Cách lưu file CSV từ Google Sheets

Bạn đang cần làm việc với những dạng file có đuôi *csv. Đừng lo, Google Sheets cũng cho phép chúng ta có thể lưu lại file dưới rất nhiều định dạng, bao gồm cả dạng file *.csv. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách lư file CSV từ Google Sheets.

Google Sheets đang dần trở thành một trong những ứng dụng soạn thảo văn bản được ưa chuộng nhất hiện nay bởi sự tiện ích, linh hoạt, có rất nhiều tính năng được tích hợp trong đó và nó hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn cũng cần làm việc với những file đó ở các ứng dụng khác nữa. May thay, Google Sheets khiến cho việc đó trở nên đơn giản vì bạn có thể lưu lại file dưới nhiều định dạng khác nhau, trong đó có bao gồm file *.csv.


Cách lưu file CSV từ Google Sheets

CÁCH LƯU FILE CSV TỪ GOOGLE SHEETS

Dưới đây là những hướng dẫn cách lưu file CSC từ Google Sheets . Lưu ý rằng định dạng file .csv cũng có những giới hạn mà có thể sẽ ảnh hưởng với file của bạn. Lấy một ví dụ, file dạng .csv không thể lưu lại định dạng dữ liệu, cho nên bất kỳ lựa chọn font chữ, chỉnh màu xác, v..v.. sẽ không lưu trong cùng file khi lưu về. Thêm vào đó, một file .csv cũng chỉ có thể chứa một sheet. Nếu bạn có một file Google Sheets mà có chứa rất nhiều sheets, bạn sẽ cần phải tải độc lập từng sheet ứng với từng file *.csv.

Bước 1: Bạn mở file bảng tính Google Sheets mà bạn muốn lưu lại thành file CSV lên.


Bước 2: Bạn click vào mục File ở trên thanh công cụ.


Bước 3: Bạn click vào Download as , sau đó chọn Comma-separated values


File .csv sẽ được tải ở trình duyệt của bạn và bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa hay chia sẻ nó hoàn toàn miễn phí. Lưu ý rằng file này sẽ không còn có liên kết gì với bảng tính trong Google Drive của bạn.

Trên đây là hướng dẫn lưu lại file CSV từ Google Sheets . Hi vọng rằng với bài viết này các bạn có thể dễ dàng lưu lại file dưới dạng CSV để tiện cho công việc của mình. Nếu trong quá trình thực hiện mà bạn gặp khó khăn thì đừng ngại hãy comment, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn.


Dùng Google Sheets cũng là cách mở CSV khi không cài Microsoft Excel trên máy tính, ngoài ra, còn nhiều cách mở csv khác mà bạn có thể tham khảo trên chúng tôi.

TIN LIÊN QUAN

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Hướng dẫn truy cập ngoại tuyến các file trên Google Drive

Trong trường hợp mạng không ổn định, bạn vẫn hoàn toàn có thể truy cập ngoại tuyến vào các file được lưu trữ trên Google Drive chỉ với vài bước thiết lập đơn giản.

Hướng dẫn các chỉnh sửa file PDF với Google Docs

Bạn có một file PDF muốn chỉnh sửa? Mặc dù bạn không thể chỉnh sửa trực tiếp trên tập tin, bạn có thể sử dụng Google Drive để trích xuất văn bản từ file PDF và đưa nó về dạng tài liệu thông thường để chỉnh sửa và định dạng tùy ý. Bạn cũng có thể

Thủ thuật tạo bản sao văn bản cho người nhận khi chia sẻ file Google Drive

Chỉ cần một lần dùng thử thủ thuật này, bạn sẽ nhận ra lợi ích tuyệt vời của nó khi chia sẻ tập tin cùng đồng nghiệp và bạn bè qua Google Drive.

Cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets online

Trong bài viết trước, taimienphi.vn đã hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu trùng trên Google sheets Online. Hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets Online nhé.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Cách tạo đồ thị, biểu đồ trong Google Sheets

Google Sheets cũng có tính năng biểu diễn đồ thị, thể hiện số liệu kèm theo đó là những thiết lập để người dùng có thể thay đổi cho biểu đồ.

Cách đếm số từ trên Google Sheets

Trên Google Sheets, để có thể đếm số từ trong cột hoặc trong từng ô người dùng có thể sử dụng công thức với hàm COUNTA.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký nhận ngay 100$ EC2 của Amazon

Chào các độc giả thân mến hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả cách đăng ký nhân ngay 100 USD miễn phí để có thể chạy được dịch vụ máy chủ đám mây EC2 nổi tiếng của Amazon. Chỉ với 100$ các bạn có thể chạy được 600 giờ miễn

Cách sử dụng Visafe, giúp bạn an toàn trên Internet chỉ với 1 chạm

Visafe được phát triển bởi Bộ Thông tin & Truyền thông, nhằm bảo vệ người dùng trước những trang web độc hại, lừa đảo. Sau đây là cách sử dụng Visafe trên điện thoại...

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Sử dụng tính năng dịch thuật S Pen Translate trên Galaxy Note 8

Galaxy Note 8 có một số tính năng mà sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và S Pen Translate là một trong số đó.

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera LG G7 ThinQ: Việc thiết lập góc rộng là chưa đủ thú vị

Máy ảnh kép của LG sử dụng hai cảm biến giống hệt nhau, Sony IMX351 có độ phân giải 16 megapixel. Các cảm biến nhỏ hơn là tương tự như cảm biến được sử dụng trên các điện thoại thông minh cao cấp khác. Khẩu độ là f /

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Đánh giá Anker Nebula: Một trong những máy chiếu di động ngon nhất

Anker - cái tên vừ quen vừa lạ, quen vì anh em ta đã quá rành cáp, cục sạc dự phòng, lạ vì hôm nay sản phẩm mình giới thiệu là máy chiếu, một sản phẩm đòi hỏi nhiều công nghệ chứ không đơn giản như pin, như cáp.