Thủ thuật tạo bản sao văn bản cho người nhận khi chia sẻ file Google Drive

Để tạo một bản sao của bất kì tài liệu nào trong tài khoản Google Drive của bạn cũng rất dễ dàng. Nhưng nếu như bạn muốn đồng nghiệp khi nhận link chia sẻ file cũng tự động tạo bản sao thì sao? Thủ thuật nhỏ này sẽ giúp lưu giữ nguyên bản gốc của file tài liệu, đồng thời cho phép người khác quyền chỉnh sửa trên đó. Văn bản sẽ được lưu lại trên File > Make a Copy.

Trao cho người dùng khác bản sao văn bản

Một trường hợp điển hình là với file Google Docs khi mỗi người cần điền thông tin riêng trên một biểu mẫu chung. Bất kì ai cũng có thể chỉnh sửa trên bản sao văn bản của mình mà không ảnh hưởng tới bản gốc. Bạn sẽ không cần phải yêu cầu họ tự sao chép. Chỉ cần làm theo những bước đơn giản dưới đây là file đó sẽ tự động được sao chép. Thủ thuật này có thể áp dụng với Google Docs, Sheets và Slides. Bước 1: Mở file tài liệu Google Drive mà bạn muốn chia sẻ. Bước 2: Click chọn nút Share ở góc trên bên phải.
Thủ thuật tạo bản sao văn bản cho người nhận khi chia sẻ file Google Drive

Click chọn nút Share bên góc phải văn bản Bước 3: Trong hộp thoại Share with others hiện ra sau đó, click Get shareable link, chọn quyền thao tác là Edit để cập nhật link, sau đó chép link đó vào email của bạn hay bất kì đâu để gửi đi.

Lấy link để chia sẻ Bước 4: Click vào Advanced, bỏ chọn Notify people vì bạn sẽ không muốn họ nhận được email cho tập tin được chia sẻ mà chỉ muốn gửi link để mở tập tin này. Click OK để lưu thay đổi.

Chọn quyền thao tác trước khi lấy link Bước 5: Dán link vào email và xóa tất cả những kí tự đằng sau dấu xổ chéo và ghi thêm “copy”.

Bỏ hết kí tự sau dấu xổ chéo trong link

Thay bằng “copy” sau dấu xổ chéo Bước 6: Gửi email đi và mọi việc đã hoàn tất. Khi người nhận click vào link, màn hình Google Drive hiện ra sẽ hỏi họ tạo một bản sao của văn bản. Khi click chọn Make a Copy, bản sao sẽ được tạo và lưu trên Google Drive của họ. Bản gốc vẫn sẽ được giữ trên tài khoản của bạn.

Thông báo tạo bản sao của văn bản mà người nhận sẽ nhận được

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn các chỉnh sửa file PDF với Google Docs

Bạn có một file PDF muốn chỉnh sửa? Mặc dù bạn không thể chỉnh sửa trực tiếp trên tập tin, bạn có thể sử dụng Google Drive để trích xuất văn bản từ file PDF và đưa nó về dạng tài liệu thông thường để chỉnh sửa và định dạng tùy ý. Bạn cũng có thể

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Hướng dẫn truy cập ngoại tuyến các file trên Google Drive

Trong trường hợp mạng không ổn định, bạn vẫn hoàn toàn có thể truy cập ngoại tuyến vào các file được lưu trữ trên Google Drive chỉ với vài bước thiết lập đơn giản.

Cách lưu file CSV từ Google Sheets

Bạn đang cần làm việc với những dạng file có đuôi *csv. Đừng lo, Google Sheets cũng cho phép chúng ta có thể lưu lại file dưới rất nhiều định dạng, bao gồm cả dạng file *.csv. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách lư file CSV từ Google Sheets.

Hướng dẫn chuyển đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chuyển đổi đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng công cụ trình chiếu. Click xem ngay nhé!

Biến Google Drive thành một ổ đĩa trên máy tính nhưng không tốn dung lượng của máy

Để làm được điều này, bạn cần sử dụng phần mềm nhỏ gọn mang tên Air Live Drive Pro - phần mềm gắn kết các ổ đĩa đám mây trong đó có Google Drive.

Hướng dẫn cách sử dụng Google Drive trên máy tính

Google Drive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến cực kỳ hữu ích của Google. Không chỉ giúp người dùng có thể lưu trữ dữ liệu mà còn có thể quản lý và sử dụng chúng ở bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào.

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

THỦ THUẬT HAY

Cách phòng chống bị mất dữ liệu khi iPhone bị đánh cắp

Trên các thiết bị iOS, chúng ta có thể thực hiện khoá thiết bị từ xa để bảo vệ những thông tin cá nhân cũng như kiến cho không ai có thể sử dụng điện thoại của bạn được...

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

Hướng dẫn tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh chóng nhất

Không giống như Facebook, Instagram không cho phép tải ảnh về kể cả phiên bản phần mềm điện thoại và cả trên nền website. Nhưng với vài thủ thuật sau của chúng tôi bạn sẽ tha hồ tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh

Reset Win 10 mất bao lâu?

Reset Win 10 là cách đơn giản nhất để tối ưu và cải thiện hệ thống windows, giúp thiết bị của bạn hoạt động trở nên tốt hơn. Tuy nhiên có khá nhiều bạn đọc băn khoăn thời gian Reset Win 10 mất bao lâu? và bài viết dưới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế