sẽ được Mobiistar tung ra vào tuần sau với những nâng cấp thiết kế và camera.

Trên tay bộ 3 Mobiistar Prime X,X1,X PRO 2017 tại TechForum

Sau nhiều ngày lộ diện hình ảnh thì hôm nay (4/11), Mobiistar Prime X và Prime X PRO phiên bản 2017 đã chính thức ra mắt tại sự kiện Techforum....

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS lên iOS 12 bản chính thức

iOS 12 tập trung vào cải thiện hiệu suất. Tốc độ mở ứng dụng có thể cải thiện tới 70%. Camera mở nhanh hơn đến 70%. Ngoài ra, còn nhiều cải thiện trên hệ thống để các ứng dụng có thể chạy nhanh

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Cách tải và cài macOS 10.13

Tại WWDC2017, macOS 10.13 đã được Apple giới thiệu với cái tên gọi là High Sierra với nhiều tính năng mới. Phiên bản này sẽ đến tay người dùng vào cuối mùa thu năm nay nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm sớm hệ điều hành

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

3 cách sử dụng OPPO A95 để bạn có một trải nghiệm tốt hơn rất nhiều

Để OPPO A95 hoạt động theo ý muốn của bạn thì bạn phải cài đặt cho nó nhưng nếu bạn chưa biết làm sao thì hãy thử các cách sử dụng OPPO A95 để dùng tốt hơn nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.