Đánh giá Module âm thanh B&O Hi-Fi Plus trên LG G5

LG G5 năm nay là một chiếc điện thoại vô cùng độc đáo nhờ thiết kế Module. Trong số các Module có thể gắn vào LG G5, Module âm thanh “Hi-Fi Plus with B&O Play” là thiết bị được quan tâm nhất. Với Module này, LG G5 có thể giải mã âm thanh chuyên nghiệp với bộ DAC Sabre ES9028C2M và Sabre 9602c, cho phép nghe nhạc chất lượng cao 24bit/192kHz, cũng như âm thanh 32bit.

Bộ giải mã âm thanh B&O Hi-Fi Plus trên LG G5 được sản xuất bởi Sabre, công tuy chuyên sản xuất âm thanh kỹ thuật số cho Pioneer và Yamaha. Do vậy chúng ta có thể kỳ vọng về chất lượng âm thanh của Module đặc biệt này trên LG G5. Để biết chất lượng thực tế, mời bạn đến với bài đánh giá chi tiết Module B&O Hi-Fi Plus do trang Android Central thực hiện.

Trên tay LG G5 chuẩn bị lên kệ tại FPTShop

 

 


Điểm số đánh giá âm thanh

 

Thử nghiệm được thực hiện bằng các sử dụng bộ mix âm thanh SAMSOM MixPad MXP124X, gắn với điện thoại bằng jack Hosa 3.5mm qua cáp XLR. Tất cả tùy chỉnh trên MixPad đều để chế độ trung bình (neutral). Phần mềm RightMark Audio Analyzer được dùng để test điểm tự động; iSpectrum để kiểm tra kết quả và các tông sóng được tạo từ Audacity. Trình nghe nhạc sử dụng là trình nghe nhạc mặc định trên LG G5. Cần lưu ý là các thiết bị và những phần mềm ở trên chỉ mang ý nghĩa đánh giá, đo lường chứ không ảnh hưởng đến kết quả chất lượng âm thanh.

Bên cạnh LG G5 thì LG V10 cũng được đo đạc theo cách tương tự để so sánh. Như chúng ta đã biết thì LG V10 là một trong số ít smartphone Android có chip xử lý âm thanh DAC riêng biệt và có chất lượng âm thanh được đánh giá cao. Dưới đây là kết quả bài test:

 

Bảng kết quả điểm test âm thanh của LG G5 with Module, LG G5 và LG V10

 

Nhìn vào bảng kết quả trên có thể thấy được hiệu quả do Module B&O mang lại. Nó mang đến âm thanh sạch hơn so với DAC tích hợp sẵn trên Snapdragon 820. Module B&O ít bị nhiễu bởi tạp âm, tiếng ồn từ tai nghe và môi trường xung quanh hơn; âm thanh trong trẻo, ít bị biến dạng hơn so với cả LG V10 lẫn LG G5 khi chưa trang bị DAC.

Thật thú vị khi trong kết quả bài Test có một số hạng mục LG V10 còn có điểm số cao hơn LG G5 kể cả khi kết hợp Module B&O. Điều này chứng tỏ LG V10 vẫn là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn thích mua một chiếc điện thoại với mục đích chính là nghe nhạc.

 

 


Trải nghiệm âm thanh

 

Khi một nhà sản xuất đưa ra một thiết bị âm thanh, dù đó là smartphone hay máy hát chuyên nghiệp thì họ cũng đã có can thiệp về phần mềm để âm thanh không hoàn toàn nguyên bản như từ phần cứng. Chính vì vậy để đánh giá được Module LG G5 Hi-fi B&O có thực sự tốt hay không thì ngoài việc chấm điểm bằng các thiết bị chuyên nghiệp thì trải nghiệm thực tế cũng rất quan trọng.

Chúng tôi thử nghiệm với tai nghe và trình nghe nhạc gốc của LG thì LG G5 có kết hợp Module cho âm thanh tốt hơn LG V10 ở một số thể loại nhạc. Đặc biệt là những bài nhạc thuộc thể loại Rock nhẹ, Pop hay Progressive Rock; LG G5 với Module Hi-fi B&O thể hiện tốt hơn hẳn.

Ở các thể loại khác như Metal, Country hay Hiphop thì dường như LG V10 còn làm tốt hơn cả LG G5 gắn Module. Thử nghiệm những bài hát chuẩn 24 bit 48kHz của Lez Zppelin, Morothead, George Jones, Parliament, RUN DMC, ELP và Supertramp thì những âm bass và treble trên LG V10 có vẻ tốt hơn. Trong khi đó, một số bài hát có giai điệu trong trẻo hơn như nhạc của Emerson Lake và Palmer thì LG G5 cùng Module B&O nghe hay hơn LG V10.

Bật mí với các bạn một điều là sử dụng PowerAmp và tùy chỉnh equalizer có sẵn trong ứng dụng nghe nhạc trên LG sẽ cải thiện chất lượng âm thanh. Sau khi chỉnh đôi chút, chúng tôi thấy chất lượng âm thanh tốt hơn trên cả LG G5 có DAC Hi-Fi và LG V10. Nếu như bạn kết hợp thêm một tai nghe cao cấp, đảm bảo bạn sẽ có một combo nghe nhạc tuyệt vời.

Một thông tin khác là chiếc LG G5 nếu không gắn thêm Module Hi-Fi cho khả năng nghe nhạc không mấy ấn tượng. Âm thanh không đủ chân thực và có hiện tượng bị nhiễu. LG G5 cũng có thể chơi âm thanh 24 bit dù không cần cắm Module nhưng trải nghiệm nó mang lại bằng con chip DAC tích hợp của Qualcomm kém xa so với LG V10 hay LG G5 gắn Module.

 

 


Có nên mua Module B&O Hi-Fi Plus

 

Không phải ai cũng quan tâm đặc biệt đến chất lượng nghe nhạc trên một chiếc smartphone. Vì thế Module B&O Hi-Fi chỉ dành cho những người thích trải nghiệm âm thanh chuyên nghiệp. Sản phẩm này được thiết kế cho những ai thích nghe nhạc lossless chất lượng cao bằng một thiết bị cầm tay. Ngay cả khi nghe những file nhạc mp3 bình thường thì khi gắn Module B&O, LG G5 cũng cho hiệu quả tốt hơn so với LG G5 cũng như các smartphone khác.

Bộ giải mã âm thanh B&O Hi-Fi này không chỉ dành riêng cho LG G5 mà nó có thể sử dụng cho bất cứ thiết bị nào có kết nối USB Type-C. Ví dụ như một chiếc HTC 10 hay Xiaomi Mi 5 với một dây cắm USB Type-C cũng có thể dùng bộ giải mã DAC trên. Hay thậm chí một số máy tính xách tay có USB Type-C như MacBook 12 inch cũng có thể sử dụng Module B&O Hi-Fi.

Để trả lời câu hỏi có nên mua Module B&O Hi-Fi Plus của LG G5 hay không, bạn cần phải quan tâm đến nhu cầu và số tiền của mình. Nếu bạn thích nghe nhạc của Bluetooth, hoặc đã hài lòng với chất lượng âm thanh của LG G5 thì bạn không cần thiết bị này. Còn nếu bạn thích thưởng thức những âm thanh chuyên nghiệp, đỉnh cao và dư giả về tài chính thì Module B&O sẽ mang đến cho bạn những điều khác biệt. Hiện giá bán của Module B&O Hi-FI Plus là 300 USD ở nước ngoài và vẫn chưa rõ LG có bán sản phẩm này ở Việt Nam cùng với LG G5 hay không.

 

Quân LNH

(theo Android Central)

Nguồn :

Từ khoá : Module, thanh, Plus

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Moto Z2 Play sắp ra mắt: Thiết kế module độc đáo, giá khoảng 12 triệu

Moto Z2 Play vẫn giữ duy trì ngôn ngữ thiết kế siêu mỏng với khả năng nâng cấp bằng module độc đáo. Thậm chí, lần này hãng còn mỏng hơn thế hệ trước tới 1mm. Điểm thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở chất liệu gia công và phần cứng camera.

Bỏ jack tai nghe truyền thống, Essential Phone sắp có... module DAC với jack 3.5mm

Essential cũng đang phát triển một phụ kiện âm thanh cao cấp có jack cắm tai nghe 3.5 mm và DAC chất lượng cao. Giống như tất cả các phụ kiện khác của Essentia Phone, nó sẽ kết nối với hai chân từ ở mặt sau.

Chiêm ngưỡng Concept Galaxy S9 với thiết kế mới và ở dạng module

Trước đây, đã từng có một số tin đồn cho biết bộ đôi Galaxy S9 sắp tới của Samsung sẽ có thiết kế mới và ở dạng module. Vừa qua, hai nhà thiết kế Unbox Therapy và Concept Creator đã tạo nên một phiên bản concept dựa trên ý tưởng này, mời bạn đọc

LG chính thức mở thiết kế module LG G5 cho các nhà phát triển

LG Electronics (LG) vừa thông báo rằng họ sẽ mở thiết kế cụm module LG G5 cho các nhà phát triển bên thứ ba, cả phần cứng lẫn phần mềm.

Motorola ra mắt phụ kiện kết nối 5G cho Moto Z series

Moto Z series là dòng điện thoại có thiết kế module được thương mại hóa thành công nhất. Và theo tin đồn mới nhất, Moto sắp cho ra mắt module có kết nối 5G

Xuất hiện hình ảnh Moto Z2 được giới thiệu vào 25/7, có cả module camera 360 độ

Moto TQ vừa đăng tải một hình ảnh cho chúng ta thấy khá rõ Moto Z2 với nút home theo dạng dẹp thay vì vuông như Moto Z. Các thông tin trước đó cho biết Z2 sẽ được giới thiệu vào ngày 25/7 tới.

Siêu phẩm điện thoại module LG G5 gặp trục trặc với pin, loa và camera

Không hề như những gì mong muốn là tâm trạng chung của nhiều khách hàng sau khi 'trót' mua siêu phẩm điện thoại module G5 từ hãng điện tử LG.

Khui hộp Insta Share Projector - Module tích hợp máy chiếu độc đáo của Moto Z series

Module máy chiếu Insta Share Projector là món phụ kiện dành cho Moto Z sereis, cho phép bạn có...

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và